Thursday, November 24, 2011

TIN VN NGÀY THỨ NĂM 24/11/2011

GIÁO DÂN THÁI HÀ TIẾP TỤC XUỐNG ĐƯỜNG PHẢN ĐỐI VIỆC SÁCH NHIỄU

Vào chiều hôm qua, hơn 100 giáo dân Thái Hà đã tuần hành đến trụ sở nhà cầm quyền quận Đống Đa để phản đối việc các dân phòng đã xông vào nhà thờ, đe dọa vị chủ tế trong buổi thánh lễ hôm Chủ Nhật. Cần nhắc lại là tên dân phòng này, tay cầm dùi cui, tay cấm điếu thuốc, đã xông lên cung thánh, nhục mạ linh mục chánh xứ trước hàng ngàn giáo dân.

Lực lượng công an Đống Đa đã được huy động đến để ngăn cản người dân tiến vào bên trong trụ sở. Giáo dân biểu tình đã kéo sang khu tiếp dân bên cạnh để gửi kiến nghị phản đối. Cho đến hôm nay, một số dân phòng vẫn hùng hổ đi lại trong đền thánh Gierado, khiến giáo dân Thái Hà cảm thấy phẫn nộ hơn.

NHÀ CẦM QUYỀN ĐÀN ÁP GIÁO DÂN XỨ MỸ LỘC Ở THÀNH PHỐ VINH

Vào chiều tối hôm thứ Ba 22/11 vừa qua, nhà cầm quyền xã Bình Lộc huyện Lộc Hà, tỉnh Nghệ An, đã kéo tới bao vây, đe dọa và hành hung một số giáo dân tại nhà thờ Mỹ Lộc.
Hàng trăm công an thuộc các xã lân cận đã được điều động đến với cuốc xẻng với lý do là để vét mương phía sau nhà thờ. Một cuộc xung đột đã xảy ra với 3 phụ nữ bị thương nặng, trong đó có 2 người bị ném đá trúng đầu vẫn còn mê man. Tình hình này đang gây hoang mang cho các giáo dân. Rất nhiều người không dám bước ra khỏi nhà vào đêm vì sợ những nhóm côn đồ, do công an điều khiển, ra tay đánh đập và chửi bới.

MỘT THANH NIÊN ĐỘT TỬ TRONG ĐỒN CÔNG AN TỈNH QUẢNG NAM

Giới chức y tế huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, vào hôm qua đã tiến hành giảo nghiệm tử thi của anh Nguyễn Chí Tâm 28 tuổi để xác định nguyên nhân tử vong.
Anh Tâm đột tử vào sáng hôm qua trong trại giam của công an huyện Tiên Phước. Đến chiều tối gia đình mới nhận được thi hài để mang về xã Trà Sơn thuộc huyện Bắc Trà My để mai táng. Cách đây hai tháng, Nguyễn Chí Tâm bị công an bắt giam với cáo buộc "trộm cắp".

MIỀN TRUNG SẼ HỨNG CHỊU MỘT TRẬN LỤT NỮA

Các tình miền Trung lại bị đe dọa bởi một trận lụt mới vì trời mưa lớn suốt mấy ngày qua. Đây sẽ là trận lụt thứ ba chỉ trong vòng hai tháng ở miền đất nghèo khó này.
Theo dự đoán của giới khí tượng thì đợt mưa này sẽ kéo dài nhiều ngày, khiến cho mực nước sông từ tỉnh Quảng Trị đến tỉnh Bình Định có thể vượt mức báo động 2. Cộng với việc các đập thủy điện đua nhau xả lũ, các vùng hạ lưu có nguy cơ sẽ ngập lụt nặng thêm một lần nữa.

MỘT TÀU CÁ BỊ TÀU LẠ ĐÂM CHÌM Ở NGOÀI KHƠI TỈNH THANH HÒA

Một ngư phủ bị mất tích sau khi chiếc thuyền đánh cá của xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, bị một tàu lạ đâm chìm ở ngoài khơi tỉnh Thanh Hóa. Biến cố này diễn ra vào lúc 5 giờ sáng ngày 17/11, nhưng đến nay mới được giới truyền thông trong nước loan tin.
Trên tàu khi ấy có 7 ngư phủ, đang đánh cá ở một khu vực cách bờ biển Ninh Bình – Thanh Hóa khoảng 20 cây số. Sáu ngư dân đã may mắn được một thuyền bạn đến nơi cứu vớt, riêng thuyền trưởng Phạm Văn Hào thì mất tích. Theo lời kể của những người sống sót thì sau khi đụng chìm tàu cá, chiếc tàu lạ đã gia tốc bỏ chạy.

MỘT PHỤ NỮ VIỆT Ở ANH LÃNH ÁN 5 NĂM TÙ VỀ TỘI BUÔN NGƯỜI

Một tòa án ở Anh vừa tuyên án 5 năm tù đối với một phụ nữ VN về tội cầm đầu một đường dây buôn người có tầm vóc quốc tế.
Bà Thuy Nguyen 41 tuổi bị bắt giữ tại London vào tháng Hai năm nay, sau kết quả điều tra của 5 quốc gia. Giới chức Anh cáo buộc bà Nguyễn là thành viên một mạng lưới buôn người từ VN sang Âu châu, với mỗi đầu người lên đến 12 ngàn Anh kim. Mạng lưới này có cơ sở ở Pháp, Đức, Hungary và Tiệp. Ngoài bà Nguyễn, giới chức Âu châu cũng đã bắt hơn 30 người khác trong mạng lưới này.

No comments:

Post a Comment