Wednesday, July 29, 2015

Tin tức ngày thứ Tư, 29.07.2015

BỘ QUỐC PHÒNG CHÀO MỪNG TƯỚNG THANH BẰNG BÀI HÁT "CA NGỢI TỔ QUỐC" CỦA TÀU

Bộ quốc phòng CSVN đã sử dụng bài hát 'Ca ngợi tổ quốc' của Trung Cộng để chào đón đại tướng Phùng Quang Thanh xuất hiện trở lại trước công chúng.Ông Thanh đã có mặt tại buổi văn nghệ 'Khát vọng đoàn tụ' diễn ra tối 27/7/2015 tại hội trường bộ quốc phòng, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.Đây là chương trình tưởng niệm nhân ngày thương binh liệt sỹ hàng năm, trong đó có cả những người đã hy sinh trong cuộc chiến tranh chống quân Trung Cộng xâm lược.
Trong lúc chủ tịch nước Trương Tấn Sang chuẩn bị đọc bài diễn văn khai mạc, ban tổ chức liền cho nổi một bản nhạc thiều của Trung Cộng. Được biết, đây là bài hát tuyên truyền mang tên 'Ca ngợi tổ quốc' do nhạc sỹ Vương Tân sáng tác năm 1950. Đây cũng được coi là 'quốc ca thứ hai' của Trung Cộng.

NGƯỜI VIỆT Ở PHI SÁT CÁNH CÙNG DÂN PHI CHỐNG TÀU

Hàng chục người Việt tại Philippines đã tham gia cuộc biểu tình của dân Phi trước tòa lãnh sự Trung Cộng ở thủ đô Manila, với các biểu ngữ mang các nội dung như "Việt – Phi cùng sát cánh chống quân xâm lược Trung Cộng" hay "Trung Cộng phải chấm dứt thiết lập các đảo nhân tạo trong lãnh hải Việt – Phi".
Những người Việt này đa số đều trẻ tuổi và được dân Phi vỗ tay hoan hô khi nhìn thấy sự hiện diện của họ trong đoàn biểu tình. Một thành viên trong nhóm người Việt, Luật sư Trịnh Hữu Long, cho biết là cộng đồng người Việt tại Phi muốn thể hiện sự quan tâm của mình trước dã tâm độc chiếm Biển Đông của Trung Cộng và chính thái độ hung hăng hiếu chiến của Trung Cộng đã khiến các nước nhỏ cảm thấy cần liên kết với nhau để chống Tàu.
Cần nói thêm, đây không phải là lần đầu tiên người Việt ở Phi tham gia xuống đường chống Trung Cộng. Vào năm ngoái, hàng chục người Việt cũng tham gia "Ngày biểu tình toàn cầu chống Tàu" do dân Phi khởi xướng. Một dân biểu Phi cho biết là sự sát cánh của người Việt khiến nước Phi không cảm thấy cô độc tong cuộc chiến này.

HƠN 20 NGƯỜI CHẾT VÌ LŨ LỤT Ở TỈNH QUẢNG NINH

Trận mưa kéo dài hơn 2 ngày tại tỉnh Quảng Ninh đã gây thiệt mạng cho 23 người dân và nhiều khu vực đang bị cô lập dưới làn nước lũ.
Theo thống kê sơ khởi thì đến sáng hôm nay, nước lũ vẫn chưa rút lui ở các thị trấn lớn như Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn và Hoành Bồ. Thành phố Hạ Long là nơi có số người thiệt mạng cao nhất, với 17 người chết và 6 người mất tích. Ngoài tổn thất về nhân mạng, tổng thiệt hại ước đoán là trên 1.000 tỷ đồng.
Hiện nhà cầm quyền tỉnh Quảnh Ninh đã ra lệnh ngưng các cuộc họp để dồn sức cứu giúp dân chúng và khôi phục các tuyến đường bị sạt lở. Khoảng 1500 du khách cũng đang kẹt lại trên đảo Cô Tô.

