Monday, November 21, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ HAI 21/11/2011

DÂN PHÒNG TẤN CÔNG LINH MỤC THÁI HÀ NGAY TRONG NHÀ THỜ

Vào chiều hôm qua, một tên dân phòng đã chạy ào lên bục giảng, cầm thuốc lá dí vào mặt linh mục Martin Vũ Đồng Tùng, ngay trước mắt đoàn thiếu nhi thánh thể trong buổi thánh lễ Chủ Nhật.
Một số huynh trưởng ngay lập tức phóng lên, áp giải tên dân phòng ra khỏi nhà thờ. Một giáo dân cho biết là trước đó, tên dân phòng này đã chửi bới rất thô tục trước cổng nhà thờ, trước sự chứng kiến của nhiều tay công an. Đây là một bằng chứng nữa về việc nhà cầm quyền Hà Nội đã xử dụng mọi thủ đoạn nhằm đàn áp giáo xứ Thái Hà.

DỊCH TAY CHÂN MIỆNG TIẾP TỤC HOÀNH HÀNH DỮ DỘI

Dịch bệnh tay chân miệng trên toàn quốc đã tiếp tục hoành hành dữ dội, với hơn 90 ngàn người nhiễm bệnh và 153 người thiệt mạng. Tại tỉnh Ninh Thuận, địa phương duy nhất công bố dịch này, đã có 630 người nhiễm bệnh trong tháng này, với 4 ca tử vong.
Cần biết là kể từ khi dịch bệnh tay chân miệng bùng phát, tại Sài Gòn có 13 trường học phải đóng cửa, và bệnh viện Nhi Đồng 1 luôn ở trong tình trạng quá tải vì bệnh nhân khắp nơi đổ về. Vào hôm qua, bộ trưởng y tế VN, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, thú nhận là một loại vi khuẩn mới nhất của bệnh này, loại EV71, rất nguy hiêm và chưa có thuốc chữa trị. Bệnh nhân thường tử vong chỉ trong vòng 24 giờ nhiễm khuẩn.

ĐƯỜNG HẦM THỦ THIÊM ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG

Đường hầm Thủ Thiêm và đại lộ Đông Tây tại Sài Gòn đã được thông xe vào chiều hôm qua, và kể từ sáng nay, dân chúng có thể lưu thông qua lại đường hầm này theo một số giờ qui định.
Cần biết là đường hầm Thủ Thiêm dưới sông Sài Gòn có chiều dài 1 cây số rưởi, bề rộng 33 thước với mỗi chiều có 3 lằn xe. Công trình này đã thi công ì ạch suốt nhiều năm qua, với hàng loạt vụ tai tiếng, điển hình như tường hầm bị thấm nước và vụ tham nhũng lên đến hàng triệu Mỹ kim của ông Huỳnh Ngọc Sĩ, trưởng ban dự án.
Công trình do Nhật Bản đài thọ và một công ty Nhật đứng ra xây dựng, được bảo đảm một năm và dự trù tuổi thọ sẽ là 100 năm.

NẠN NHÂN LŨ LỤT Ở VN VÀ CAM BỐT ĐANG BỊ BỎ QUÊN

Các trận lũ lụt ở ba nước Việt, Miên và Thái đã ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của hàng triệu người, trong đó có gần 2 triệu người ở Cam Bốt và miền nam Việt Nam.
Theo thông tấn xã AP, thì trong khi trận lũ lụt ở Thái Lan được giới truyền thông quốc tế loan tải rất tỉ mỉ thì các tin tức ở VN và Cam Bốt gần như bị lãng quên. Theo AP thì trận lũ lớn nhất kể từ 50 năm qua đã khiến cho 250 người chết ở Cam Bốt và hơn 80 người ở VN. Và tổng cộng có gần 2 triệu người ở hai nước này đang điêu đứng và cần được cứu trợ khẩn cấp.

CÁC CÔNG TY XUẤT CẢNG ĐIÊU ĐỨNG VÌ CẠN NGUỒN THỦY SẢN

Giới chức VN cho biết là khả năng xuất cảng thủy hải sản trong năm nay sẽ khó đạt được mức 6 tỷ Mỹ kim vì tình trạng thiếu thốn nguyên liệu. Trong 10 tháng qua, lượng hải sản xuẩt cảng đạt mức 4 tỷ 900 triệu Mỹ kim và dự trù chỉ có thể đạt được mức 5 tỷ 700 triệu cho toàn năm.
Không chỉ các công ty chế biển hải sản lâm vào cảnh hoạt động cầm chừng vì thiếu hàng, mà các công ty xuất cảng cá tra và tôm nuôi cũng thiếu nguyên liệu một cách trầm trọng.

CÁC CÔNG TY QUỐC DOANH LÃNG PHÍ HƠN 1 TỶ MỸ KIM

Theo báo cáo của bộ tài chánh gửi quốc hội, tính đến cuối năm 2010, các tập đoàn quốc doanh đã đầu tư hơn 1 tỷ Mỹ kim vào những lãnh vực không thuộc trách nhiệm kinh doanh của họ.
Báo cáo cho biết là các tập đoàn này đã đầu tư vào thị trường chứng khoán, bảo hiểm, địa ốc và tài chánh thay vì tập trung vào lãnh vực sản xuất chính yếu của họ. Những khoản đầu tư này là một trong những nguyên nhân chính yếu dẫn đến sự thua lỗ khổng lồ trong năm qua. Điển hình như tập đoàn Điện lực đã lỗ hơn 500 triệu Mỹ kim, và đang nợ nần hơn 500 triệu Mỹ kim nữa.

No comments:

Post a Comment