Thursday, July 2, 2015

NGƯ DÂN, NHỮNG CON TIN TRONG TRÒ CHƠI YÊU NƯỚC

Thứ Năm, ngày 02.07.2015    
Ngư dân Việt ngày càng khốn khổ vì nợ nần chồng chất, ngư trường truyền thống bao đời hầu như không còn vì sự ngăn cản, cướp bóc, quấy phá và cả giết hại từ phía Trung cộng. Quá túng quẫn họ đành phải xâm phạm vùng biển các nước lân cận như: Philippines, Malaisia, Indonesia và thậm chí là cả đảo quốc Palau để đánh bắt cá và bị bắt. Vậy vì đâu nên nỗi? Trong tiết mục NDTQ hôm nay, mời quý thính giả theo dõi bài " NGƯ DÂN, NHỮNG CON TIN TRONG TRÒ CHƠI YÊU NƯỚC " của Lý Trần Công qua sự trình bày của Hướng Dương
"Chủ quyền biển đảo đang bị đe dọa nghiêm trọng", đó là lời phát ngôn của ông chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Ông này còn yêu cầu cả hệ thống chính trị vào cuộc bảo vệ độc lập, chủ quyền. Theo nhận xét của giới bình dân cả nước thì đây đích thị là một kiểu tung hỏa mù, "giựt le, chớp lòe" che đậy cho dã tâm bán nước của CSVN bằng những lời xảo ngôn yêu nước.
Khi nhắc đến Hoàng Sa và Trường Sa đã rất nhiều lần hết ông tổng bí thư, ngài chủ tịch nước, rồi đồng chí thủ tướng đến ông "bầu" gánh hát quốc hội, cứ ra rả phát ngôn không biết ngượng miệng và liêm sỉ về cái gọi là bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa, mà đảng của Hồ Chí Minh đã bán và sang tay cho giặc Tàu từ lâu, để nhận vũ khí mà đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng. Vì thế mà Tàu khựa họ cười khẩy cho những lời phản đối Trung cộng có lệ của mấy chú rô-bốt bên Bộ ngoại giao CSVN. Đối với họ CSVN đang diễn trò khỉ và đang đòi ăn chuối, mà bộ phim hoạt hình Trung cộng vừa mới cho chiếu gần đây nhục mạ giới lãnh đạo cộng sản Hà Nội là một bầy khỉ, chính là bằng chứng hùng hồn nhất.Chỉ riêng trong ngày 21-6, tại cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu lần lượt chứng kiến 3 tàu cá của ngư dân vượt biển động trở về đầy thương tích, trắng tay khi bị tàu Trung cộng tấn công, đập phá, cướp tài sản trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam. Đáng lưu ý là chỉ trước đó vài ngày, Ủy viên Quốc vụ viện Trung cộng Dương Khiết Trì đã ra lệnh cho phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sang Bắc Kinh nhận chỉ đạo, trong phiên họp lần thứ 8 Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt - Trung từ ngày 17 đến19/6. Trong phiên họp này Dương Khiết Trì của Trung cộng đã chỉ thị cho Phạm Bình Minh là cần phải tuân thủ thỏa thuận về những nguyên tắc giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Hoa, theo các nội dung văn bản đã ký kết đàmphán trước đây từ thời Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng cho đến Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười và gần đây nhất là Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng..v.v... Tìm kiếm giải pháp mà hai bên có thể chấp nhận được, cùng kiểm soát những chống đối trong nước Việt Nam, khi Trung cộng thực thi chủ quyền lãnh thổ của mình trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà CSVN đã dâng, bán cho Trung cộng. Khác với cuộc họp khi Dương Khiết Trì đến Hà Nội vào năm ngoái nhân vụ giàn khoan HD 981, khi đó Phạm Bình Minh tiếp Dương Khiết Trì với đôi mắt mang hình