Monday, March 9, 2015

Thân gửi những người phụ nữ Việt Nam ngày 8/3/2015

Thứ Hai, ngày 09.03.2015    
Những hoàn cảnh đau thương mà người phụ nữ VN phải chịu đựng dưới sự áp bức của CSVN là không kể xiết, họ cần phải đứng lên tranh đấu để bảo vệ gia đình và hạnh phúc của chính mình. Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài viết:" Thân gửi những người phụ nữ Việt Nam ngày 8/3/2015 " của Trần thị Nga qua sự trình bày của chính tác giả.
Tôi là Trần thị Nga, thành viên ban điều hành hội phụ nữ nhân quyền Việt Nam xin kính chúc toàn thể các bà, các mẹ và chị em phụ nữ sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc. Là phụ nữ chúng ta đều có chung nghĩa vụ làm con và thiên chức làm vợ và làm mẹ. Chúng ta ai cũng muốn bản thân mình được yêu thương và tôn trọng, gia đình mình được vui sướng và hạnh phúc trong một xã hội công bằng và nhân quyền được tôn trọng, được pháp luật bảo vệ.
Sẽ không ai muốn gia đình mình bị chính quyền cướp đất, lấy nhà, đẩy cả gia đình mình phải sống cảnh màn trời chiếu đất, không công ăn việc làm, con cái thất học lang thang, và chính chúng phải trở thành dân oan đi khiếu kiện, bị công an đánh đập, bị tòa án bỏ tù.
Sẽ không có người phụ nữ nào muốn nhìn thấy cảnh Bố, Chồng và con của mình bị công an tra tấn, bị bỏ tù hay bị kết án tử hình oan như Nguyễn Văn Chưởng, Hồ Duy Hải, Nguyễn Thanh Chấn và rất nhiều người tù oan khác. Cũng chính những người mẹ, người vợ và người con của họ đã triền miên hết ngày này qua năm khác để kêu oan cho người thân của mình.
Ắt hẳn chúng ta cũng ko ai mong muốn gia đình phải chia ly chỉ vì đấu tranh cho quyền tự do tín ngưỡng, đấu tranh cho công bằng và sự thật mà họ đã bị chính quyền hãm hại bằng những phiên tòa bất công, những năm tù giam khắc nghiệt.
Sẽ không có từ ngữ nào để diễn tả cho nỗi đau của những người mẹ, người vợ, người con phải gánh chịu những đau thương đến cùng cực khi Chồng, cha và con của họ đang khỏe mạnh bình thường, vào đồn công an làm việc, sau vài tiếng đồng hồ hoặc vài ngày thì gia đình đã phải vào đưa xác về, với thân thể bị bầm dập bởi việc tra tấn dã man. Còn những người công an gây ra những cái chết kia chỉ bị kỷ luật khiển trách hoặc hưởng án treo.
Là người mẹ, ai cũng mong muốn con mình được sống trong môi trường được yêu thương, được học tập trong những ngôi trường lành mạnh, sẽ không ai muốn con mình bị thầy cô giáo trù dập, hắt hủi để rồi trở thành những đứa trẻ uất ức trầm cảm. có những đứa trẻ bị thầy cô giáo làm nhục vô cớ, chỉ vì chúng không đến nhà thầy cô học thêm để rồi các em đã chọn đến cái chết. Rồi học sinh dùng bạo lực đánh nhau tràn lan, hay các cô bảo mẫu đánh đập tra tấn con cái chúng ta khi chúng chỉ là những đứa trẻ thơ đang cần sự yêu thương chăm sóc.
Cũng ko có người mẹ nào muốn đau đớn khi sinh con bị y bác sỹ vô trách nhiệm để bản thân và con mình lâm nguy có khi là chết, cũng ko bà mẹ nào muốn đón nhận lỗi đau khi đứa con mình mang nặng đẻ đau bị chết oan do tiêm phòng hay chết do bệnh dịch mà ngành y tế đã vô trách nhiệm hoặc thiếu kiến thức chuyên môn chỉ vì những cái bằng giả.
Những người phụ nữ chúng ta không phân biệt tuổi tác, địa vị, hãy cùng hành động để đấu tranh chống lại cái sai cái ác, để bảo vệ chính chúng ta và những người bị hại khác.
Chúng ta cần hiểu rõ về quyền và nghĩa vụ của chúng ta. Hàng ngày chúng ta cật lực làm việc kiếm tiền sinh sống và đóng thuế để trả lương cho các cán bộ làm việc trong khối chính quyền, từ cấp xã huyện , tỉnh đến trung ương. Vì vậy họ phải có trách nhiệm và nghĩa vụ làm việc phục vụ công việc mà họ đang đảm nhận để giữ an ninh trật tự xã hội và giáo dục và y tế. Họ không thể tự cho mình cái quyền ngồi trên pháp luật ngồi trên sinh mạng của chúng ta như hiện nay được.
Để có được một môi trường sống lành mạnh, một xã hội công bằng, quyền con người của chúng ta được tôn trọng thì chúng ta phải đấu tranh bằng hành động chứ không thể ngồi đó chờ sự ban phát của những người đang cầm quyền .
Như các bạn thấy, Hiện nay đã có rất nhiều rất nhiều người phụ nữ Việt Nam kiên cường đứng lên đấu tranh bảo vệ lẽ phải, bảo vệ những người bị hại, chống lại những những cái sai cái ác của chính quyền. Dù có thể bị chính quyền dùng bạo lực đánh đập, bắt bỏ tù nhưng không vì thế mà chúng ta chùn bước. chúng ta sẽ đi đến thành công: đó là một xã hội thượng tôn pháp luật, công bằng, Tự do, nhân quyền và phẩm giá con người được tôn trọng. Đó sẽ là tương lai của chúng ta, của gia đình và con cháu chúng ta.
Nhân Ngày quốc tế phụ nữ tôi xin kính chúc tất cả những người phụ nữ Việt Nam sức khỏe và hạnh phúc!

No comments:

Post a Comment