Wednesday, July 22, 2015

Không những để ngư dân bơi một mình mà còn cho... chết một mình

Thứ Tư 22.07.2015  
Căn bệnh bịp bợm và láo khoét mà chỉ có chết đi mới hết của những kẻ cầm quyền ở VN là điều hiển nhiên và cố hữu nên khi họ tuyên bố những câu tỏ ra yêu nước thương dân thì hầu như toàn dân ai cũng bịt mũi. Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả đài ĐLSN bài viết có tựa đề: " Không những để ngư dân bơi một mình mà còn cho... chết một mình " của Hạ Trắng sẽ được Minh Nguyệt trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.
Trong buổi tiếp xúc với cử tri Quận 1, thành phố (bị gọi) là Hồ Chí Minh sáng 29/6/2015, Chủ tịch (cái gọi là) nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang, đã nhấn mạnh: "Chắc chắn, chúng ta sẽ không thể để cho ngư dân tự bơi một mình được".
Thực tế là: "Chúng ta không những để cho ngư dân tự bơi một mình mà phải để chúng nó chết một mình". Thế mới phù hợp với chủ trương chính sách của đảng "ta" trong việc cho nhân dân ăn bánh vẽ, uống nước đóng chai chưa mở nắp và xứng đáng với danh hiệu công dân đất nước Hồ Chí Minh đời đời khốn khổ. Càng phù hợp với mười sáu "cục" vàng và bốn máng "tốt" dâng cống thiên triều của đứa con hoang qùy trước giặc, cưỡi trên dân.
"Không để tự bơi" còn được hiểu là nhà nước (lấy tiền của dân) cho ngư dân... vay vốn để nâng cấp tầu đánh cá. Có nâng cấp tầu thì mới có thể đánh bắt xa bờ, mới đủ miếng ăn nuôi gia đình và nhất là không bị tai nạn chết oan trên biển vì tầu cũ, hỏng và lạc hậu. Nhưng để được lọt vào danh sách "con nợ" thì ngư dân phải bơi ngửa, bơi nghiêng, bơi ếch, bơi trên cạn và ngụp lặn trong hàng đống quy định để chứng minh mình "đủ điều kiện" vay vốn. Một trong những "điều kiện" để được vay là cần chứng minh tài sản thế chấp ngân hàng và phải có "vốn đối ứng" (tức phải có 30% vốn đóng mới tầu vỏ gỗ và từ 5 đến 10 % đóng mới tầu vỏ thép). Không có tài sản thế chấp ngân hàng thì đừng hòng mơ chuyện vay tiền. Chẳng khác nào đánh đố kiểu "mày không có tiền mày phải vay tao, nhưng mày muốn tao cho vay thì mày phải có tiền".
Ngư dân nào may mắn lọt vào danh sách con nợ cũng sẽ thấp thỏm, chết sặc trong cả đống chính sách bủa vây như mạng nhện. Thắc mắc sẽ nhận được câu trả lời "hồ sơ gửi ngân hàng chưa hoàn thiện". Cũng đừng tưởng vay được tiền rồi là đóng được tầu ngay. Phải chờ mẫu thiết kế tầu hoàn thiện và được công bố. Tức là từ chờ đợi cho đến... đợi chờ, dài bao nhiêu tháng, bao nhiêu năm không nằm trong quyết định của ngư dân. Nó thuộc quyết định của các quan to quan nhỏ, quan lớn quan bé mà quan nào cũng là những con sâu béo ngậy Khi nào các quan sắp xếp ổn thỏa xong phần ăn chia nội bộ thì sẽ giải quyết cho dân. "Thằng dân" sau hàng loạt thử thách đã không còn sức để chạy theo cả mớ "luật chẳng ra luật" của các quan nhà cộng sản, đành bỏ cuộc.
Các quan chơi trò "Chúng mày đang đứng dưới hố, tao cho mượn cái thang nhưng cứ trèo lên là tao chặt từng bậc" thì đố thằng ngư dân nào ngoi lên được. Oái oăm thế đấy!
Sau khi ngư dân hụt hơi để hoàn thành phần "bơi trên cạn" sẽ chuyển sang màn "bơi dưới nước", tức là thật sự chuyển qua "bơi một mình và chết một mình". Ra khơi sẽ có "tàu lạ" của láng giềng tốt nghênh đón. "Tầu lạ" là cách gọi của báo chí đảng "ta", chứ người dân ai cũng biết và chỉ đích danh tên thằng Tầu Khựa. Vì biển của ta từ lâu rồi đã được đảng "ta" bán cho đồng chí tốt, từ thời còn chưa có mồ ma ông Hồ, ông Đồng lận. Ngư dân Việt Nam không biết sự thật này nên cứ vô tư lao đầu vào chỗ chết.
Hải quân Trung cộng đã bắt, bắn, giết, tra tấn, cướp tầu, cướp tài sản của không biết bao nhiêu ngư dân Việt Nam nhiều năm nay dưới sự im lặng, đồng lõa và tiếp tay của nhà nước cộng sản Việt Nam. Nhưng nhà nước vẫn sẽ tiếp tục lùa và lừa ngư dân ra biển với những mỹ từ nghe đến sướng lỗ tai "ngư dân bám biển để bảo vệ chủ quyền biển đảo". Và không tiếc lời ca ngợi họ là những nhà ái quốc.
Ngư dân bám biển, đảng bám bờ, lãnh đạo bám ghế - chủ trương lớn này luôn được tái khẳng định rất nhiều lần bằng các phát ngôn hoa mỹ tương tự như "cùng bơi với ngư dân" của ông Trương Tấn Sang vừa qua.
Hạ Trắng

No comments:

Post a Comment