viên đạn mã tử. Còn cuộc họp lần này Phạm Bình Minh vui vẻ đứng cạnh Dương Khiết Trì với đôi mắt mang hình viên kẹo, ướt át ngấn lệ, tỏ lòng biết ơn. Ngày 9 tháng Sáu, Cục Hải Cảnh Trung cộng loan báo việc họ bắt giữ 17 ngư dân tỉnh Quảng Ngãi trên 2 tàu cá QB93694 và QB93480, khi những người này đang đánh bắt cá ở biển Đông, trên quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền Trung cộng. Điểm nổi bật của vụ việc bắt giữ này là ngư dân Việt Nam, được cho là bị phía Trung cộng ép buộc ký vào văn bản công nhận Hoàng Sa- Trường Sa là của họ, thì mới được thả về nước. Sáng 21 tháng Sáu, 17 ngư dân cùng tàu cá QB93489TS đã về đến Việt Nam an toàn và theo như lời các ngư dân thuật lại, thì họ phải ký vào một số giấy tờ ghi bằng tiếng Tàu nên không thể biết nội dung trong đó là gì.
Cách nay một năm khi trả lời phỏng vấn hãng tin BBC hôm 27/5/2014, nhân vụ việc tàu Trung cộng đâm chìm một tàu cá của ngư dân Đà Nẵng, phó chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam ông Võ Văn Trác nói cần tổ chức lại cách ra biển của ngư dân để một mặt có thể khẳng định chủ quyền mặt khác bảo vệ cho sự an toàn về nhân mạng và của cải. "Vùng biển đó là của Việt Nam. Việc ngư dân đi đánh cá ở đó là hoàn toàn hợp pháp. Chúng tôi sẽ tìm cách vận động ngư dân tiếp tục bám biển, sản xuất kinh doanh trên vùng biển của mình. Ngư dân ra biển cần phải theo đội hình chứ không đi lẻ tẻ đễ giúp đỡ, hỗ trợ nhau. Ngoài ra còn có tàu kiểm ngư, cảnh sát biển hỗ trợ cho ngư dân". Có thể ông phó chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam Võ Văn Trác không biết, hay ông biết mà không dám nói sự thật cho ngư dân, là vùng biển thuộc hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã không còn là của Việt Nam. Trung cộng đã chiếm toàn bộ Hoàng Sa năm 1974, còn Trường Sa cũng đã mất một số đảo vào tay Trung cộng, những đảo còn lại do Việt Nam nắm giữ cũng đang chờ Trung cộng cưỡng chế, thu hồi theo những mật ước mà CSVN đã lén lút ký kết với Trung cộng. Vì vậy mà hiện nay Trung cộng đang hành động cứng rắn và tàn bạo với ngư dân Việt, để khẳng định chủ quyền trên hai quần đảo này. CSVN đang dùng thủ đoạn lừa gạt ngư dân và lợi dụng lòng yêu nước của họ để biến họ thành những cột mốc di động trên biển và làm bia thịt cho Trung cộng tha hồ cướp bóc và bắn giết. Trong khi đó tàu kiểm ngư và tàu cảnh sát biển của CSVN thì hầu hết đều biết cách tàng hình trên biển và hoạt động rất hiệu quả ở trên bờ, mà không hề cứu giúp gì ngư dân khi những tên "cướp biển" Trung cộng thực thi pháp luật của họ.
Người ngư dân nên nhìn nhận rõ những vấn đề sau:
1/ Hai vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa, CSVN đã bán và dâng cho giặc Tàu.
2/Sẽ không có chuyện tàu ngư chính, tàu cảnh sát biển, tàu hải quân nào của nhà nước CSVN dám hộ tống bảo vệ ngư dân trong lúc đánh bắt cá. Và
3/Cần nhận rõ bản chất thực sự của những lời kêu gọi do đảng và nhà nước CSVN hô hào ngư dân bám biển, giữ chủ quyền, chỉ là trò phỉnh gạt và mị dân vì biển, đảo có còn đâu mà giữ.
Ngư dân cần tỉnh táo để không trở thành những con dê tế thần cho những mặc cả thêm bớt giữa CSVN và cộng sản Tàu.
Lý Trần Công.
02/07/2015.

No comments:

Post a Comment