Wednesday, November 9, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ TƯ 09/11/2011

HƠN 200 CÔNG AN BAO VÂY VÀ LỤC SOÁT GIA ĐÌNH ÔNG HUỲNH NGỌC TUẤN

Như chúng tôi đã loan tin và phỏng vấn ông Huỳnh Ngọc Tuấn vào hôm qua, một lực lượng công an chìm nổi lên đến hơn 200 người đã bao vây và lục soát căn nhà của ông Tuấn kể từ 8 giờ sáng.
Ông Tuấn, cùng hai con là Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu, bị cáo buộc là đã viết và phổ biến các tài liệu "đi ngược lại chính sách đoàn kết dân tộc, chống phá nhà nước". Công an đã tịch thu 2 giàn máy vi tính, một máy in cùng một số giấy tờ sổ sách. Điện thoại và đường dây internet của gia đình ông Tuấn và người anh trai cũng bị cắt hoàn toàn vào hôm qua.

Cần nói thêm là suốt mấy năm qua, ba cha con ông Tuấn liên tục bị cơ quan an ninh cộng sản VN sách nhiễu và đe dọa. Ông Huỳnh Ngọc Tuấn cũng từng bị bỏ tù từ năm 1992 đến năm 2002. Trong cuộc bầu cử quốc hội khóa 13 vừa qua, cả gia đình cũng nhất quyết không đi bầu vì tính cách hiếu dân chủ qua việc "đảng cử, dân bầu".

TẬP ĐOÀN VINASHIN PHẢI RA HẦU TÒA Ở LONDON

Tập đoàn đóng tàu Vinashin của VN, cùng với 20 công ty lớn nhỏ, vừa bị các chủ nợ đệ đơn kiện lên tòa án ở Anh. Đơn kiện đã được tòa thượng thẩm London chấp nhận vào ngày 1/11 vừa qua.
Nội dung kiện đang được giữ kín và chỉ công bố sau khi tập đoàn Vinashin xác nhận việc họ bị kiện. Tuy nhiên đương đơn là công ty Elliot VIN ở Hòa Lan. Ngoài Vinashin, các công ty con của tập đoàn này, như Bạch Đằng, Nam Triệu, Phà Rừng, Hạ Long, Dung Quất, Nha Trang... cũng có tên trong danh sách bị cáo.
Một nguồn tin giấu tên cho biết đơn kiện liên quan đến khoản tiền 600 triệu Mỹ kim mà Vinashin đã vay mưọn qua hình thức bán công khố phiếu, với đợt thanh toán đầu tiên là 60 triệu Mỹ kim vào tháng 12 năm ngoái nhưng Vinashin đã không chi trả.

MỘT GIÁO DÂN THÁI HÀ BỊ BẮT GIỮ VÌ BẢO VỆ NHÀ THỜ

Vào sáng hôm qua, ông Vũ Quốc Dũng, một giáo dân trung kiên của nhà thờ Thái Hà đã bị công an ập đến bắt giữ trong một vụ gây gổ do nhà cầm quyền phường Quang Trung dàn dựng.
Nội vụ diễn ra khi ông Dũng dắt xe gắn máy ra khỏi nhà thì bị bà Lý, tổ trưởng dân phố, chận lại và gây sự. Hai bên đang đôi co thì cả chục công an ập đến và ép ông Dũng về đồn. Sau đó thì một xe công an đã áp giải ông Dũng lên sở công an thành phố Hà Nội.
Cần nói thêm ông Dũng trước đó đã có tranh cãi với bà Lý khi bà này cùng với một số người xông vào đập phá và hành hung các linh mục tại nhà thờ Thái Hà vào ngày 3/11 vừa qua.

PHÁP LUÂN CÔNG LẠI TỌA THIỀN TRƯỚC TÒA ĐẠI SỨ TRUNG CỘNG Ở HÀ NỘI

Khoảng 30 học viên Pháp Luân Công đã bị công an bắt mang đi khi họ tập trung tọa thiền lần thứ 3 trước tòa đại sứ Trung Cộng ở Hà Nội vào sáng hôm qua.
Một người tham gia trong cuộc tọa thiền này cho biết là trước đó nhóm này đã gửi thư cho nhà cầm quyền để xin phép tọa thiền một cách ôn hòa trước tòa đại sứ Trung Cộng trên phố Hoàng Diệu vào lúc 8 giờ 30 sáng. Một số nguồn tin cho biết là 30 học viên này bị đưa về một trại tạm giam ở huyện Đông Anh và cho đến chiều tối vẫn chưa được thả.

HUẾ - ĐÀ NẴNG – HỘI AN CHÌM TRONG LŨ LỤT

Mực nước các con sông lên nhanh vì những trận mưa lớn suốt hai ngày qua đã khiến cho thành phố Huế và một số quận huyện ở Đà Nẵng, kể cả phố cổ Hội An, chìm dưới làn nước lũ.
Toàn bộ các con đường trong trung tâm thành phố Huế đều bị ngập lụt, kể cả trong thành nội. Nhiều nơi bị ngập dưới 2 thước nước khiến người dân phải dùng xuồng hay ghe để đi lại. Toàn thành phố cũng bị cúp điện để phòng ngừa tai nạn điện giật.
Tại Đà Nẵng thì quốc lộ 1A vẫn bị gián đoạn lưu thông, với các quận huyện Hòa Vang, Điện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên và Hội An chìm sâu trong nước.

MỘT NGƯỜI DÂN QUA ĐỜI SAU KHI BỊ CÔNG AN GIAM GIỮ

Một người dân đã qua đời tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch ở Sài Gòn, sau khi được chuyển đến từ đồn công an huyện Bù Gia Mập của tỉnh Bình Dương vào ngày hôm qua.
Nạn nhân là ông Đoàn Văn Chí 36 tuổi. Ông Chí bị công an huyện Bù Gia Mập bắt giam vào tháng 8 vì tình nghi ăn trộm hạt điều. Đến hôm thứ Hai 7/11 vừa qua, thì được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Phước Long, nhưng sau đó được chuyển lên bệnh viện Sài Gòn vì bệnh quá nặng.

No comments:

Post a Comment