NINH BÌNH MỞ CUỘC ĐIỀU TRA VỀ VỤ CÔNG AN ĐÁNH DÂN PHUN MÁU TRÊN ĐƯỜNG

Giám đốc công an tỉnh Ninh Bình cam kết với báo chí là sẽ mở cuộc điều tra về đoạn phim thu cảnh công an cơ động đánh một thanh niên trên đường phố vào ngày 26/7 vừa qua.
Đoạn phim dài 8 phút được loan truyền trên mạng cho thấy khuôn mặt thanh niên này đầm đìa máu sau khi bị cảnh sát cơ động phang dùi cui vào mặt, và hàng trăm dân chúng bao vây nhóm công an côn đồ này để yêu cầu giải thích lý do tại sao đánh dân.
Một số người dân cho biết là thanh niên bị đánh là Trần Quang V. 22 tuổi ở huyện Kim Sơn. Vì không đội mũ an toàn nên khi thấy bóng dáng công an thì anh này rú ga bỏ chạy, nhưng công an đã chận bắt và bất ngờ phang dùi cui vào mặt anh.
Trong một diễn biến khác thì giới hữu trách Singapore đã gửi thư giải thích lý do không cho phép một số phụ nữ VN nhập cảnh đảo quốc này. Tuy nhiên lý do đưa ra chỉ nói chung chung là "không hội đủ tiêu chuẩn nhập cảnh của Singapore", mà không nói rõ các tiêu chuẩn đó là như thế nào.
Cần nói thêm là theo thống kê của Singapore, hơn 400 ngàn người VN đã ghé thăm Singapore vào năm ngoái, tăng gấp đôi so với 5 năm trước.

MỘT TRỰC THĂNG QUÂN SỰ LÀO MẤT TÍCH, VỚI 20 NGƯỜI TRONG CHUYẾN BAY

Tân Hoa Xã loan tin là một trực thăng quân sự của Lào đã mất tích tại một vùng đồi núi thuộc tỉnh Xaysomboun vào chiều ngày 27/7, với 20 quan chức và dân sự có mặt trong chuyến bay cất cánh từ thủ đô Vientiane để đến tỉnh Huaphan.
Trong khi đó thì bộ quốc phòng Lào không đưa ra loan báo nào về tai nạn trực thăng nói trên. Thế nhưng vào hôm thứ Hai 27/7, một tờ báo thế giới chuyên về lãnh vực hàng không, loan tin là một máy bay thuộc hãng Lao Airlines trên đường từ Nam Hàn về thủ đô Vientiane đã bị chiến đấu cơ Trung Cộng ngăn chận ở không phận mà Trung Cộng gọi là "vùng nhận diện phòng không" trên biển Hoa – Nhật.
Theo bản tin của tờ Air Transport World thì nội vụ diễn ra vào lúc 8 giờ sáng thứ Bảy 25/7 và sau đó chiếc Airbus 320 của Lào đã phải quay về lại phi trường quốc tế Gimhae của Nam Hàn. Đây là lần đầu tiên mà một máy bay dân sự đã phải hủy bỏ chuyến bay kể từ khi Trung Cộng ngang nhiên thiết lập vùng nhận diện phòng không nói trên ở vùng biển đang tranh chấp giữa Trung Cộng và Nhật Bản.

PHÓ THỦ TƯỚNG MÃ LAI BỊ CÁCH CHỨC VÌ CHỈ TRÍCH THAM NHŨNG

Thủ tướng Mã Lai Najib Razak vào hôm qua đã cách chức Phó thủ tướng Muhyiddin Yassin và Bộ trưởng tư pháp Patail sau khi hai ông này lên tiếng chỉ trích vụ thất thoát hàng tỷ Mỹ kim của tập đoàn quốc doanh 1MDB.
Cần nhắc lại, tập đoàn tài chánh 1MDB đang bị phá sản với tổng số nợ lên đến 11 tỷ Mỹ kim và bị cáo buộc là đã chuyển ngân hơn 700 triệu Mỹ kim vào một trương mục của Thủ tướng Razak. Vào tuần qua, chính phủ Mã Lai cũng ra lệnh đình bản một nhật báo Anh ngữ vì đã đăng tải nhiều bài viết về vụ tai tiếng này.
Trong bài diễn văn trên truyền hình vào hôm qua, Ông Razak loan báo việc bổ nhiệm một phó thủ tướng mới để thay thế ông Yassin.

No comments:

Post a Comment