Monday, July 20, 2015

Nếu không ngăn chặn được tội ác này chúng ta mãi mãi cũng chỉ là những kẻ hèn nhát

Thứ Hai, ngày 20.07.2015    
Thưa quý thính giả, Từ khi nắm quyền lực trong tay, CSVN đã gây biết bao nỗi oan trái cho dân tôc, luật pháp lập ra chỉ để bao che cho những kẻ quyền thế lộng hành. Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình hôm nay, tác giả Dương Hoài Linh sẽ chia sẽ cùng quý thính giả bài viết: "Nếu không ngăn chặn được tội ác nàychúng ta mãi mãi cũng chỉ là những kẻ hèn nhát", qua giọng đọc của Minh Nguyệt để tiếp nối chương trình phát thanh tối hôm nay.
Lâu lắm rồi nhưng tôi vẫn còn ám ảnh mãi các tình tiết của bộ phim"SANH TỬ TỤNG", một bộ phim truyền hình của Hồng Kông. Đây là bộ phim phản ánh sinh động nhất nền luật pháp đầy rẫy oan sai của Trung Quốc do hai diễn viên Quách Tấn An và Đặng Tụy Văn đảm nhận vai chính. Án tử hình đã được tuyên không đúng tội phạm. Và tôi vẫn cứ đinh ninh rằng sẽ có một phép màu nào đó xảy ra để rồi đạo diễn sẽ cho nhân vật chính được thoát khỏi cái chết vào giờ phút cuối cùng.Thế nhưng, điều kỳ diệu ấy đã không xảy ra.Chiếc thòng lọng vẫn siết vào cổ tội nhân trong những giờ khắc cuối cùng đầy tuyệt vọng. Khoảng thời gian mà đạo diễn miêu tả trước lúc hành hình một người bị oan sai ấy đủ sức đánh gục, làm tan chảy bất cứ trái tim nào, dù đấy chỉ là chuyện trên phim.
Hôm nay đây tất cả chúng ta lại đang đối diện với một câu chuyện thương tâm có thật.Chuyện của hai tử tù Nguyễn Văn Chưởng và Hồ Duy Hải.Bất cứ người nào có chút ít kiến thức về luật pháp cũng đều nhận ra sự vô lý, sự cố tình, sự trâng tráo của một nền luật pháp đáng xấu hổ của chế độ CSVN.Tất cả dường như đã hết từ ngữ để biện hộ. Và chỉ có thể gọi đích danh đó là TỘI ÁC
Tội ác này được thực hiện một cách ngang nhiên:bỏ qua giám định thời gian nạn nhân tử vong, ngụy tạo vật chứng, hủy diệt và đe dọa nhân chứng, tra tấn nghi phạm để ép cung, bất chấp các luận điểm của luật sư, đại biểu quốc hội, bất chấp dư luận. Không một thủ đoạn nào mà những kẻ cầm trong tay cán cân công lý không dám làm. Rõ ràng đã có một âm mưu của những kẻ có quyền lực lớn lao trong cái chính thể này sắp đặt mọi chuyện. Chúng muốn nghi phạm phải xin ân xá chứ không phải "giám đốc thẩm". Và nghi phạm cùng với gia đình đã rất kiên định, bởi biết chắc mình không có tội vì không hề làm "thà chết chứ không nhận tội".
Sự đời không phải có quyền lực là có thể làm càn. Trời cao có mắt.Tội ác sẽ bị trừng phạt theo luật "nhân quả". Nhưng chờ đến khi lưỡi tầm sét của Thiên Lôi giáng xuống thì những người bị oan sẽ vẫn không nhắm được mắt bởi mọi chuyện đã rồi.Hãy đặt mình vào tâm thế của người sắp bị hành hình vì một tội không phải của mình. Nó vô cùng kinh khủng khi mỗi sáng thức dậy. Cứ mỗi tiếng động của dãy phòng giam đều có thể báo hiệu giờ phút cuối cùng sắp điểm.Cảm giác này có thể làm thần kinh con người căng thẳng đến mức nổi điên. Nó đáng sợ hơn cả ngàn lần cái chết.
Những người có lương tâm đều thấy nỗi đau khổ tột cùng của những người mẹ người thân tử tù. Suốt bảy năm không thể làm bất cứ việc gì ngoài cách lang thang khắp nơi để kêu oan cho con. Giãi nắng dầm mưa, xé toang quần áo, đội băng rôn, cầm khẩu hiệu...tất cả chỉ nhằm để "nỗi oan động đến trời xanh.Dẫu là đá cũng nát gan lọ người".Nhưng tiếc thay, chúng không phải là ĐÁ, chúng là QUỶ.
Phải chặn bàn tay chúng lại. Bằng cách nào?
- Hãy gởi thông điệp đến Trương Tấn Sang và Nguyễn Hòa Bình cho thấy rằng họ phải chịu trách nhiệm cao nhất nếu thi hành án với hai tử tù này. "Sống khôn thác thiêng", những hồn ma oan ức sẽ không đi đầu thai mà sẽ lang thang bám lấy những kẻ chủ mưu khiến những kẻ này sẽ ăn không ngon, ngủ không yên trong quãng đời còn lại. Nếu hồn ma không báo oán thì những người sống sẽ ghi chép lại mối hận này.Nếu họ có chết trước khi Tòa án nhân dân tuyên xử thì vết nhơ cũng sẽ được khắc lên bia mộ và đời đời con cháu mai sau sẽ mang lấy vết nhục này.
- Hãy chia sẻ rộng rãi thông tin cho những kẻ cầm quyền biết, nếu họ thi hành án tử hai nghi phạm cũng chính là thi hành án tử cả nền tư pháp Việt Nam. Và cái án tử ngày hôm nay tuy chưa đủ để biến thành một làn sóng phẫn nộ để lật đổ chính quyền thì nó cũng sẽ là những nỗi đau âm ỉ, những giọt nước mắt được nuốt ngược vào trong. Chúng tích tụ dần và sẽ có ngày tràn ra biến thành một dòng thác lớn, đủ để bắt những kẻ gây ra tội ác phải trả cả vốn lẫn lãi
- Hãy cho mọi người biết nếu chúng ta vô cảm với một sinh mệnh con người hôm nay thì mai sau chúng ta cũng sẽ nhận được sự vô cảm như thế nếu chẳng may chúng ta cũng lâm vào hoạn nạn, bất công. Mỗi người một tiếng nói nhất định sẽ khiến chính quyền run sợ trước phản ứng của số đông mà dừng ngay mọi toan tính.
Nhân dân chỉ là những con cừu non khi không biết liên kết lại. Nếu họ biết được sức mạnh của mình đến từ việc hình thành những đám đông thì những kẻ coi thường pháp luật, coi thường công lý sẽ không thể có đất để dung thân. Hãy tự cứu lấy mình trước khi quá trễ.
DươngHoàiLinh
FaceBook

No comments:

Post a Comment