Saturday, March 21, 2015

Tin Tức thứ Sáu 20.03.2015

HÀNG LOẠT DÂN OAN BỊ BỌN "KIÊU BINH" ĐÁNH TRỌNG THƯƠNG

Trong vòng hai ngày qua, lực lượng kiêu binh "còn đảng còn mình" đã đánh trọng thương một số dân oan sau khi giám đốc sở công an Hà Nội cam kết sẽ quét sạch những người đi khiếu kiện nhân dịp bạo quyền Hà Nội tổ chức đại hội Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132.
Vào hôm qua, sau khi kết thúc buổi lể phát học bổng cho 80 học sinh nhà nghèo ở xã Dương Nội, hai thành viên của nhóm Cứu lấy Dân oan đã bị 5 tên an ninh chận đánh trên đường Lê Văn Lương, khiến hai anh Nguyễn Thanh Hà và Lại Tiến Sơn bị té xe và bị đánh bầm mặt. Một ngày trước đó, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cam kết trong một cuộc họp báo vào hôm thứ Ba là công an Hà Nội sẽ bảo đảm an toàn tuyệt đối trong khi diễn ra hội nghị Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132, trong đó có việc ngăn chận không cho các dân oan kéo về Hà Nội để khiếu kiện đất đai bị cưỡng chiếm.
Cùng ngày thứ Ba mà ông Chung họp báo cam kết việc trấn áp dân oan thì tại Sài Gòn, bà Bùi Thị Thanh, một dân oan ở Thủ Đức, đến trụ sở tiếp dân ở quận 3 để giúp đỡ cho một số dân oan đang chầu chực nơi đây. Khi ra về thì bà Thanh bị hàng chục tên kiêu binh chận đường bắt giải về đồn công an để thấm vấn và bị xịt hơi cay vào mắt khi cự cãi với bọn chúng, bất chấp lệnh cấm tra tấn người dân mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký ban hành đến các bộ ngành vào đầu tuần này.

TRUNG CỘNG CẤM LÀM ĐƯỜNG SÁ HIỆN ĐẠI Ở BIÊN GIỚI VIỆT – HOA

Một nhật báo Hồng Kông vào hôm qua tiết lộ là quân đội Trung Cộng đã ngăn cấm nhà cầm quyền tỉnh Quảng Tây xây dựng một tuyến đường giáp biên giới VN vì lo sợ là quân đội VN sẽ lợi dụng xa lộ này để tấn công Trung Cộng.
Tờ South China Morning Post trích dẫn bản tin đăng trên trang mạng của bộ quốc phòng Trung Cộng vào hôm thứ Tư, nội dung cho biết giới chỉ huy quân sự tại thành phố Phòng Thành Cảng cho rằng tuyến đường dài 100 cây số nảy, nối liền Phòng Thành Cảng đến một thị trấn sát biên giới VN, khi hoàn thành sẽ trở thành một mối đe dọa nghiêm trọng đối với nền an ninh quốc phòng của Trung Cộng.
Cần nhắc lại là vào đầu năm 1979, Trung Cộng đã xua hơn nửa triệu quân tấn công trên toàn tuyến biên giới dài gần 2 ngàn cây số giữa hai nước Việt – Hoa. Cuộc chiến tuy kéo dài chỉ một tháng nhưng vô cùng đẫm máu, với cả trăm ngàn người thiệt mạng và nhiều thành phố, thôn làng và thị trấn của VN bị san thành bình địa.

MÃ LAI ĐỂ NGHỊ KHỐI ASEAN THÀNH LẬP LỰC LƯỢNG GÌN GIỮ HÒA BÌNH

Sau lời đề nghị của tư lệnh hạm đội 7 Hoa Kỳ, bộ trưởng quốc phòng Mã Lai vào hôm qua đưa ra đề nghị thành lập một lực lượng gìn giữ hòa bình của khối ASEAN, nhằm đối phó với các tranh chấp về chủ quyền lãnh thổ và lãnh hải trong khu vực.
Bộ trưởng Hishammuddin Hussein kêu gọi các nước Đông Nam Á nên chú ý đến việc đoàn kết và thành lập một lực lượng quân sự để gửi đến các điểm nóng như tại biên giới Cam Bốt – Thái Lan. Tuy nhiên ông Hussein không đề cập đến vùng Biển Đông, mặc dù cho biết là hai nước Mã Lai – Indonesia đang nỗ lực thành lập một lực lượng tuần duyên hỗn hợp ở vùng biển Sulu, nơi có hải phận 4 nước là Mã Lai, Nam Dương, Brunei và Phi Luật Tân.

TUNISIA BẮT GIỮ 9 NGHI PHẠM SAU VỤ KHỦNG BỐ Ở BẢO TÀNG VIỆN TUNIS

Chính phủ Tunisia vào hôm qua đã mạnh mẽ tuyên chiến với bọn khủng bố, trong khi giới chức an ninh nước này loan báo là họ đã bắt được 9 nghi phạm liên quan đến vụ thảm sát tại viện bảo tàng quốc gia ở thủ đô Tunis, khiến 20 du khách ngoại quốc và 3 công dân Tunisia thiệt mạng.
Cần nhắc lại là hai tên khủng bố mặc quân phục đã xả súng vào một đoàn du khách và bắt giữ một số con tin tại viện bảo tàng Bardo trước khi bị lực lượng an ninh bắn chết vào trưa thứ Tư 18/3. Bộ nội vụ Tunisia cho biết là lúc ấy có hơn 100 du khách đang thăm viếng viện bảo tàng Bardo.
Trong bài diễn văn truyền hình vào hôm qua, Tổng thống Beji Caid Essebsi nói rằng: "Tôi muốn người dân Tunisia hiểu rằng chúng ta đang lâm chiến với bọn khủng bố và chúng ta cương quyết không sợ hãi bọn thiểu số man rợ này".

No comments:

Post a Comment