Friday, July 17, 2015

Đây là sự thật 17.07.2015

Thứ Sáu, ngày 17.07.2015    
CSVN luôn nói một đằng làm một nẻo, chúng hay rêu rao về cái gọi là chính sách “hòa hợp, hòa giải” với người Việt Nam ở nước ngoài, mà thực chất là đối với những người đã từng sống trong chế độ Việt Nam Cộng Hòa … Mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Đây Là Sự Thật với Đặng Chí Hùng và Tâm Anh để hiểu thêm chi tiết về những điều này
Tâm Anh: Gần đây, ngay sau dịp kỷ niệm rầm rộ, phô trương cái gọi là "giải phóng miền Nam", "đánh cho Mĩ cút, đánh cho ngụy nhào" 30 tháng Tư 1975, nhà cầm quyền Việt Nam lại tiếp tục cái luận điệu "hòa hợp, hòa giải". Vậy thực tế điều đó CSVN đang muốn điều gì thưa anh ?
Đặng Chí Hùng:Xin chào quý thính giả ! Xin chào chị Tâm Anh !
Như chúng ta đã biết rõ, vào năm 1986 đảng cộng sản Việt Nam đã buộc phải mở cửa để làm kinh tế với các nước tư bản nhằm cứu nguy sự sụp đổ của chế độ chính trị độc đảng sau khi Liên Xô và phe Xã hội chủ nghĩa tan rã. Tuy nhiên, cộng đồng người Việt Nam đang tị nạn tại các nước tư bản sau năm 1975 cũng có những ảnh hưởng quan trọng đối với quan điểm của chính phủ các nước sở tại trong mối bang giao với nhà cầm quyền CSVN.
Chính vì thế đảng cộng sản Việt Nam bắt buộc phải có chính sách để xoa dịu, mua chuộc, lấy lòng cộng đồng người Việt Nam hải ngoại. Đó chính là lý do tiềm ẩn phía sau những cái gọi là Nghị quyết 36/BCT, những khẩu hiệu, hoạt động có những từ ngữ rất tử tế như "khép lại quá khứ, hướng tới tương lai", "đồng bào hải ngoại là khúc ruột ngàn dặm", "Việt kiều yêu nước".
Thực tế đã cho thấy rõ chính sách "hòa hợp, hòa giải" của đảng cộng sản Việt Nam chỉ là một thủ đoạn để mua chuộc những Việt kiều nhẹ dạ, biến họ thành những công cụ kinh tế và chính trị cho chế độ độc tài.
Thứ hai, cho tới nay đã 40 năm sau ngày 30 tháng Tư 1975, chính quyền cộng sản Việt Nam vẫn duy trì cách đối xử phân biệt, hận thù đối với chính thể Việt Nam Cộng Hòa. Họ luôn dùng các ngôn từ miệt thị như "ngụy quân", "ngụy quyền", "tay sai", "bán nước" khi đề cập tới Việt Nam Cộng Hòa. Họ vẫn tiếp tục lối hành xử vô nhân đạo đối với cả anh linh các binh sĩ Việt Nam Cộng Hòa tại nghĩa trang quân đội Biên Hòa. Những hành động tiểu nhân và chính sách phi nhân thấp hèn như thế đã tự vạch trần tính chất dối trá của đảng cộng sản Việt Nam trong vấn đề "hòa hợp, hòa giải".
Tâm Anh: Như vậy theo anh là CSVN chỉ toàn nói một đằng làm một nẻo đúng như câu tuyên bố nổi tiếng của cựu TT Nguyễn Văn Thiệu đó là "Đừng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn những gì CS làm". Anh có thể cho quý thính giả một số ví dụ cụ thể được không ?
Đặng Chí Hùng: Có nhiều lắm ví dụ thưa chị ! Nhưng tôi xin kể vài trường hợp cụ thể như sau:
Tất cả những Việt kiều trở về Việt Nam nhằm giúp đất nước phát triển bằng cách đầu tư kinh tế, tư vấn, trợ giúp cho chính quyền, cho các tổ chức xã hội đều không được tin cậy, đều bị đặt trong vòng theo dõi, kiểm soát sao cho không được làm ảnh hưởng tới vị thế cầm quyền độc tôn, độc tài của đảng cộng sản Việt Nam.
Ở đây chúng ta cần nhắc lại hai nạn nhân điển hình của chính sách "hòa giải, hòa hợp" của đảng cộng sản Việt Nam: đó là nhóm Diễn Đàn – nhóm Việt kiều tại Pháp đã tích cực ủng hộ chính quyền cộng sản miền Bắc trong thời gian chiến tranh – đã bị đảng cộng sản Việt Nam liệt vào dạng "phản động" khi nhóm Diễn Đàn muốn cổ xướng cho dân chủ, tự do thật sự ở Việt Nam.
Nạn nhân điển hình thứ hai là nhóm tu sĩ Phật giáo Làng Mai của Thiền sư Thích Nhật Hạnh cũng bị CSVN xua đuổi sau khi Thiền sư về nước giúp CSVN. Ngoài ra còn có rất nhiều các vụ Việt kiều bị chính quyền lừa đảo về kinh tế và bỏ tù như vụ ông Trịnh Vĩnh Bình ở Hà Lan đang kiện nhà cầm quyền CSVN. Như vậy rõ ràng CSVN chỉ là những kẻ láo toét nói không đi làm với làm mà thôi !
Tâm Anh: Theo anh thì CSVN thực hiện những điều đó là nhằm thực hiện NQ 36. Vậy trên thực tế, nghị quyết 36 được thực hiện với những âm mưu nào của CSVN? Xin được anh nêu ra vài nhận xét ?
Đặng Chí Hùng: Vâng thưa chị !
Thứ nhất, CSVN đánh phá các Tổ Chức có Uy Tín như cộng đồng người Việt tị nạn CS, đoàn thể tôn giáo, đảng phái Vv..Cá nhân có tiềm Lực chống đối chúng qua thơ, văn và những tài liệu bóp méo sự thật lịch sử của CSVN. CSVN sử dụng những kẻ mà CSVN có thể đã nắm được để đánh phá cộng đồng người Việt không cộng sản.
Thứ hai, Tạo xáo trộn và gây chia rẽ trong nội bộ các CĐ người Việt hải ngoại, bởi vì không nhiều thì ít, cũng có một số người trong CĐ chưa hiểu hết CSVN nên tưởng rằng những đồng vốn đi vay về tham nhũng rồi xây đường to, nhà cao với cái ruột rồng tuếch là đổi mới. Chính vì vậy sẽ có mâu thuẫn trong CĐ người Việt tại Hải Ngoại. Đồng thời CSVN muốn làm suy yếu sức chiến đấu của các CĐ người Việt hải ngoại đang ngày đêm đấu tranh cho tự do, dân chủ tại Việt Nam.
Thứ ba, CSVN muốn người dân Việt không cộng sản tại hải ngoại quen dần, đi đến chỗ chấp nhận chuyện các nghệ sĩ từ Việt Nam sang trình diễn là chuyện bình thường, thoạt đầu chỉ là một hai ca sĩ pha trộn với các nghệ sĩ hải ngoại, từ từ tăng dần con số ca sĩ và số lượng show để đánh bóng đảng CSVN.
Tất cả những mục đích đó nhằm kiếm tiền từ Việt kiều, đánh phá khối đoàn kết tự do và nhằm mục đích giữ đảng CS độc tài mà thôi.
Xin cảm ơn quý thính giả !
Xin chào chị Tâm Anh !

No comments:

Post a Comment