Sunday, March 1, 2015

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật 01.03.2015    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,
Giữa năm ngoái giàn khoan 981 khổng lồ của Trung Cộng đã ngang ngược tọa lạc tại lãnh hãi thuộc chủ quyền của Việt Nam trong mấy tháng trời đã được một số người ví với trụ đồng của Mã Viện cách đây gần 2000 năm. Nhưng "Trụ đồng giàn khoan 981" đã phải tự nhổ về Trung Cộng sau khi bị dư luận Việt Nam và quốc tế lên án gay gắt.
Tuy nhiên, không lâu sau đó có một "trụ đồng" khác của Trung Cộng đã thay thế "trụ đồng 981" để cắm vào lãnh thổ Việt Nam chúng ta. "Trụ đồng" này chính là: Viện Khổng Tử.
Viện Khổng Tử là một tổ chức do đảng cộng sản Trung Hoa điều khiển với chức năng được công bố là nhằm giới thiệu, cổ xướng văn hóa Trung Hoa và Hán ngữ ra toàn thế giới trên tinh thần hữu nghị, hợp tác. Từ năm 2004 đến nay nhiều Viện Khổng Tử đã được mở ra trên khắp thế giới. Từ châu Á sang châu Âu, từ châu Phi sang châu Mỹ chúng ta đều có thể thấy nhiều Viện Khổng Tử đang hoạt động. Trong một thế giới đa nguyên và toàn cầu hóa như hiện nay việc trao đổi, khuyếch trương văn hóa giữa các dân tộc với nhau cũng là chuyện bình thường và nên làm để loài người có thể hiểu nhau đúng hơn, tốt hơn nhằm kiến tạo nền tảng vững bền cho một thế giới hòa bình, thịnh vượng cả về vật chất lẫn tinh thần. Mặt khác, nền văn minh Trung Hoa nói chung, công bằng mà nói, là thuộc một trong những nền văn minh cổ rực rỡ nhất của nhân loại, và triết lý của Khổng Tử nói riêng là thuộc số những tư tưởng cổ vĩ đại nhất của loài người. Nền văn minh, văn hóa đó và tư tưởng đó có rất nhiều đặc tính và ý tưởng để các dân tộc khác nghiên cứu, học hỏi để áp dụng cũng như để rút tỉa kinh nghiệm xấu tránh lặp lại. Hán ngữ cũng là một loại ngôn ngữ đặc biệt. Riêng đối với Việt Nam chúng ta, Hán ngữ đã thấm sâu trong Việt ngữ của chúng ta, vì vậy việc học và tìm hiểu thêm Hán ngữ cũng là một việc hữu ích đối với người Việt chúng ta, chưa kể Hán ngữ còn là một công cụ tốt để giao tiếp được với chừng 1 phần 5 dân số của thế giới hiện nay.
Lịch sử phát triển của loài người cũng cho thấy đầu óc bài ngoại, tinh thần dân tộc thái quá luôn đưa tới sự bảo thủ, thua sút cho dân tộc hoặc đưa tới những tư tưởng khép kín, cực đoan nguy hiểm. Tuy nhiên, nhiều nhà nghiên cứu và học giả trên thế giới đã phát hiện ra các bằng cớ cho thấy ẩn sâu dưới những chức năng văn hóa hiền hòa được công bố của Viện Khổng Tử là mưu đồ của chính quyền Trung Hoa cộng sản muốn mở thêm một con đường mới, một cách thức mới ít lộ liễu hơn cho tham vọng bá quyền, thống trị thế giới theo cách thiếu văn minh của đảng cộng sản Trung Hoa. Nhiều Viện Khổng Tử trên thế giới đang bị tố giác đã dùng tiền bạc hoặc lợi ích vật chất để mua chuộc những người địa phương nhằm truyền bá những tư tưởng, chính sách phi dân chủ, độc đoán của Đảng Cộng sản Trung Hoa và làm chức năng tình báo, ăn cắp các bí quyết công nghệ, kỹ thuật, quân sự ở các nước sở tại. Vì vậy, dư luận tại nhiều nước dân chủ như Mỹ, Thụy Điển, Nhật Bản, Đài Loan, Úc Đại Lợi, Canada, Pháp đã lên tiếng cảnh báo, phản đối hoặc chấm dứt hoạt động của Viện Khổng Tử. Gần đây nhất, ngày 20 tháng 12 năm 2014, Đại học Stockhohm của Thụy Điển đã thông báo đóng cửa Viện Khổng Tử.
Thế nhưng, chỉ một tuần sau, tức ngày 27 tháng 12 năm 2014, các nhân vật lãnh đạo cao cấp của đảng cộng sản hai nước, Trung Hoa và Việt Nam, lại long trọng, vui mừng khai trương một Viện Khổng Tử nằm ngay trong khuôn viên của trường Đại học Hà Nội.
Như vậy, sau khi phải dời "trụ đồng dàn khoan 981" khỏi lãnh hải Việt Nam vì quá lộ liễu, Trung Cộng đã cắm được một "trụ đồng" khác vào sâu hơn trong lãnh thổ Việt Nam, ngay chính trung tâm chính trị, văn hóa của Việt Nam. Như chúng ta đã thấy, "trụ đồng Khổng Tử" là loại "trụ đồng" khó nhổ hơn và hiểm độc hơn rất nhiều so với "trụ đồng Mã Viện" hay "trụ đồng dàn khoan 981", vì nó có một vỏ bọc hòa bình, hữu nghị, văn hóa và lại được che trở bởi chính đảng cộng sản Việt Nam.
Thưa quí vị, quí bạn, trong suốt chiều dài lịch sử hàng ngàn năm chống ngoại xâm từ phương Bắc tràn sang, dân tộc Việt Nam đã kiên cường và kiên trì chống trả để giữ vững cương thổ và bảo tồn tinh thần dân tộc Việt với những đặc thù riêng biệt không thể lẫn với các dân tộc khác trên thế giới và cũng không thể lẫn với người Hán, người Trung Hoa – những dân tộc đã đô hộ và muốn đồng hóa dân tộc Việt trong hơn một ngàn năm. Sự thành công đáng kinh ngạc đó của dân tộc Việt chúng ta là kết quả của trí tuệ, lòng kiên trì, quả cảm của biết bao đời tiền nhân của người Việt chúng ta ở mọi thành phần con dân và khắp các miền lãnh thổ Việt Nam. Từ Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Mai Hắc Đế, Ngô Quyền, Lê Hoàn, Trần Hưng Đạo,...cho tới Lê Lợi, Quang Trung... Đúng như Nguyễn Trãi đã khẳng quyết, bày tỏ một cách cương cường mà khôn khéo cách đây hơn 500 năm:
"Như nước Đại Việt ta từ trước
Vốn xưng nền văn hiến đã lâu.
Núi sông bờ cõi đã chia,
Phong tục Bắc, Nam cũng khác.
Tự Triệu, Đinh, Lý, Trần
Bao đời xây nền độc lập,
Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên,
Mỗi bên hùng cứ một phương.
Tuy cường nhược mỗi lúc khác nhau,
Song hào kiệt đời nào cũng có."
Tuy nhiên, nền "văn hiến", "độc lập" và tinh thần "hào kiệt" hùng cứ phương Nam của nước Việt chúng ta đã đứng vững hàng ngàn năm qua đang có nguy cơ bị thôn tính, phá bỏ chỉ vì lòng tham của một tổ chức có tên là đảng cộng sản Việt Nam.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.
Tiến Văn
01/03/2015

No comments:

Post a Comment