Friday, July 3, 2015

Đây Là Sự Thật 03.07.2015

Thứ Sáu, ngày 03.07.2015    
Có một thực tế ở những người đảng viên cộng sản Việt Nam hiện nay đó là một phe "bỏ đảng công khai" và phe kia "vẫn nên giữ thẻ đảng". Một bên cho rằng với tình hình hiện nay các đảng viên cộng sản nếu thực sự yêu nước thì cần phải bỏ đảng công khai và càng vận động được nhiều người bỏ đảng công khai thì càng giúp ích cho công cuộc cứu nước. Phe bên kia có quan điểm trái ngược, những người này cho rằng cứ nên giữ thẻ đảng vì nó có lợi cho việc vận động tiến bộ... Mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Đây Là Sự Thật với Đặng Chí Hùng và Tâm Anh để tìm thấy câu trả lời đích thực
Tâm Anh: Thưa Anh, hiện nội bộ ĐCS VN chia làm 2 nhóm, một bên là bỏ đảng và bên kia là giữ đảng. Bên "bỏ đảng" cho rằng phía bên kia là hèn nhát hoặc chỉ là cách biện hộ cho những đảng viên cộng sản cơ hội, đấu tranh nửa mùa. Còn phía "giữ thẻ đảng" đánh giá phía đối phương là ngây thơ, dại dột. Anh có nhận xét gì về việc này ?
Đặng Chí Hùng: Xin chào quý thính giả ! Xin chào chị Tâm Anh !
Theo tôi, chúng ta phải nhìn nhận vấn đề thế này:
Thứ nhất, bỏ đảng cộng sản công khai sẽ giúp phá đi được nỗi sợ đã ngự trị bấy lâu trong những người đảng viên cộng sản chán đảng, ghét đảng. Thực tế đã có hàng ngàn, hàng vạn người từ nhiều năm qua bỏ tham gia sinh hoạt đảng, nhưng tất cả chỉ im lặng, âm thầm không ai dám công khai trước công luận, do đó đảng cộng sản Việt Nam vẫn luôn vỗ ngực là một đảng chính trị có tư cách lãnh đạo đất nước. Vì vậy, khi hàng loạt người cùng công khai tuyên bố bỏ đảng thì đó sẽ là một sự kiện cực kì giá trị làm cho bản chất dối trá, phản động, bán nước của đảng cộng sản Việt Nam tự nhiên bị lột trần trước công luận. Khi đó những kẻ cộng sản lãnh đạo không còn lý do để vu cho những người bỏ đảng chỉ là "vài kẻ cơ hội", "vài kẻ bất mãn" trong đảng.
Thứ hai, việc bỏ đảng công khai đồng loạt sẽ là nguồn động viên, hỗ trợ cực kỳ lớn cho các thành phần tiến bộ trong xã hội, kể cả cho các đảng viên cộng sản cao cấp có thể cũng đang muốn tiến bộ nhưng chưa dám thể hiện. Khi đó sức mạnh của phong trào tiến bộ sẽ được nhân lên gấp bội và qui mô của phong trào sẽ được kích thích mở rộng gấp nhiều lần hiện nay. Hệ quả sẽ mở ra những cơ hội vô cùng to lớn cho công cuộc cứu nước, đòi hỏi đảng cộng sản Việt Nam phải đáp ứng các yêu cầu, nguyện vọng của dân chúng thay vì tự ý đưa đất nước, dân tộc lún sâu thêm vào tròng Bắc thuộc như hiện nay.
Rõ ràng là theo tôi bỏ đảng công khai là đúng, tôi hoàn toàn ủng hộ ý kiến này !
Tâm Anh: Nhưng bên muốn giữ thẻ đảng cũng có lý luận của họ, anh nghĩ gì khi họ nói rằng "họ muốn giữ thẻ đảng để củng cố và sữa chữa đảng CSVN ?"
Đặng Chí Hùng: Thưa chị ! Đầu tiên tôi phải xin nói đó là ai muốn giữ đảng CSVN và sửa chữa thì có 2 lý do đó là ảo tưởng hoặc cơ hội muốn giữ đảng để vơ vét. Chính cựu TT Nga, ông Elsin từng tuyên bố đảng CS không thể thay đổi mà chỉ có dẹp bỏ. Còn thực tế thì sao ?
Phe muốn giữ thẻ đảng ngụy biện rằng. Khi bỏ đảng sẽ bị trấn áp ngay, bị mất hết quyền lợi kinh tế, chính trị nên sẽ khó đấu tranh. Tôi xin trả lời đó là nếu mà tính đến quyền lợi cá nhân thì đâu còn gọi là đấu tranh cho dân tộc được. Hơn thế nữa, nếu mà bỏ đảng đồng loạt thì đảng CSVN còn ai mà đàn áp nữa ? CSVN chỉ có thể đàn áp ít người mà không thể đàn áp nhiều người được. Sức mạnh của chúng ta lúc nhiều người bỏ đảng là sức mạnh tổng hợp.
Tiếp theo phe này lý luận rằng, còn ở trong đảng sẽ có nhiều cơ hội để tiếp xúc, vận động các đảng viên khác và tiếng nói của người còn trong đảng dễ được tiếp thu, lắng nghe hơn một khi đã ra khỏi đảng. Đó là sự ảo tưởng, vì Ngay sự vận động, tiếng nói của những bậc công thần như Trần Độ, Lê Hồng Hà chân tình, ôn hòa, mực thước như thế còn không ăn thua, còn bị chúng nó coi không ra gì. Do đó lý luận này cũng chỉ là ngụy biện mà thôi !
Tâm Anh: Vậy theo anh những người bỏ đảng phải làm gì có lợi ích nhất cho dân tộc Việt Nam ?
Đặng Chí Hùng: Thưa chị !
Như chúng ta đã biết đảng CSVN không thể nào sửa đổi được. Chúng đã bán nước cho Trung cộng và không ngừng đàn áp dân. Vì vậy những người bỏ đảng nên vận động nhiều người theo mình để xóa tan đảng CSVN. Đồng thời không nên mắc phải sai lầm của một số người từng bỏ đảng đã mắc phải đó là vẫn thần tượng, cho rằng Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp yêu nước. Điều đó không đúng vì Hồ và Giáp chỉ là những kẻ bán nước hại dân không hơn không kém. Vứt Hồ, bỏ Giáp, lìa đảng chính là nhiệm vụ sống còn của dân tộc Việt Nam nói chung và đảng viên thức tỉnh nói riêng.
Xin chào quý thính giả ! Xin chào chị Tâm Anh !

No comments:

Post a Comment