Friday, March 6, 2015

Đây là sự thật 06.03.2015

Thứ Sáu, ngày 06.03.2015    
Vì sao ông Trần Văn Truyền không bị khởi tố, mặc dù ông ta đã tham ô và lạm dụng chức quyền để lấy tiền thuế người dân bỏ túi riêng. Điều này chứng tỏ bộ mặt thật của đảng cộng sản Việt Nam, là bao che cho nhau tham nhũng. Đồng thời, họ dùng luật rừng cho dân còn đối với đảng viên thì giơ cao đánh khẽ. Rõ ràng đảng cộng sản Việt Nam đã cho phép mình đứng trên luật pháp. Mời quý thính giả đến với chuyên mục “Đây Là Sự Thật”qua buổi trao đổi giữa Tâm Anh và Đặng Chí Hùng để tiếp nối chương trình tối nay
T.A: Về căn nhà công vụ tại số 61 đường Trần Quang Diệu, quận Đống Đa, thành phố Hà nội. Năm 2004, Trần Văn Truyền được Chính phủ CSVN cho thuê nhà công vụ phòng số 607-B1 khu nhà A, 61 Trần Quang Diệu, quận Đống Đa, Hà Nội với diện tích 95m2... Tháng 10/2011 Trần Văn Truyền nghỉ hưu theo chế độ. Đầu năm 2014 khi có thông tin, dư luận về thực hiện chế độ nhà công vụ và ủy ban kiểm tra trung ương nắm tình hình thì ông mới đề nghị trả lại nhà. Vậy thì trong vụ việc này ông Truyền phạm tội gì thưa anh?
ĐCH: Xin chào quý thính giả ĐLSN! Xin chào chị Tâm Anh !
Dựa theo điều 142 BLHS quy định tội sử dụng trái phép tài sản và theo nghị quyết 01/2006 của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao và theo phần 2 Thông tư liên tịch số 02/2001 của các cơ quan Liên Bộ hướng dẫn. Theo tinh thần điều luật trên cho thấy ông Truyền sử dụng căn nhà không hợp lệ liên tục kéo dài nhiều năm kể từ sau khi nghỉ hưu (tháng 10/2011) đến khi có thông tin dư luận ông mới đề nghị trả lại tài sản xã hội chủ nghĩa, tính ra thời gian sử dụng trái phép khoảng ba năm.
Trong trường hợp này giá trị tài sản mang ý nghĩa tính chất, mức độ cần thiết phải khởi tố và chắc chắn là không dưới năm mươi triệu đồng, còn tình tiết lợi dụng chức vụ quyền hạn thì đã rõ và tình tiết gây hậu quả rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng chỉ mang ý nghĩa định khung do hành vi "gây ra hậu quả phi vật chất làm ảnh hưởng xấu đến việc thực hiện đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, gây ảnh hưởng xấu về an ninh trật tự an toàn xã hội". Rõ ràng như vậy chỉ riêng trường hợp căn nhà này thì ông Truyền xứng đáng bị khởi tố theo BLHS của nhà cầm quyền CSVN.
T.A: Về căn nhà số 105 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận, Sài Gòn. Năm 2003 khi đã chuyển ra Hà Nội công tác, Trần Văn Truyền đã tiếp tực được thuê căn nhà đó. Năm 2008, do thời hạn hợp đồng gần hết. Truyền có làm đơn và được công ty quản lý-kinh doanh nhà Sài Gòn đồng ý chuyển tên trong hợp đồng cho con gái là Trần Thị Ngọc Huệ tiếp tục được thuê căn nhà trên. Đến tháng 3/2011 Truyền làm đơn đề nghị UBND Sài Gòn bán căn nhà này cho ông và để con gái là Trần Thị Ngọc Huệ đứng tên. Sau đó cơ quan chức năng Thành phố đã đồng ý bán căn nhà trên cho bà Trần Thị Ngọc Huệ. Sự việc này ông Truyền đã phạm tội gì thưa anh?
ĐCH: Về trường hợp này thì Rõ ràng bằng thủ đoạn lột xác ông Truyền đã để cho con gái là Trần Thị Ngọc Huệ đứng tên mua hóa giá căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển theo nghị định 61/CP trong khi "...còn một lô đất gần 8000m2 của con Truyền là Trần Thị Ngọc Huệ mua nhưng chưa sử dụng".
Đối chiếu với điều 283 BLHS: Tội lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi. Rõ ràng ông Truyền đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để hưởng lợi vật chất dưới hình thức mua hóa giá nhà trái nguyên tắc luật định đem lại lợi nhuận cá nhân hàng tỷ đồng và theo khoản 4 điều luật trên cho thấy tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác có giá trị từ ba trăm triệu đồng trở lên thì bị phạt tù hai mươi năm hoặc tù chung thân. Điều này cho thấy, ông Truyền đã có rất nhiều lần vi phạm pháp luật và cùng lúc phạm nhiều tội rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, trong đó có dấu hiệu tội phạm tham nhũng rõ ràng cần phải bị truy tố trước tòa án theo tội danh hình sự.
T.A: Qua các dẫn chứng trên thì xem ra đảng cộng sản đã tiếp tay và bao che ông Truyền vì ông Truyền trên thực tế đã mắc các tội vi phạm về hình sự và đó còn là chưa kể là những hành vi tham nhũng rõ ràng của ông Truyền. Tại sao lại có chuyện ông Truyền chỉ bị xử phạm cảnh cáo nhẹ nhàng thưa anh?
ĐCH: Thưa chị Tâm Anh !
Theo tôi thì đảng cộng sản là một băng đảng độc tài, đảng cộng sản ai cũng tham nhũng nên họ bao che cho nhau là chuyện thường. Nếu mà xử ông Truyền thì biết đâu lại có những trường hợp như Dương Chí Dũng khai ra Phạm Quý Ngọ đồng phạm thì sao. Bởi vì suốt một quá trình đương chức như vậy ông Truyền không thể tham nhũng một mình được mà rõ ràng phải có sự che trở của các quan chức to nhỏ khác. Và việc không có cơ chế phản biện độc lập đã khiến đảng cộng sản tự tung tự tác cho mình. Điều đó là phản dân chủ, khiến đất nước ngày càng nghèo khó hơn nữa.
Xin cảm ơn quý thính giả ! Chào chị Tâm Anh !

No comments:

Post a Comment