Sunday, March 22, 2015

Trả Lời Thư Tín

Chủ Nhật 22.03.2015  
TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Hà Liên, Cửa Việt: Thưa quý đài, ông Bộ trưởng ngoại giao Tàu đã tuyên bố công khai: : "Chúng tôi không giống như một số quốc gia khác đã xây dựng trái phép trong nhà của người khác. Và chúng tôi không chấp nhận những lời chỉ trích từ người khác khi mà chúng tôi chỉ xây dựng các cơ sở trên sân riêng của chúng tôi."
Như vậy là thế nào?
TS: Thưa ông Hà Liên, vấn đề không phải Tàu tuyên bố Biển Đông là sân nhà của họ. Gian ý của Tàu cộng đã có từ lâu lắm rồi, chỉ có kẻ mù và điếc về thể chất hoặc quyền lợi mới không nhận thấy điều này. Vấn đề là thời điểm họ tuyên bố công khai.
Liên hệ Tàu Việt trong chiều dài lịch sử là liên hệ xương máu và nước mắt. Người CSVN đã quay lưng với lịch sử để theo đuổi con đường Cộng sản chủ nghĩa. Và nằm trong vòng kiểm soát của Tàu cộng. Kể từ hội nghị Thành Đô năm 1990, việc bán nước có văn kiện mà cho đến nay họ vẫn giấu, chỉ có truyền thông Tàu cộng công khai loan tin.
Sau hội nghị Thành Đô, từng bước vững chắc, Tàu cộng đi theo kế hoạch đã bày sẵn và với sự đồng ý của CSVN. Tàu cộng bao vây cao nguyên, Tàu cộng bao vây biển. Tàu cộng đưa đạo quân "tịnh vi dân, động vi binh" bằng các công trình trúng thầu, trải dài khắp lãnh thổ VN. Và giờ đây Tàu cộng nhận thấy VN không còn con đường nào khác. Dân tộc VN bị Tàu cộng và Việt công trói tay. Tình hình quốc tế khá thuận lợi nên họ công khai bày tỏ mưu đồ thôn tính biển đông. Những vận động ngoại giao VN gần đây là những động thái giả vờ và chạy tội với lịch sử. Chúng tôi nghĩ những vận động ngoại giao quá trể không giúp cải thiện được tình hình.
TN: Ông Hàng Viên, Sài gòn: Đọc báo VN tôi rất ngạc nhiên lời tuyên bố của ông giám đốc công an Hà Nội Nguyễn Đức Chung về những người tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma và nhóm Dư Luận Viên phá hoại buổi tưởng niệm tại Hà Nội. Ông gọi những công dân tưởng niệm chiến sĩ GạcMa là người yêu nước và nhóm người tự gọi là "Dư Luận Viên" không thuộc về công an Hà Nội. Công an Hà Nội sẽ điều tra sự việc này.
Tại sao có sự thay đổi thú vị như vậy?
TS: Thưa ông Hàng Viên, chúng tôi cũng ngạc nhiên như Ông. Chúng tôi cố gắng lý giải nhưng đành chịu thua. Cũng lực lượng công an đó đã buộc những người chống Tàu xâm lược, tưởng niệm chiến sĩ Hoàng Sa, tưởng niệm chiến sĩ Trường Sa là phản động và nay thì đổi khác. Một điều quan trọng khác, nhóm ngăn cảng tưởng niệm tự gọi là "Dư Luận Viên" đã bị ông Nguyễn Đức Chung phủ nhận do công an hay đảng CS tổ chức.
Sự đổi hướng này nói lên điều gì? Đó là một câu hỏi nhưng thường thì người CS vẫn có truyền thống là lừa gạt và gian xảo: "nói vậy không phải là vậy". Bọn phá hoại các lễ tưởng niệm chiến sĩ Hoàng Sa, Trường sa, không phải chỉ có lần này, ngày 14 tháng 3, mà lần nào trước đây cũng vậy. Xin ông Nguyễn Đức Chung cho biết những lần trước bọn ngăn cản, phá hoại các buổi tưởng niệm có thuộc công an Hà Nội không ?.
Xin nhắc riêng với các anh chị Dư Luận viên. Tuyên bố của ông trưởng công an Hà nội được xem như một lệnh sa thải tập thể. Lương bổng chỉ được tính theo luật Lao Động XH chủ nghĩa.
TN: Ông Đoàn Tân, Vũng Tàu: Ông Nguyễn Phú Trọng đã cho biết một liên hệ quan trọng giữa đảng CSVN và quốc hội VN khi tuyên bố: "Quốc hội là thể chế hóa các nghị quyết và quyết định của Trung ương và Bộ Chính trị, tôi phải nói thật như thế". Trước đây chỉ có bọn phá hoại, thù địch, nói xấu đảng mới bày trò như vậy.
Tôi chỉ có ý kiến là, VN hiện nay có cần quốc hội không?
TS: Thưa ông Đoàn Tân, như ông biết QH Việt Nam chỉ là bù nhìn từ lâu. QH là sản phẩm của đảng CSVN lường gạt dư luận trong và ngoài nước về một chế độ mà họ gọi là dân chủ gấp triệu lần các nước tư bản.
Tuyên bố của ông Nguyễn Phú Trọng là một sự thật mà ai cũng biết.
Qua lời xác nhận của ông Trọng, việc thảo luận, bỏ phiếu tại QH chỉ là một trò hề, một vở kịch rẻ tiền được trình diễn. Vì lẽ đó, VN không cần có một QH bù nhìn. Tốn kém ngân sách quốc gia một cách vô ích.
TN: Ông Lê Hiệp, Định Quán: Nhìn quang cảnh trong tấm hình ông Nông Đức Mạnh ngồi trên ngai vàng tiếp khách được báo nhà nước phổ biến, tôi thật tình thưa là ngoài sức tưởng tượng của tôi. Tôi đã được tuyên truyền về con người cộng sản và học tập về tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh. Khi chiếc mặt nạ rơi xuống thì than ơi, bốc mùi không chịu được.
Thưa quý Đài, có phải cộng sản là vậy không?
TS: Thưa ông Lê Hiệp, thật cám ơn tờ Tiền Phong đã cho chúng ta biết về một sự thật phủ phàng. Không phải của một đảng viên CS mà của ông cựu chủ tịch QH VN, của ông cựu Tổng Bí Thư đảng CSVN.
Không một công dân nào từ trong nước đến ngoài nước khi nhìn tấm hình của ông Nông Đức Mạch ngồi trên ngai vàng mà còn có thêm ý kiến gì. Một tấm hình bằng triệu lời nói.
Vấn đề là những ai đã được nhìn thấy, đã được ông Nông Đức Mạnh mời vào cung điện của ông ta. Có thể nói hầu hết Bộ Chính Trị và Trung Ương Đảng đã ra vào cung điện của ông Nông Đức Mạnh và tất cả đều hài lòng về ngai vàng của Nông Đức Mạnh, và có thể ước ao một ngày nào đó họ cũng có ngai vàng.
Chúng ta có thể kết luận, CS là vậy!
TN: Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment