Thursday, March 12, 2015

Vua "đỏ" Nông Đức Mạnh

Thứ Năm 12.03.2015   
CSVN đã thay da đổi lốt thành Tư Bản Đỏ thì những lãnh đạo CSVN cũng nghiễm nhiên trở thành những nhà tư bản đỏ đương đại, với tài sản cá nhân và gia đình vượt lên trên khối tài sản của các nhà tư bản trong các nước dân chủ. Cựu Tổng Bí Thư CSVN Nông Đức Mạnh là một ví dụ điển hình. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Ngọc Huy ... với tựa đề: " Vua đỏ Nông Đức Mạnh.."sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh DLSN tối hôm nay.
Đảng CSVN đã từng chửi bới thậm tệ những người dân miền Bắc trong CCRĐ là "địa chủ, cường hào, ác bá" để tìm cách cướp tài sản của họ và đẩy hàng triệu người vào cái chết. Sau khi chiếm được miền Nam thì CSVN tiếp tục bài ca "Ngụy quân, ngụy quyền ăn chơi trác táng, đĩ điếm đầy đường...". Nhưng sự thật như chúng ta đã biết hoàn toàn không phải như vậy, mà chỉ là cái bài tuyên truyền rẻ tiền của CSVN. Nhưng có một sự thật khác về những ông vua cộng sản mà chúng ta ngày nay đã nhìn thấy rõ ràng.
Dân gian Việt Nam có câu "Con vua thì lại làm vua", câu này đúng với trường hợp của CSVN nói chung và đặc biệt là trường hợp của Nông Đức Mạnh. Mạnh chỉ là một tên vô học và không có tài cán gì, nhưng vì là con của Hồ Chí Minh nên Mạnh nhanh chóng được đảng CSVN o bế lên chức chủ tịch quốc hội rồi tổng bí thư đảng CSVN. Hồ Chí Minh là tội đồ của dân tộc Việt Nam và cũng là vua của CSVN một thời bằng nhiều thủ đoạn tàn độc cho đến lúc chết cũng chỉ muốn theo Mao, theo Stalin mà không hề muốn theo Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng... là các vị anh hùng dân tộc. Và Nông Đức Mạnh "mang họ Nông nhưng là tông họ Hồ" (theo cách nói của Đặng Chí Hùng) đã lên làm vua theo cha của mình. Và sự xa hoa tột độ của Mạnh đã bị chính báo đảng CSVN "tiết lộ" ra trong dịp tết Ất Mùi vừa qua.
Cụ thể là ngày 19 tháng 2, tờ Tiền Phong, cơ quan ngôn luận của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đăng bản tin về Bí thư thứ nhất Trung Ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh dẫn đầu đoàn của Ban Bí thư tới thăm, chúc Tết các cựu lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Trong bản tin có tấm hình chụp cựu Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp khách. Hai người ngồi trên những chiếc ghế chạm trổ đầu rồng công phu theo kiểu cổ thời phong kiến. Cùng với hai chiếc ghế là một chiếc bàn mặt đá, cũng được chạm trổ tương tự. Sau bộ bàn ghế là tượng Hồ Chí Minh mạ vàng nổi bật trên nền cũng màu vàng mặt trống đồng Đông Sơn và hoa tươi. Một không gian sang trọng, uy nghi, là nơi chủ nhà ngự tọa và tiếp khách, giống hệt phòng khánh tiết của một vương hầu công tước hay vua chúa nào đó, hơn là phòng khách trong một gia đình.
Thật là chuyện "thường như ở huyện" sau hai nhiệm kỳ làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam (2001-2011) và trước đó hơn 8 năm giữ chức Chủ tịch quốc hội (1992-2001), người đầy tớ của nhân dân, "công bộc" trung thành của giai cấp vô sản đã tích lũy được một khối tài sản lớn, một dinh cơ còn trang trọng hơn của đức vua của đất nước Ả Rập Xê Út giàu có như thế. Mạnh đã về hưu từ năm 2011, nhưng khối tài sản mà Mạnh có từ tham nhũng và đặc biệt là cùng Nguyễn Tấn Dũng chia chác số tiền hàng trăm triệu USD để cho Trung cộng vào khai thác Bauxite Tây Nguyên mà Wikileak đã tiết lộ thật đáng để các "ông chủ" là người dân thường thấy kinh sợ.
Cách bài trí nội thất phòng khách cho thấy Mạnh là một người có khát vọng và say mê quyền lực như bản chất của cha Mạnh là Hồ Chí Minh. Mạnh tận hưởng được cảm giác ngồi trên Ngai Vua ngay cả ở nhà, ngay cả khi đã về hưu. Ấy vậy mà thật sự đau đớn khi ngay trên vườn hoa Mai Xuân Thưởng, có thể thấy những mái lều lụp xụp, rách nát mà trong đó dân oan từ các tỉnh thành trên cả nước túm tụm sinh nhai chờ khiếu nại về nhà cửa đất đai bị thu hồi, tước đoạt bất công. Họ phải chịu thiếu thốn đủ thứ và khốn khổ trong những ngày mùa đông giá lạnh. Đó là sự thật hết sức rõ ràng về cái gọi là "xã hội công bằng, văn minh" của CSVN. Một bên là "đầy tớ" xa hoa và một bên là "ông chủ" rách nát bị "đầy tớ" bóc lột đến tận xương tủy.
Cách sống xa hoa, vương giả của cựu Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và cảnh khốn cùng của những người dân oan ở Việt Nam cho thấy có một nghịch lý không thể nào chấp nhận trước sự tuyên truyền dối trá của chế độ CSVN và những tên vua cộng sản chính là những kẻ thủ ác và những người dân Việt Nam thì chỉ giống như những người bị bóc lột một cách thậm tệ. CSVN đã đổi màu từ cộng sản khát máu sang tư bản đỏ vừa khát máu vừa gian manh và thủ đoạn. Vì vậy Mạnh và đồng bọn mới có thể có những khối tài sản mà với những đồng lương của Mạnh không bao giờ dám mơ tới. Tiền ở đâu? Ở đâu ra vậy hỡi những ông vua "đỏ"? Các ông đã phạm quá nhiều tội ác với dân tộc này và có lẽ cũng chẳng còn lâu nữa những cái ngai vàng thật của Mạnh sẽ phải sụp đổ. Mơ những giấc mơ trên máu của dân tộc Việt Nam đã là tội ác, sống xa hoa trên xác chết của đồng bào càng độc ác hơn. Nhưng đó là bản chất của đảng CSVN, là những ông vua đỏ như Hồ Chí Minh hay Nông Đức Mạnh!
Ngọc Huy
28/02/2015

No comments:

Post a Comment