Tuesday, March 31, 2015

Cướp...cướp...và côn đồ...

Thứ Ba, 31.03.2015    
Thưa quý thính giả, nhìn lại lịch sử của chủ nghĩa cộng sản trên toàn thế giới, đặc biệt là CSVN, một điểm nổi bật là nó đều được xây dựng bằng bạo lực, chiến tranh. Hành động cướp chính quyền và phản bội, hãm hại những đảng phái chân chính đấu tranh cho sự hòa bình, thịnh vượng của tổ quốc thì lại càng nổi bật là bản chất của đảng CSVN. Từ bản chất đó của đảng CSVN mà nhân dân VN phải gánh chịu muôn vàn những tệ nạn, bất công như ngày hôm nay. Mời quý thính giả theo dõi bài bình luận với tựa đề "Cướp... cướp... và côn đồ..." của Ngọc Huy qua sự trình bày của Song Thập để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Đảng CSVN đã tiến hành "cướp" chính quyền từ tay thủ tướng Trần Trọng Kim, cướp tiếp miền Nam và điều đó đã được sách lịch sử của đảng dạy cho trẻ em từ nhỏ. Từ đó, cái hành động "Cướp" cứ diễn ra hết năm nay qua năm khác, từ cướp đất của dân oan đến cướp cả văn hóa và đời sống tâm linh của người dân. Vì vậy, mà trong những ngày đầu năm cái đạo đức "cướp" ấy đã thể hiện rõ nét hơn trong đời sống. Thống kê cho thấy làn sóng cướp giật và đánh nhau dẫn đến đổ máu vẫn đang tiếp tục diễn ra tại các lễ hội đầu năm tại Việt Nam mặc cho báo chí của chính nhà cầm quyền CSVN đã phải lên tiếng về những những điều đau đớn đó.
Trong những ngày đầu năm 2015 vừa qua tại các lễ hội ở Việt Nam đã xảy ra các vụ cướp giật, đánh nhau khiến cho hàng ngàn người phải nhập viện trong tình trạng thương tích nặng nề dẫn đến tử vong. Điển hình như vụ việc đánh nhau tại hội đền Bắc Cung ở huyện Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc đã khiến cho 1 người bị thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Tất cả những nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng này bắt nguồn từ việc tranh giành địa điểm mở sòng bạc dưới chiêu bài chơi trò tôm cá. Trong khi đó thì hàng trăm thanh niên lăn xả vào nhau để đấm đá tranh giành một quả cầu tại lễ hội Phết Hiền Quan ở tỉnh Phú Thọ, khiến người dân phải lắc đầu ngao ngán.
Đây chỉ là hai vụ cướp giật và đổ máu mới nhất trong làn sóng ẩu đả lên đến vài chục ngàn vụ trong mùa Tết Ất Mùi ở Việt Nam, với hơn 6 ngàn người phải đi cấp cứu ở bệnh viện. Thế nhưng, vào hôm 4/3, phó ban tuyên giáo thành uỷ Hà Nội, Phan Đăng Long, nói rằng việc đánh nhau để cướp lộc trong lễ hội Thánh Gióng không phải là hành động "cướp giật" mà là "cướp có văn hóa". Ngay bài phát biểu của Phan Đăng Long người dân tại Việt Nam cho rằng, không hiểu ông Long dựa vào những sử liệu nào để nói rằng việc cướp giật là theo tục lệ cổ truyền của người dân Việt. Đó là chưa kể trước đó Phan Đăng Long đã từng tuyên bố "bắn pháo hoa để người nghèo... quên nghèo". Đúng là: "miệng quan trôn trẻ"...!
Các quan CSVN "cướp" vẫn chưa đủ mà họ còn là những tay "côn an, côn đồ". Việc chết người trong đồn công an vẫn diễn ra như "chuyện thường ngày". Tin từ báo chí nhà cầm quyền CSVN, công an huyện Kỳ Anh tỉnh Hà Tĩnh vừa xác nhận là một người dân đã thiệt mạng trong đồn công an xã Kỳ Văn. Nạn nhân mới nhất của tệ nạn đột tử trong đồn công an là ông Nguyễn Văn Tình 39 tuổi, bị bắt về tội đánh bạc tại nhà ông Nguyễn Văn Cảnh 43 tuổi. Theo cáo buộc của công an thì khi bị bắt, ông Tình và ông Cảnh đã say xỉn nên mắng chửi công an. Cả hai bị áp giải về đồn công an vào lúc 4 giờ sáng thứ Bảy nhưng đến 8 giờ sáng thì ông Tình đột tử.
Trong một diễn biến khác cùng ngày, giới báo chí của đảng cũng thừa nhận là trong một vụ va chạm giao thông, cậu ấm của ông đại tá giám đốc công an tỉnh Cà Mau đã đánh trọng thương những người quẹt xe và một người dân vào can thiệp. Ngay sau đó Nguyễn Văn Kiệt, con trai giám đốc công an Nguyễn Văn Tươi, còn gọi điện cho bạn bè kéo đến con hẻm mà các nạn nhân chạy vào lánh nạn để tiếp tục hành hung trước sự chứng kiến của đông đảo người dân.
Vẫn chưa hết, sáng ngày 7/3, nguồn tin từ Công an huyện Thới Bình cho biết, đơn vị này đang xác minh làm rõ việc Trưởng Công an xã Thới Bình bị tố cáo xịt hơi cay vào mắt của một người dân khiến nạn nhân phải nhập viện điều trị. Trước đó, ông Nguyễn Đông Xuân (SN 1967, ngụ xã Thới Bình) đã gửi đơn tố cáo đến nhiều cơ quan chức trách huyện Thới Bình về việc ông bị lực lượng công an, mà cụ thể là ông Nguyễn Thanh Toàn (Trưởng Công an xã Thới Bình) xịt hơi cay vào mắt ông khiến ông phải nhập viện cấp cứu. Công an và quan lại CSVN được người dân gọi là CÔN AN, CÔN ĐỒ quả không oan chút nào!
Một xã hội mà công an vốn được sinh ra với mục đích bảo vệ người dân thì lại hành hung dân và giết dân. Một xã hội mà những người dân chỉ biết đắm mình vào cái gọi là "cướp có văn hóa" thì đó là một xã hội hoàn toàn suy đồi về đạo đức lẫn văn hóa, chính trị. Điều này là điều mà CSVN đã học được từ quan thầy Trung cộng. CSVN muốn biến công an thành côn đồ để bảo vệ đảng với khẩu hiệu "còn đảng còn mình". Trong khi đó người dân thì bị biến thành những kẻ say máu côn đồ để đảng dễ cai trị và bán nước cho Tàu. Thật đau lòng và buồn cho một đất nước đã và đang trải qua quá nhiều đắng cay do đảng CSVN gây ra. Còn chờ gì mà không đứng lên để thay đổi đời mình, thay đổi cuộc đời cho con cháu của mình hỡi những con dân đất Việt. Cha ông chúng ta hy sinh không phải để cho chúng ta đang tâm đồng lõa với những kẻ đang hàng ngày bán đứng tổ quốc cho giặc. Hãy can đảm và đứng lên!
Ngọc Huy
31/03/2015

No comments:

Post a Comment