Saturday, March 7, 2015

Tin tức ngày thứ Bảy 07.03.2015

LUẬT SƯ NGUYỄN VĂN ĐÀI BỊ ĐE DỌA

Sáng ngày hôm qua 6/3, Ls Nguyễn Văn Đài đã bị một nhóm công an khoảng 10 người giả danh côn đồ tới nhà quấy rối và đe dọa. Sự kiện xảy ra khi ông đang tiếp đón một nhóm thân hữu tới chúc mừng ông hết hạn bị nhà cầm quyền Việt Nam quản chế. Nhóm côn đồ còn đảng còn mình này đã hung hãn, quay phim chụp ảnh những người tới thăm đồng thời đe dọa họ. Ngay sau đó, Ls Nguyễn Văn Đài đã liên lạc với nhà cầm quyền về sự việc trên nhưng không được phản hồi.
Xin được nhắc lại, Ls Nguyễn Văn Đài, 46 tuổi, từng làm Trưởng Văn phòng Luật sư Thiên Ân, sau đó ông bị cầm quyền VN cáo buộc tội Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN hồi năm 2007 và bị án 4 năm tù và 4 năm quản chế tại.

HOA KỲ SẴN SÀNG GIÚP ĐỠ VN

Phát biểu trong buổi lễ kỷ niệm 20 năm quan hệ ngoại giao giữa VN và Hoa Kỳ, vào hôm qua 6/3, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam ông Ted Osius đã có bài phát biểu quan trọng khi tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẽ sẵn sàng giúp đỡ VN phát triển hơn nữa. Cũng trong bài phát biểu, Đại sứ Mỹ cũng nhắc lại việc Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã có chuyến thăm Mỹ. Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khi thăm Việt Nam năm 2013, cũng nói rằng Hoa Kỳ sẽ hợp tác nỗ lực hơn trong các lĩnh vực đặc biệt lĩnh vực hợp tác quốc phòng, ông tiết lộ là cuối tháng Ba, quân đội hai nước sẽ cùng tiến hành các hoạt động cứu trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa trong khuôn khổ chương trình Thiên thần Thái Bình Dương.

THANH TRA VN BÁO CÁO THÀNH TÍCH KHÔNG NHẬN QUÀ TẾT

Thanh tra Chính phủ VN vừa có kết quả sơ bộ nói rằng, trong dịp tết vừa qua, tại nhiều cơ quan bộ, các tỉnh, thành và Tập đoàn kinh tế nhà nước đã không phát hiện ra trường hợp nào tặng quà, nhận quà trái quy định. Được biết hiện tại chỉ có 57/100 đơn vị có báo cáo về việc tặng và nhận quà tết để cơ quan thanh tra đi đến kết luận trên. Tuy nhiên theo dư luận trong nước thì cho rằng, việc làm này của phía thanh tra chính phủ VN chỉ mang tính hình thức chứ không hề có ý nghĩa gì trong phòng chống tham nhũng.

SRI LANKA ĐÌNH CHỈ DỰ ÁN HẢI CẢNG KHỔNG LỒ CỦA TRUNG CỘNG

Chính phủ Sri Lanka vừa thông báo đình chỉ dự án xây dựng một hải cảng tại thành phố Colombo của nhà đầu tư Trung Cộng. Được biết, giá trị của dự án này lên đến 1,5 tỷ Mỹ kim,ngay sau khi dự án này được công bố nó đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của giới chuyên gia và phe đối lập cũng như người dân tại đây. Theo sự nhận định của giới quan sát thì dự án này sẽ đem đến hàng loạt bất ổn cho SriLanka về việc nhân công Trung Cộngnhập cư cũng như việc Bắc Kinh sẽ dùng cảng này để gia tăng ảnh hưởng của mình ở Ấn Độ Dương.

TẤN CÔNG TẠI NHÀ GA QUẢNG CHÂU KHIẾN 10 NGƯỜI THƯƠNG VONG

Sáng 6/3, tại nhà ga thành phố Quảng Châu, miền nam Trung Cộng đã xảy ra một vụ tấn công bằng dao khiến cho 9 người bị thương nặng. Được biết, hai người đàn ông cầm dao đã đâm loạn xạ vào nhiều hành khách khiến ít nhất 9 người bị thương. Ngay sau đó, cảnh sát đã bắn chết một nghi phạm và phong toả hiện trường. Theo thông tin ban đầu từ phía cảnh sát Trung Cộng cho biết, hai nghi phạm có thể là phần tử cực đoan người dân tộc thiểu số. Xin được nhắc lại, trong thời gian vừa qua các cuộc xung đột sắc tộc đã xảy ra thường xuyên tại Trung Cộng đặc biệt là người dân các khu vực tự trị quá bất mãn với chính sách toàn trị đàn áp của Bắc Kinh nên có không ít người cực đoan đã chọn phương pháp thảm sát để phản kháng lại.

No comments:

Post a Comment