Tuesday, November 15, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ BA 15/11/2011

HỒ CẨM ĐÀO LẠI KÊU GỌI CỦNG CỐ TÌNH HỮU NGHỊ VIỆT - HOA

Chủ tịch nhà nước Trung Cộng, Hồ Cẩm Đào, lại lên tiếng kêu gọi hai nước Việt – Hoa hãy củng cố tình hữu nghị, trong buổi gặp gỡ chủ tịch nhà nước VN Trương Tấn Sang bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC ở Hawai.
Đây là lần đầu tiên cả hai gặp nhau, kể từ khi ông Sang lên nắm ghế chủ tịch nhà nước VN. Giới truyền thông không loan tải lời đáp trả của ông Sang trước lời kêu gọi ấy, nhưng cho biết là cả hai tái khẳng định sẽ giải quyết vấn đề Biển Đông trong hòa bình.

Người ta cũng không rõ là trong buổi gặp gỡ đó, ông Hồ Cẩm Đào có đề cập đến việc ông Trương Tấn Sang đã ký thỏa thuận ủng hộ việc Ấn Độ hợp tác khai thác dầu khí trong vùng lãnh hải VN hay không. Cần nhắc lại là trong mấy tuần qua, báo chí Trung Cộng đã liên tiếp đe dọa việc hợp tác thăm dò và khai thác dầu khí của hai nước Việt - Ấn.

TÀU NGOẠI QUỐC CÔNG KHAI HÚT CÁT TRONG HẢI PHẬN VN

Giới hữu trách VN đang mở cuộc điều tra về báo cáo nói rằng một số tàu ngoại quốc đang khai thác cát tại vùng biển giáp ranh Việt Nam và Cam Bốt.
Theo báo cáo của lực lượng biên phòng Phú Quốc thì phía Cam Bốt đã thuê tàu khai thác cát rồi bán sang Singapore. Các hoạt động này diễn ra nhộn nhịp từ đầu năm đến nay, và cả ngày lẫn đêm. Đa số các tàu này là tàu Trung Quốc. Vào tháng Bảy vừa qua, lực lượng tuần duyên VN đã rượt đuổi 3 tàu Trung Quốc khi các tàu này xâm nhập vào hải phận VN.

BIỀU TÌNH TRƯỚC TÒA LÃNH SỰ VÌ BỊ CẤM NHẬP CẢNH VÀO VN

Một người Việt đã mở cuộc biểu tình đơn độc trước tòa lãnh sự VN sau khi bị cấm nhập cảng vào VN, và bị liệt vào thành phần không được gia hạn hay cấp sổ thông hành mới.
Người biểu tình đơn độc này là ông Đỗ Xuân Cang, một thành viên của Tập hợp Dân chủ Đa nguyên. Và đó là lý do mà giới chức an ninh cấm ông nhập cảnh vào VN. Sau nhiều lần gặp gỡ với nhân viên lãnh sự VN, ông Cang tuyên bố sẽ khởi sự biểu tình một mình trước tòa lãnh sự này kể từ 9 giờ sáng ngày mai.

ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG CŨNG BỊ ÙN TẮC GIAO THÔNG

Không chỉ có đường bộ bị tắt nghẽn giao thông thường xuyên mà bây giờ đến phiên đường hàng không cũng lâm vào tình trạng này, với nhiều máy bay phải lượn nhiều vòng trên trời suốt nửa tiếng đồng hồ mới có chỗ trống để đáp xuống các phi trường lớn.
Tình trạng tắt nghẽn giao thông này hiện xảy ra thường xuyên tại hai phi trường Nội Bài ở Hà Nội và Tân Sơn Nhất ở Sài Gòn. Cao điểm là vào buổi sáng và buổi trưa, lý do là lịch trình các chuyến bay đi hay đến thường diễn ra vào các giờ giấc này.

MỘT CÔNG AN ĐÂM TRỌNG THƯƠNG HAI DÂN LÀNH

Giới chức công an tỉnh Khánh Hòa vừa ra lệnh đình chỉ công tác Nguyễn Ngọc Hoàng, một công an thuộc trại giam A2 ở huyện Diên Khánh sau khi tay này đâm trọng thương hai người dân.
Nội vụ diễn ra vào tối 8/11 vừa qua khi Thượng sĩ Hoàng đến dự sinh nhật một người bạn tại một phòng trọ và gây ồn ào, khiến hai người ở phòng trọ kế bên gõ cửa than phiền. Sau vài lời cãi cọ, Hoàng đã rút dao đâm liên tiếp khiến một người bị thủng ngực và bụng, người kia cũng bị thương ở nhiều nơi.

HƠN 2800 CÔNG TY Ở HÀ NỘI BỊ PHÁ SẢN

Giới chức sở Kế hoạch Đầu tư Hà Nội cho biết là trong 9 tháng đầu năm nay, hơn 2800 công ty ở thành phố này đã tuyên bố phá sản hoặc ngưng hoạt động. Đây là con số cao gấp 6 lần so với năm trước.
Giới chức sở Công thương Hà Nội cũng cho biết là suốt nhiều tháng qua, tình hình sản xuất và kinh doanh tại thành phố này gặp rất nhiều khó khăn vì giá cả nguyên vật liệu gia tăng, cũng như lãi suất vay mượn từ các ngân hàng quá cao khiến nhiều công ty lỗ lã nặng nề.

No comments:

Post a Comment