Tuesday, July 21, 2015

Lỗi tại ai

Thứ Ba 21.07.2015   
Sau 40 năm cai trị cả 2 miền nam bắc đất nước với bàn tay sắt, đảng CSVN phải hoàn toàn chịu trách nhiệm với quốc dân về tình trạng bất ổn chính trị, suy thoái kinh tế và đạo đức, nhất là sự lệ thuộc tệ hại vào kẻ thù truyền kiếp phương Bắc. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Hiền Sỹ... với tựa đề: "Lỗi tại ai."sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh DLSN tối hôm nay.
Để Hán hóa Việt Nam thì CSVN dùng nhiều thủ đoạn khác nhau để tiếp tay. Đảng CSVN thần phục Tàu cộng trong tất cả các lĩnh vực. Đó là một sự thật đau đớn của chúng ta, những người dân Việt Nam vẫn đang hàng ngày sống trong lo âu và sợ hãi vì cái chết và họa mất nước có thể đến bất cứ lúc nào. Sự thần phục Tàu cộng của CSVN diễn ra trên mọi lĩnh vực và nó không có ngoài lĩnh vực kinh tế. Trong khi nông dân khốn khổ với thời tiết, vốn liếng đi vay ngân hàng... thì mới làm ra được hạt hồ tiêu vậy mà các lái buôn Trung cộng đang lũng đoạn thị trường hồ tiêu của Việt Nam khiến người dân điêu đứng.
Thực tế, trong mấy tuần qua, các lái buôn Trung cộng đã đến các khu vực trồng tiêu của Việt Nam để tranh mua với các công ty nội địa, gây rối loạn về giá cả và sản lượng thu mua. Một số công ty Việt Nam có nguy cơ bị phạt vạ nặng vì không có đủ sản lượng cung cấp cho nước ngoài theo các hợp đồng đã ký kết. Một quan chức CSVN cho biết là thị trường hạt tiêu đang bị đảo lộn. Theo quy luật hằng năm thì trước khi vào mùa thu hoạch, giá tiêu sẽ giảm nhưng bây giờ thì giá cả tăng vùn vụt, thậm chí còn cao hơn các nước sản xuất hạt tiêu như Ấn Độ. Trước đây giới trồng tiêu Việt Nam ký hợp đồng bán ra là 160 ngàn đồng một ký, nhưng bây giờ vì lái buôn Trung cộng đưa ra giá 180 ngàn đồng, khiến giới nông dân đổi ý không muốn bán cho các công ty Việt Nam .
Chúng ta cần thấy đó là giá hạt tiêu tăng cao trong mấy năm qua khiến giới nông dân ồ ạt chuyển sang trồng tiêu, với diện tích tổng cộng là 80 ngàn mẫu. Chỉ vài năm nữa, sản lượng hạt tiêu Việt Nam có thể lên đến 200 ngàn tấn một năm, trong khi nhu cầu của thế giới chỉ vào khoảng 300 ngàn tấn. Nhưng có phải bây giờ chuyện tương tự như đối với hồ tiêu mới xảy ra hay không? Câu trả lời là: Không!. Chuyện đã từng xảy ra với gạo, với café, cao su, than, thổ sản... mà tất cả cũng chỉ bởi một nguyên nhân là do thương lái Trung cộng thao túng. Tại sao một quốc gia có chủ quyền lại dễ dàng để cho thương lái thao túng và lũng đoạn kinh tế suốt nhiều năm qua mà không hề giải quyết. Thật đơn giản và dễ hiểu bởi CSVN đã bán nước và mặc cho Tàu cộng thao túng kinh tế, thị trường. Người dân chỉ còn biết khóc ròng mà không thể làm gì hơn được.
Cùng lúc đó, trước những hành động công khai công bố việc lấn chiếm đảo Hoàng- Trường Sa của Việt Nam từ phía Trung cộng thì đảng CSVN lại tiếp tục ngậm miệng làm im. Khi sang triều kiến phương bắc, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Cộng sản Việt Nam Phạm Bình Minh đã hội kiến với Thủ tướng Trung cộng Lý Khắc Cường, và khẳng định rằng Hà Nội luôn coi trọng việc phát triển ổn định quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện với Bắc Kinh. Theo truyền thông từ chính báo chí của đảng CSVN trong nước đưa ra, Pham Bình Minh cũng bày tỏ mong muốn hai bên khai triển hiệu quả những thỏa thuận đạt được trong chuyến thăm chính thức Trung cộng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong khi đó thì báo chí lề đảng Cộng Sản Việt Nam im lặng mà không đưa tin nào về việc Minh có đề cập với quan chức Trung cộng về vấn đề xây đảo nhân tạo rầm rộ của Bắc Kinh hay không chứng tỏ nhà cầm quyền CSVN vẫn muốn theo đuổi đường lối "16 chữ vàng-4 tốt"... Đó chính là hành động thể hiện sự bán nước và thần phục Tàu cộng của bè lũ tay sai CSVN.
Chúng ta thấy dân tộc, đất nước đang lâm nguy hơn bao giờ hết. Những điều đó đến từ đâu và lỗi tại ai? Xin được trả lời ngay rằng nó chẳng là gì khác ngoài cái tên đảng CSVN. Chúng là nguyên nhân của tất cả mọi nguyên nhân. Sự bán nước và thần phục Tàu cộng hoàn toàn của đảng CSVN đã khiến người dân thường không còn chỗ bấu víu trong sản xuất kinh doanh khi bị thương lái Tàu thao túng, lừa gạt. Trong khi đó thì ngư dân điêu đứng vì lệnh cấm đánh bắt cá của giặc ngay trên chính mảnh đất quê hương mình. Cùng lúc, cương thổ bị giặc chiếm làm đất giặc. Vậy mà cái gọi là đảng CSVN "quang vinh, muôn năm" chỉ biết ngậm miệng hến và cúi đầu theo lời chỉ thị của họ Tập tại Bắc Kinh. Như vậy đất nước không điêu đứng và loạn lạc mới là điều đáng ngạc nhiên. Và rõ ràng, lỗi tại cộng sản Việt Nam trong tất cả mọi khó khăn, đau thương, mất mát của dân tộc này.
Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chúng ta không còn cần chờ đợi vào ai cứu chúng ta cả. Chúng ta là người Việt Nam, chúng ta phải cứu lấy chính chúng ta và dân tộc mình. Chỉ có đứng lên mới có thể làm được điều đó. Không còn cơ hội nào cho chúng ta nếu chúng ta vẫn còn mải miết với những toan tính cá nhân. Lỗi tại ai đã rõ ràng, chỉ cần chúng ta dám đứng thẳng, những kẻ gây ra tội lỗi với dân tộc sẽ phải cúi đầu chịu tội!
Hiền Sỹ
25/06/2015

No comments:

Post a Comment