Monday, November 28, 2011

TIN VN NGÀY THỨ HAI 28/11/2011


XUỐNG ĐƯỜNG ỦNG HỘ LUẬT BIỂU TÌNH, 10 NGƯỜI BỊ CÂU LƯU

Vào sáng hôm qua, hàng chục người đã bị công an áp giải về đồn ở Hà Nội và Sài Gòn khi những người tụ tập xuống đường để ủng hộ đề nghị soạn thảo luật biểu tình của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Theo Pháp Tấn Xã thì tại Hà Nội có khoảng 30 người tuần hành quanh Hồ Gươm trong im lặng, không mang theo biểu ngữ. Nhưng cuộc xuống đường đã bị dập tắt chỉ sau vài phút, với khoảng 10 người bị công an đẩy lên xe buýt. Tất cả bị đưa về trại "phục hồi nhân phẩm" Lộc Hà ở huyện Đông An.

Trong khi đó thì tại Sài Gòn, một số người cũng xuống đường ở khu vực nhà thờ Đức Bà và cũng bị bắt bớ mang về đồn công an phường Bến Nghé thuộc quận 1, trong đó có cô Bùi Thị Minh Hằng, một phụ nữ nổi tiếng trong các cuộc biểu tình chống Trung Cộng.

LỤT LỚN Ở MIỀN TRUNG, NHIỀU KHU VỰC BỊ CÔ LẬP

Tính đến hôm nay thì đã có 3 người chết và chục ngàn ngôi nhà bị ngập lụt ở miền Trung, với thiệt hại nặng nhất là ở các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi và Quảng Nam.
Ngay sau khi nước rút, người dân đã tập trung dọn dẹp và khôi phục các tuyến đường giao thông. Tuy nhiên tại một số xã ở vùng núi Quảng Nam vẫn còn bị cô lập trong làn nước lũ.

CHỦ XƯỞNG TRUNG QUỐC HÀNH HẠ MỘT NỮ CÔNG NHÂN VIỆT

Một nữ công nhân tại công ty giày Hong Fu VN ở tỉnh Thanh Hóa, vừa bị một ông cai người Trung Quốc dùng keo dán sắt, dán hai bàn tay vào nhau khiến phụ nữ này ngất xỉu và đang được chữa trị trong bệnh viện.
Nội vụ diễn ra vào ngày 26/11 vừa qua, khiến hàng ngàn công nhân phẫn nộ và tổ chức một cuộc đình công phản đối. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Phương, một trưởng nhóm công nhân. Và tay cai thợ Trung Quốc có tên là A Vương. Mặc dù chủ nhân công ty đã xác nhận hành động man rợ của tên Vương, nhưng công an vẫn chưa bắt giữ y để điều tra.

TẬP ĐOÀN XĂNG DẦU LỖ GẦN 2 NGÀN TỶ ĐỒNG

Trong một hành động vô cùng mâu thuẫn, bộ tài chính VN vừa đưa ra thông báo khẳng định tập đoàn kinh doanh xăng dầu Petrolimex đang lỗ hơn 1800 tỷ đồng, trong khi vài ngày trước đây ông bộ trưởng tài chính Vương Đình Huệ tuyên bố trước quốc hội là tập đoàn này làm ăn có lời.
Thông báo này được đưa ra vào chiều 25/11 vừa qua, chỉ sau một ngày dư luận xôn xao về việc ông Huệ tuyên bố là có lời thì ngay sau đó ông bộ trưởng công thương Vũ Huy Hoàng khẳng định là lỗ.

HẦM THỦ THIÊM TIẾP TỤC KẸT XE VÀO CUỐI TUẦN QUA

Chỉ không đầy một tuần hoạt động, tình trạng kẹt xe tại hầm Thủ Thiêm đã trở nên trầm trọng vào hôm Chủ nhật vừa qua khi lưu lượng xe gắn máy qua hầm gia tăng đột ngột. Một trong những nguyên nhân chính yếu là do các tấm bảng chỉ đường đặt không đúng chỗ, gây hỗn loạn giao thông ở hai đầu đường hầm.
Trong khi đó thì mặc dù trời không mưa nhưng vì thủy triều dâng cao khiến nhiều tuyến đường ở thành phố Sài Gòn biến thành sông, gây điêu đứng cho đời sống người dân.

No comments:

Post a Comment