Sunday, July 5, 2015

Tin Tức Chủ Nhật 05.07.2015

Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Nhật lên án Trung Cộng tại Hội nghị Mekong

Vào chiều qua, trong cuộc họp báo kết thúc hội nghị cấp cao Mekong-Nhật Bản, Thủ tướng nhật ông Shinzo Abe đã biểu lộ mối quan ngại sâu sắc về những diễn biến gần đây Trung Cộng gây ra tại Biển Đông. Khi nhắc đến 5 nước Thái Lan, Việt Nam, Lào, Cambodia và Miến Điện Thủ tướng Nhật cho rằng hành động ồ ạt xây cất đảo nhân tạo của Trung Cộng làm căng thẳng thêm tình hình và dẫn đến sự mất an ninh ổn định của khu vực. Trong khi đó Thủ tướng VN ông Nguyễn Tấn Dũng cũng có những phát biểu thẳng tới vấn đề này khi nêu ra việc Trung Cộng xây dựng với quy mô lớn thay đổi nguyên trạng của các đảo đá là hành động vi phạm luật pháp quốc tế, vi phạm tuyên bố ứng xử DOC của các bên ở Biển Đông.

Việt Nam phát hiện hàng ngàn hồ sơ thương binh giả

Giới báo chí VN loan tin, sau khi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam phát hiện 195 bộ hồ sơ thương binh của Nghệ An là giả, tỉnh này đã thu giữ hàng ngàn hồ sơ người có công do một người tự làm. Được biết toàn bộ hộ sơ vừa phát hiện đã được đóng dấu giả cơ quan quân đội, hành chính và cả hội đồng giám định y khoa. Tất cả đều chưa ghi nội dung. Phía công an VN phải dùng đến 3 va ly, 2 rương mới có thể chứa hết số hồ sơ này. Trước đó, cuối năm 2014, qua kiểm tra ngẫu nhiên trong 1500 hồ sơ hưởng chế độ thương binh của các huyện Hưng Nguyên, Đô Lương và TP Vinh ở tỉnh Nghệ An, Thanh tra Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam phát hiện 195 hồ sơ bị làm giả, khai man và 51 hồ sơ có dấu hiệu làm giả.

Vụ chó cảnh Việt Nam hóa gấu gây chấn động Trung Cộng

Giới báo chí Trung Cộng loan tin, một người dân Trung Cộng mới đây đã bàng hoàng khi phát hiện ra rằng hai con chó cảnh màu đen mua trên biên giới Việt Nam năm 2013 hóa ra lại là gấu ngựa. Theo đó người đàn ông họ Vương sống ở tỉnh Vân Nam giáp với biên giới Việt Nam đã được một người đàn ông Việt Nam bán cho vào năm 2013. Ngay sau đó người nông dân này đã liên lạc với cảnh sát môi trường của Trung Cộng, và mới đây, hai chú gấu đã được đưa tới Trung tâm Cứu hộ và Phục hồi Động vật hoang dã tại tỉnh Vân Nam. Được biết tin về loại gấu ngựa ở Việt Nam thời gian qua đã xuất hiện nhiều trên báo chí quốc tế vì tình trạng ngược đãi loài này trong khi nuôi chúng trong điều kiện tồi tệ để lấy mật.

Thủ tướng Malaysia dọa kiện báo Mỹ

Vào ngày hôm qua 4/7, Thủ tướng Malaysia ông Najib Razak lên tiếng có thể sẽ đưa tờ báo Mỹ Wall Street Journal ra tòa vì bôi nhọ thanh danh của ông khi đăng bài báo nói rằng hàng trăm triệu Mỹ kim đã chảy vào tài khoản riêng của ông. Theo đó hôm 3/7, Tờ Wall Street Journal trong 1 bài báo nói rằng một khoản tiền 2,67 tỉ ringgit tương đương 700 triệu Mỹ kim từ một quỹ của chính phủ là Malaysia Development đã được chuyển vào các tài khoản của Thủ tướng Najib trước khi cuộc tổng tuyển cử lần thứ 13 diễn ra ở nước này. Trong khi đó tờ báo Free Malaysia Today cho biết cơ quan điều tra đã bắt đầu khám xét 3 công ty được đề cập trong bài báo của Wall Street Journal là đã chuyển tiền vào tài khoản của Thủ tướng Najib.

No comments:

Post a Comment