Saturday, July 11, 2015

Tin Tức thứ Bảy 11.07.2015

Tàu Trung Cộng Lại Tiếp Tục Đâm Tàu Cá Việt Nam

Hôm 9/7, tàu cá Việt Nam lại tiếp tục bị các tàu Trung Cộng đâm chìm xuống biển tại vùng biển Hoàng Sa của VN. Được biết, chiếc tàu bị chìm là của ngư dân Trương Văn Đức đang đánh cá tại ngư trường Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam thì xuất hiện hai tàu Trung Cộng liên tục xua đổi và hăm dọa. Biết 2 tàu Trung Cộng hung hăng và có thề tấn công ngay nên tàu của anh Đức bỏ đi. Tuy nhiên đến 23 giờ đêm cùng ngày, tàu Trung Cộng bất ngờ đuổi theo và đâm thẳng vào tàu của Việt Nam mạnh đến nỗi chiếc tàu này chìm ngay tức khắc. 11 thuyền viên trên tàu rất may mắn thoát chết nhờ bám vào thuyền thúng cùng những vật nổi khác để sống sót.

Phản Đối Cướp Đất, Một Dân Oan Bị Xe Ủi Cán Đè Lên Người

Vào sáng ngày hôm qua 10/7, nhiều người dân mất đất tại xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đã kéo đến phản đối, không cho xe ủi đất tiến vào dự án khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền. Trong lúc nhiều dân oan đang ngăn cản việc thi công, nhà cầm quyền tỉnh Hải Dương đã bất ngờ ra lệnh cho xe ủi đất lao thẳng vào đám đông, mặc cho những tiếng gào thét vang lên dữ dội. Theo video phổ biến trên facebook cho thấy những cảnh tượng kinh hoàng khi một người dân đã bị xe ủi đất cán đè lên nửa người. Bà Lê Thị Châm 54 tuồi là nạn nhân nằm bẹp dưới đất bất động. Ngay sau đó tờ báo Tiền Phong trích dẫn lời ông Vũ Hồng Khiêm, Chủ tịch huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương đã xác nhận vụ việc xảy ra. Được biết tại Việt Nam nhà cầm quyền cộng sản không công nhận quyền tư hữu đất đai, người dân chỉ có quyền sử dụng đất và vì thế dễ dàng bị thu hồi và đền bù rẻ mạt, trong khi những doanh nghiệp được làm dự án trên đất thu hồi kiếm lời gấp hàng trăm lần so với giá đền bù cho nông dân.

Phu Nhân Phó Tổng Thống Hoa Kỳ Sẽ Đến Thăm Việt Nam

Thông cáo báo chí từ văn phòng phó tổng thống Mỹ hôm 9/7, Tiến sĩ Jill Biden, vợ phó tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ có chuyến đi Châu Á qua các nước Nam Hàn, Lào và Việt Nam bắt đầu ngày 16 đến ngày 22 tháng bảy. Được biết tháp tùng bà Biden là bà Catherine Russell, đại sứ lưu động chuyên trách các vấn đề phụ nữ toàn cầu, người sẽ giúp phu nhân phó tổng thống Mỹ tiếp xúc làm việc với các tổ chức chính phủ cũng như các tổ chức dân sự liên quan đến phụ nữ và thiếu nhi. Theo lịch trình sau khi kêt thúc chuyến thăm Nam Hàn, Lào và Việt Nam, bà Jill Biden sẽ sang Nhật Bản từ ngày 22 đến ngày 23 và tham dự một sự kiện nằm trong lãnh vực khởi xướng và hoạt động của bà là hỗ trợ binh sĩ, cựu chiến binh, thân nhân gia đình những người đang phục vụ trong quân đội.

Philippines Được Điều Trần Lần Thứ 2 Về Vụ Kiện Trung Cộng Tại Biển Đông

Trong vụ Philippines kiện Trung Cộng về tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông, Tòa án Trọng tài Thường trực Liên Hiệp Quốc ngày 10/07 đã quyết định cho phép Manila tiếp tục điều trần ở vòng hai. Theo đó đợt điều trần thứ 2 sẽ bắt đầu vào lúc 10 giờ sáng ngày 13/07. Theo lời phó phát ngôn viên của Tổng thống Philippines bà Abigail Valte, Tòa án Quốc tế đánh giá Philippines đã chuẩn bị đầy đủ để trả lời một cách tốt nhất những câu hỏi của bên Tòa án trong cuộc điều trần thứ 2. Xin được nhắc lại, Tòa án Trọng tài Thường trực của Liên Hiệp Quốc, có trụ sở tại La Haye- Hà Lan, bắt đầu nghe đại diện chính quyền Manila trình bày lập trường của mình trong hai phiên điều trần hôm 7 và 8 tháng 7. Tòa án sẽ xác định xem phía Trung Cộng hay Philippines có quyền sở hữu đối với vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý, ở Biển Đông, nơi có những tuyến vận tải đường biển quan trọng đối với thương mại thế giới.

No comments:

Post a Comment