Friday, November 11, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ SÁU 11/11/2011

HAI THÀNH VIÊN PHÁP LUÂN CÔNG BỊ ÁN TÙ

Trong phiên xét xử vào hôm qua, tòa án Hà Nội đã kết án 3 năm tù đối với ông Vũ Đức Trung, một thành viên Pháp Luân Công, với cáo buộc "loan tin trái phép trên mạng viễn thông". Anh rể ông Trung, là ông Lê Văn Thành, cũng bị tòa kết án 2 năm tù.
Cả hai ông bị bắt từ tháng 6 năm ngoái, dưới áp lực của tòa đại sứ Trung Cộng, vì đã thiết lập một đài phát thanh để phổ biến các bài học Pháp Luân Công vào Hoa Lục. Trong hai tháng qua, các thành viên Pháp Luân Công ở Sài Gòn và Hà Nội đã tổ chức các buổi tọa thiền tập thể trước tòa đại sứ và lãnh sự Trung Cộng để phản đối việc bắt giam và truy tố hai ông Trung và Thành.
Theo cáo trạng thì đài phát thanh của ông Trung đặt ở ngoại ô Hà Nội, hoạt động từ tháng 4 năm 2009 với số giờ phát thanh là từ 5 đến 23 tiếng đồng hồ mỗi ngày.

GIA ĐÌNH ÔNG HUỲNH NGỌC TUẤN TIẾP TỤC BỊ ĐE DỌA VÀ QUẤY NHIỄU

Phát biểu với các cơ quan thông tấn quốc tế, ông Huỳnh Ngọc Tuấn tuyên bố là việc công an và truyền thông nhà nước cộng sản cáo buộc "tàng trữ các tài liệu chống phá chế độ" là nhằm dọn đường để bắt giam bắt ông cùng hai người con là Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu.
Cần nhắc lại là ông Tuấn từng bị đi tù suốt 10 năm sau khi vợ mất và hai con còn thơ dại. Vào hôm thứ Ba, hơn 200 công an chìm nổi đã kéo đến bao vây nhà ông và lục soát mấy tiếng đồng hồ liền. Ông bị tịch thu hai giàn máy vi tính, một máy in cùng một số bài viết mà ông đã gửi đăng trên nhiều trang mạng và cơ quan truyền thông hải ngoại.
Vào hôm qua, ba cha con dứt khoát từ chối không lên "làm việc" vì lo ngại về các vụ đột tử trong các đồn công an. Không những gia đình ông Tuấn bị đe dọa sách nhiễu suốt mấy ngày qua, mà gia đình anh ruột ông cũng bị công an đến tận nhà hăm dọa và ép buộc lên đồn công an làm việc.

CÔNG AN HÀ NỘI HÀNH HUNG THẦY GIÁO VŨ HÙNG

Vào chiều hôm qua, thầy giáo Vũ Hùng đã bị công an Hà Nội bóp cổ và lôi kéo lên xe để áp tải về đồn, trước mặt các bạn bè của ông. Quá giận dữ trước hành động hung bạo đó, thầy giáo Vũ Hùng tuyên bố bất hợp tác, không làm việc tại đồn công an phường Bách Khoa. Ông cho biết là một công an chỉ đáng tuổi con cháu đã có những lời lẽ vô văn hóa đối với ông. Ông nói rằng: "Thể chế độc tài này đã tạo ra những con người như vậy".
Cần nhắc lại ông Hùng là một giáo viên dạy Vật lý, từng tham gia đấu tranh đòi dân chủ, chống tham nhũng và chống Trung Cộng xâm lược. Vào năm 2008, ông bị nhà cầm quyền kết án 3 năm tù. Sau khi ra tù ông bị quản chế tại địa phương.
Ông Hùng nhất quyết không chịu ký vào bất cứ biên bản và được trả tự do vào chiều tối hôm qua, sau khi vợ ông đến đồn công an ký giấy bảo lãnh cho chồng.

DỰ TOÁN NGÂN SÁCH VN NĂM 2012: THU 35 TỶ, CHI 43 TỶ

Quốc hội VN vào hôm qua đã thông qua dự toán ngân sách cho năm 2012, theo đó thì tổng số thuế thu được sẽ vào khoảng 35 tỷ Mỹ kim, nhưng sẽ chi tiêu đến 43 tỷ Mỹ kim, tức tỷ lệ thâm thủng ngân sách là 20%.
Ngoài ra quốc hội cũng đồng ý phát hành thêm 2 tỷ Mỹ kim công trái để có tiền đầu tư vào giao thông, y tế và giáo dục. Theo chiết tính của bộ tài chính, thì trong năm tới, nha nước VN phải dành ra 5 tỷ Mỹ kim để trả các khoản nợ đáo hạn, gồm cả tiền vốn lẫn tiền lời.
Trong phiên họp vào thứ Tư, quốc hội cũng đặt ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế là từ 6 đến 6.5% trong năm tới, đồng thời cắt giảm mức lạm phát xuống dưới mức 10%. Đồng thời yêu cầu chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phải tái cấu trúc nền kinh tế và đệ nạp kế hoạch trong phiên họp quốc hội kỳ tới.

VN ĐỀ NGHỊ ẤN ĐỘ YỂM TRỢ VỀ QUÂN SỰ

Một tờ báo Ấn Độ vào hôm qua tiết lộ là chủ tịch nhà nước VN, Trương Tấn Sang, đã đề nghị Ấn Độ trợ giúp về lãnh vực quân sự, đặc biệt là về hải quân. Theo tờ báo thì đề nghị này đã khiến cho chính phủ Ấn phân vân vì không muốn gây thêm căng thẳng với Trung Cộng.
Bài báo cho biết là ông Sang đề nghị Ấn Độ trợ giúp việc huấn luyện binh sĩ tàu ngầm, đào tạo phi công cho chiến đấu cơ Sukhoi, hiện đại hóa hải cảng Nha Trang và cung cấp một số chiến hạm hạng trung cũng như phi đạn.

No comments:

Post a Comment