Thursday, March 19, 2015

Đừng quên Trung Cộng là thù địch

Thứ Sáu, 19.03.2015    
Chiến tranh biên giới giữa hai nước CS anh em Việt Hoa năm 1979 lại là thêm một bằng chứng cho thấy Tàu Việt muôn đời không bao giờ có thể sống chung hòa bình yên ổn cạnh nhau vì người Hán luôn là kẻ thù phương Bắc của chúng ta. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Hiền Sỹ với tựa đề: “Đừng quên Trung Cộng là thù địch ”sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh ĐLSN tối hôm nay
Ngày thứ bảy 17 tháng 2 năm 1979, lúc 3 giờ 30 sáng, pháo binh Trung cộng ào ạt pháo kích vào các vị trí quân sự của Việt Nam tại các quận Tiên Lĩnh, Hà Quảng thuộc tỉnh Cao Bằng, mở đầu cho một tổng tấn công quy mô trên một chiến tuyến dài hơn 1,000 cây số dọc theo đường biên giới Việt – Hoa từ Lai Châu đến Móng Cái.
Trong lịch sử chiến tranh Việt - Trung, những địa danh Cao Bằng, Lạng Sơn, Đông Khê, Thất Khê trở thành bãi chiến trường giữa hai nước. Ngay buổi sáng ngày 17 tháng 2 năm 1979, quân Trung Cộng đã tấn công 19 mục tiêu dọc theo biên giới hai nước trong số 26 mục tiêu bị tấn công từ cấp tiểu đoàn. Riêng Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai bị tấn công bằng cấp sư đoàn.
Tổng số lực lượng vũ trang Trung cộng trong những ngày đầu chiến dịch khoảng 80,000 quân, con số nầy tăng dần cho tới ngày cuối của chiến dịch lên tới 600,000 quân, tấn công 5 tỉnh địa đầu của Việt Nam và cho tới ngày hôm nay, Trung cộng vẫn còn chiếm giữ nhiều khu vực chiến lược của VN.
Để thi hành Hiệp ước Hữu Nghị, Liên Xô gửi sang Hà Nội một phái đoàn "tham mưu" cùng với thiết giáp hạm Senyavin túc trực ngoài khơi vịnh Bắc Bộ. Và có lẽ vì chủ quan vào hậu thuẫn của Liên Xô, CSVN đã tính toán sai lầm về quyết tâm tấn công quy mô của quân Trung Cộng, nên Hà Nội đã tung hết 3 trong 4 Quân đoàn chính quy vào trong cuộc hành quân xâm lăng Campuchia. Vì vậy, khi quân Trung cộng bất ngờ mở cuộc tấn công, VN chỉ còn những sư đoàn 308, 312, 390 của Quân đoàn 1 đóng quanh Hà Nội. Do đó, trách nhiệm phòng thủ biên giới được giao cho những sư đoàn chính quy Quân khu như: Sư đoàn 3, 327, 337, sư đoàn Tây Sơn khu Lạng Sơn. Đó cũng là một trong những bằng chứng nói lên Võ Nguyên Giáp chỉ là tướng hư danh mà không phải là người có tầm nhìn chiến lược.
Hơn một tuần sau, vì tình hình chiến sự nguy kịch, Bộ Tổng Tham Mưu quân đội CSVN phải gấp rút điều động dân quân từ miền Trung, các sư đoàn chính quy của Quân Khu IV, cùng Quân đoàn 2 từ Campuchia về tăng cường phòng thủ. Thị xã Lạng Sơn bị pháo kích suốt ngày đêm, cuối cùng quân Trung cộng xâm nhập được thị xã và quân đội 2 nước cộng sản đã phải chiến đấu ác liệt trên đường phố, cho tới khuya đêm 14 /3/1979, quân Tàu hoàn toàn làm chủ thị xã Lạng Sơn. Ngày hôm sau, Trung cộng tuyên bố đã được mục đích dạy cho các lãnh đạo ĐCSVN một bài học, đơn phương ngưng bắn và sẽ lui binh.
Trên đường lui binh, quân TC dùng công binh phá sập hết những công sự, đồn bót, cầu đường, trường học, chợ búa, nhà máy, bệnh viện ở những thị xã bị chiếm đóng, kể cả hang Pắc Bó, "suối Lê Nin", "núi Các Mác" và cuộc rút quân của Trung cộng kéo dài đến ngày 16/ 3/1979 mới hoàn tất.
Không có tài liệu chánh thức nào được công bố số quân dân thương vong của hai bên tham chiến. Người ta chỉ ước lượng là trên 100,000 người cho cả hai bên trong cuộc chiến gần 30 ngày giao tranh đẫm máu sau khi quân TC chính thức rút quân vào ngày 16/3/1979.
Trên đường tấn công, cũng như rút lui, quân TC nã đạn bừa bãi không thương hại đối với bất cứ người già, đàn bà, trẻ con mà họ gặp trên đường tiến quân, lính TC đã thẳng tay sử dụng súng tiểu liên, đại bác, hỏa tiễn, súng phun lửa để tiêu diệt con người và tài sản từ làng này sang làng khác, số thường dân VN bị giết trên hàng ngàn người.
Tại Bát Xát thuộc Lào Cai, hàng trăm phụ nữ bị đạo quân thổ phỉ Trung cộng, một loại rợ Hung Nô của thế kỷ thứ XX hãm hiếp, bị giết dã man ngay trong ngày đầu vượt biên giới Việt - Trung. Hay tại thôn Tổng Chúp, xã Hưng Đạo, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng trong ngày 9/3/1979, trước khi rút quân, quân Trung Cộng đã giết 43 người gồm phụ nữ, 20 trẻ em, trong số nầy có 7 phụ nữ mang thai. Tất cả đều bị giết bằng mã tấu, 10 người bị ném xuống giếng, hơn 30 người khác, xác bị chặt ra nhiều khúc, vứt hai bên bờ suối.
Kết quả giết người dã man đó, được Đặng Tiểu Bình cười hả hê, nói: "Mười một ngày này, trên đường trở về đã quét dọn một số hang, có một số vật tư giấu ở hang nầy, hang nọ, một số thôn trang, cũng quét dọn mấy ngàn người, trên vạn người".
Vậy mà hôm nay, chúng ta đang thấy đảng CSVN đã không quên đó là những nỗi nhục của họ, không quên Tàu là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc ta, nhất là Cộng Sản Tàu. Thậm chí Phùng Quang Thanh – bộ trưởng Quốc Phòng còn tuyên bố "ghét Tàu là sai trái". Chúng ta không thể nào quên, không thể nào vứt bỏ những tội ác của Trung cộng đối với dân tộc Việt Nam. Chúng ta luôn phải nhớ Trung cộng chính là những kẻ thù địch của dân tộc Việt Nam. Chúng ta không được phép bỏ quên những sinh mạng vô tội đã chết vì tay súng giặc Tầu. Chỉ có đảng CSVN là cố tình quên điều đó vì họ từ lâu đã không còn là người Việt Nam nữa. 36 năm sau những ngày đau thương của dân tộc Việt Nam: Xin hãy đừng quên kẻ thù là Trung cộng!
Hiền Sỹ
19/03/2015

No comments:

Post a Comment