Tuesday, March 17, 2015

Anh ba xạo làm thủ tướng

Thứ Ba, ngày 17.03.2015   
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN". Đây là diễn đàn để trình bày những sự kiện đã và đang diễn ra trong nội bộ Đảng CSVN, đặc biệt là trong guồng máy an ninh của đảng. "SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN" do Khánh Toàn, một cựu đảng viên đảng CSVN đã phục vụ nhiều năm trong ngành công an phụ trách. Tuần này mời quý thính giả theo dõi bài Anh ba xạo làm thủ tướng qua sự trình bày của Duy Hà.
Sau nhiều năm làm thủ tướng, một đặc điểm nổi bật của ông Nguyễn Tấn Dũng mà dân chúng ghi nhận là ông đã nói xạo quá nhiều! Đến nỗi giờ đây, nhiều người dân trong nước hay ngay cả người trong nội bộ đảng không còn gọi ông là "anh ba Dũng" nữa mà gọi bằng cái tên mới là "anh ba xạo" và thủ tướng ba Dũng thành thủ tướng ba xạo, gọi tắt viết tắt là thủ tướng ba x.
Một trong những sự kiện chứng minh sự dối trá của ông Nguyễn Tấn Dũng là vụ án Vinashin tham nhũng hơn 120 ngàn tỷ đồng. Trong vụ này, ông Dũng, với vai trò là thủ tướng kiêm luôn chức Trưởng Ban Phòng Chống Tham nhũng nhưng ông ta chẳng những không ngăn chận được tham nhũng tại Vinashin mà lại còn chối bỏ trách nhiệm, tuyên bố mình không hay biết gì "?".
Nhiều người còn nhớ, trong buổi làm việc của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước vào sáng 16/1/2013 tại Hà Nội, còn có các Phó thủ tướng, một số Bộ trưởng và lãnh đạo của 9 tập đoàn kinh tế, 114 tổng công ty, ông Dũng tuyên bố: cảm thấy hết sức buồn vì Trong cách mạng tháng Tám, phe CSVN chỉ có 5 ngàn đảng viên mà vẫn giành thắng lợi, nhưng ngày nay Tập đoàn Vinashin có tới 6 ngàn đảng viên, mà tê liệt, làm sai, đầu tư tràn lan, rồi trái pháp luật kéo dài một thời gian dài mà không nhận được phản ánh nào của bất kỳ đảng viên nào. Rõ ràng là ông ta ám chỉ hoàn toàn không biết gì cả về sự việc tham nhũng xảy ra tại Vinashin. Câu nói này của Nguyễn Tấn Dũng chỉ hòng lừa được người dân bình thường nhưng không thể lừa được những người trong Ngành Công an, nhất là những Sỹ quan An ninh.
Tại sao Câu nói này của thủ tướng Dũng chỉ là nói xạo, nói dóc 100% ?
Tại vì, trong chế độ CSVN, mọi hoạt động của các cơ quan, tổ chức, công ty kinh tế tư nhân hay nhà nước, nhất là những công ty lớn thì cơ quan an ninh CSVN đều biết, đều nắm bắt thông tin và đều có theo dõi bám sát. Các hoạt động của các cá nhân, cơ quan, tổ chức, hay các công ty đều như tôm nằm trong rọ, cá nằm trên thớt làm sao cơ quan an ninh CSVN không biết? Và khi đã biết thì làm sao họ không báo cáo hàng ngày cho Thủ tướng Dũng biết?
Các công ty lớn của tư nhân kể cả nhà nước như Vinashin, Vinaline...đều có lực lượng đặc tình, tình báo, mạng lưới cơ sở, cộng tác viên của cơ quan an ninh... do cục An ninh Kinh tế A 17 nay là A84 hay A85 xây dựng, cài cắm để nắm tin tức, theo dõi mọi động thái, mọi hoạt động. Công an các tỉnh thành khắp cả nước cũng có phòng An ninh Kinh tế PA17 nay là PA 84 hay PA85 cài cắm các nhân viên tình báo, đặc tình và xây dựng mạng lưới cơ sở, cộng tác viên tương tự như công an cấp bộ đã làm để nắm tin tức liên quan an ninh kinh tế.
