Sunday, July 26, 2015

Nói với người cộng sản

Chủ Nhật, ngày 26.07.2015    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,
Chính phủ Phi Luật Tân đã từng bước chắc chắn thực hiện sách lược chống sự bành trướng của Trung Cộng trên Biển Đông bằng cả lời nói lẫn hành động thực tế một cách rõ ràng, kiên quyết. Chính phủ Phi Luật Tân đã làm hồ sơ kiện Trung Cộng ra trước Tòa án Trọng tài Thường trực tại Liên Hợp Quốc và đã được Tòa án chấp nhận đưa ra tranh tụng ba lần trong những ngày gần đây. Không những thế, mới đây Chính phủ Phi Luật Tân còn công khai bác bỏ dứt khoát lời kêu gọi của Trung Cộng đòi hỏi Phi Luật Tân từ bỏ vụ kiện. Chính phủ Phi Luật Tân còn tuyên bố sẽ thiết lập lại căn cứ quân sự Subic có sự tham gia của Mĩ, một vị trí chiến lược nhìn ra Biển Đông từ Phi Luật Tân.
Cho tới nay không ai có thể biết được kết cục cuối cùng của vụ kiện cũng như kết quả cuối cùng của các biện pháp rốt ráo của Phi Luật Tân nhằm bảo vệ chủ quyền Phi Luật Tân trước hành động xâm lấn từ Trung Cộng, nhưng, với một chính sách như thế, chính phủ Phi Luật Tân đã làm cho toàn thể dư luận khu vực và quốc tế thấy rõ ý chí kiên quyết và quan điểm xác quyết, minh bạch của chính phủ Phi Luật Tân trong việc phản đối, chống lại hành vi xâm lấn, bành trướng của Trung Cộng. Hệ quả này đang mang lại cho Phi Luật Tân rất nhiều lợi ích quốc gia, cả trước mắt lẫn lâu dài, trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia. Ngoài ra, ở phương diện chính trị lãnh đạo quốc gia, chính sách chống Trung Cộng một cách minh bạch và kiên quyết đó cũng mang lại nhiều thuận lợi, cả trong đối nội lẫn đối ngoại, cho Tổng thống Aquino III cùng toàn bộ chính phủ Phi Luật Tân. Vì việc bảo vệ chủ quyền đất nước luôn là một đòi hỏi bức thiết của mọi dân tộc và là vấn đề luôn được tất cả mọi người dân trong một quốc gia ủng hộ. Còn quan điểm nhất quán chống Trung Cộng một cách không ngập ngừng, nước đôi sẽ làm cho các đối tác quốc tế, đặc biệt là các đại cường như Nhật, Mĩ, Úc,..., tin tưởng, an tâm hợp tác, hỗ trợ nhiều nhất có thể cho Phi Luật Tân.
Như vậy chính phủ Phi Luật Tân, một quốc gia có tiềm lực yếu hơn hẳn Trung Cộng về mọi mặt, đã và đang chuẩn bị rất tốt cho cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền, chống trả âm mưu bành trướng, xâm lấn của Trung Cộng bằng tất cả các công cụ chính yếu, ngoại giao, pháp lý và quân sự.
Thưa quí vị, quí bạn, đến đây nhiều người chúng ta sẽ phải tự đặt một câu hỏi, tại sao chính quyền Việt Nam do đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo lại không có một chính sách bảo vệ chủ quyền quốc gia mạnh mẽ và rõ ràng như Phi Luật Tân, trong khi một chính sách như vậy không chỉ hữu ích cho lợi ích quốc gia mà còn mang lại sự ủng hộ lớn về chính trị cho đảng cộng sản Việt Nam.
Ngay trong cuộc hội kiến quan trọng với Tổng thống Obama trong chuyến thăm lịch sử tới Mĩ vừa qua, ông Nguyễn Phú Trọng, đảng trưởng đảng cộng sản Việt Nam, cũng không dám nêu ra cái tên Trung Cộng khi đề cập tới vấn đề nghiêm trọng đang uy hiếp Việt Nam tại Biển Đông do chính Trung Cộng gây ra. Không những thế, cho tới nay chính quyền Việt Nam vẫn tiếp tục nhiều chính sách, hành động theo chiều hướng tiếp sức cho sự thâm nhập của Trung Cộng vào Việt Nam và trợ giúp cho tham vọng bành trướng của Trung Cộng.
Động thái đáng hoan nghênh duy nhất của đảng cộng sản Việt Nam trong thời gian gần đây đối với vấn đề Trung Cộng là chính sách xích lại gần hơn với Mĩ trên hầu khắp mọi lĩnh vực.
Nhưng chính sách thân Mĩ đang thực hiện của đảng cộng sản Việt Nam vẫn chưa đủ để khẳng định đảng cộng sản Việt Nam có quyết tâm thực trong việc chống Trung Cộng. Vì đảng cộng sản Việt Nam vẫn có thể chơi con bài "bắt cá hai tay" - vừa thân hơn với Mĩ lại vừa tiếp tục làm chư hầu cho Trung Cộng, miễn là quyền lực độc đoán trong việc tham nhũng, vơ vét tài nguyên đất nước hay "chế độ chính trị" theo kiểu độc tài dành riêng cho đảng cộng sản Việt Nam không thay đổi. Như chúng ta đã thấy, chính quyền Mĩ gần đây đã công bố như một cam kết khi gia tăng quan hệ với đảng cộng sản Việt Nam, rằng Mĩ "tôn trọng chế độ chính trị của Việt Nam".
Chính sách thân Mĩ đó cũng chưa đủ để Việt Nam chúng ta có thể đủ khả năng chống lại âm mưu thôn tính của Trung Cộng. Bởi, như lịch sử và thực tế đang cho thấy, một khi chính quyền còn sợ nhân nhân, coi nhân dân là thù địch vì khác biệt chính kiến thì dân tộc của đất nước đó còn bị chia rẽ, không thể đủ sức mạnh đoàn kết để chống ngoại xâm. Quan trọng hơn, một khi chính quyền không phải do nhân dân bầu ra, một khi nhân dân không có đủ công cụ để kiểm soát chính quyền, không ai có thể đảm bảo để chính quyền không trở thành tay sai cho lực lượng xâm lược, đặc biệt khi chính quyền đó đã có truyền thống lâu dài tiếp tay cho ngoại bang để đổi lấy quyền lực.
Do đó, thưa quí vị, quí bạn, trong giai đoạn hiện nay chúng ta cần hoan nghênh chính sách thân Mĩ của đảng cộng sản Việt Nam nhưng chúng ta cũng cần phải hết sức cảnh giác với chính sách này.
Dian và Tiến Văn xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.
Tiến Văn
26/07/2015

No comments:

Post a Comment