Song song với hoạt động của cơ quan An ninh Kinh tế, các cơ quan an ninh khác cũng đua nhau bám sát nắm tin tức báo cáo hàng ngày về cho đảng, đáng kể nhất là Cục An ninh Chính Trị Nội Bộ A 25 nay là A83, và các tỉnh thành khắp cả nước thì cũng có các phòng PA25 (nay là PA 83) bám sát theo dõi nắm tin về mặt tổ chức, chính trị, an ninh nội bộ...Chắc chắn đã có những cán bộ đảng viên trong số 6 ngàn đảng viên Vinashin báo cáo tin tức gián tiếp cho thủ tướng Dũng biết thông qua những nhân viên an ninh CSVN.
Thế thì, với mạng lưới an ninh CSVN đan xen, chồng chéo nhau dày đặc như thế, một con kiến của Vinashin cũng không chui qua lọt khỏi con mắt theo dõi của an ninh CSVN chứ đừng có nói chuyện thất thoát hơn 120 ngàn tỷ đồng mà ông Dũng không biết. Nguyễn Tấn Dũng là thủ tướng điều hành trực tiếp Bộ Công an, là Trưởng ban Phòng Chống Tham nhũng khi ấy thì mọi tin tức liên quan đến các công ty lớn của nhà nước như Vinashin đều được cơ quan an ninh báo cáo về Dũng hàng ngày thậm chí hàng giờ nếu tin tức quan trọng. Có thể nói rằng không có chuyện gì mà Dũng không biết về các cơ quan nhà nước nói chung và Vinashin nói riêng.
Cho nên, nếu Dũng nói không biết việc tham nhũng ở Vinashin nên không phòng chống được là nói xạo, là cực kỳ gian dối. Phải chăng hơn 120 ngàn tỷ đồng tham nhũng đó của Vinashin phần lớn chạy vào túi riêng của mình nên Dũng mới phòng chống tham nhũng kiểu vô trách nhiệm như thế. Biết nhưng vẫn bao che, vẫn lặng thinh để cùng ăn cùng chia chác, đến khi đổ bể thì Dũng ra lệnh cho Bộ Công an bắt bớ, tra tấn, tù đày, bịt đầu mối và Chủ tịch tập đoàn Vinashin Phạm Thanh Bình "treo cổ tự tử" trong nhà giam Bộ Công an là xong?
Cần nói thêm, Trong vụ Vinashin, chính ông thủ tướng Dũng đã chỉ đạo cho các ngân hàng trong nước phải cho Vinashin vay. Vinashin nhiều lần báo cáo thua lỗ, ông Dũng vẫn cứ tiếp tục chỉ đạo bơm tiền vào. Vào năm 2010, Vinashin phá sản, tổng số nợ lên đến hơn 120 ngàn tỷ đồng, ông Dũng vẫn cố sức tìm cách bao che cho Vinashin, vẫn không cho Vinashin giải thể. Với số nợ trên 120 ngàn tỷ đồng này thì với 86 triệu dân thời điểm đó, mỗi người dân, kể cả những em bé mới vừa mở mắt chào đời phải gánh chịu món nợ gần hai triệu đồng do Nguyễn Tấn Dũng cố tình gây ra. Đấy là chưa nói đến nhiều khoản nợ khác do đảng, nhà nước vay mượn ở nước ngoài mà sau này con cháu các đời sau phải còng lưng ra mà trả mãi vẫn không hết.
Nguyễn Tấn Dũng làm thủ tướng nhưng gian xảo từ lời nói cho đến việc làm, chỉ biết chà đạp đạo đức và pháp luật. Nhưng nghĩ cho cùng thì không đáng ngạc nhiên về sự kiện này, ông Dũng chỉ là sản phẩm tiêu biểu của mẫu mực con người mà Đảng CSVN đào tạo, uốn nắn để phục vụ và bảo vệ chế độ./.
Khánh Toàn và Duy Hà kính chào tạm biệt quí vị.
Khánh Toàn
17/03/2015

No comments:

Post a Comment