Sunday, March 22, 2015

Tin Tức Chủ Nhật 22.03.2015

Hòa Thượng Thích Không Tánh bị công an dọa chém

Linh mục Phan Văn Lợi vừa gởi báo động khẩn, vào khoảng 17g40 phút chiều 22-03-2015, trong lúc Hòa Thượng Thích Không Tánh ghé qua nhà Linh mục tại số 16/46 Trần Phú thì có 5 công an mặc thường phục xông vào nhà và yêu cầu thần Không Tánh ra khỏi nhà Linh mục. Tuy bọn công an này còn rất trẽ nhưng chúng đã dùng lời lẽ rất vô lễ, xưng mày tao với Hòa Thượng Không Tánh. Khi Linh mục Phan Văn Lợi yêu cầu họ cư xử đúng pháp luật thì bọn này xoay qua chửi bới và định hành hung linh mục Phan Văn Lợi. Chúng còn dọa rằng nếu Hòa Thượng Thích Không Tánh không ra đi ngay thì chúng sẽ chém.

NHÀ VĂN NGUYỄN XUÂN NGHĨA ĐƯỢC TRAO GIẢI TỰ DO NGÔN LUẬN

Hội Nhà văn Na Uy vừa ra thông cáo, Giải Tự Do Ngôn Luận 2014 của Hội Nhà Văn Na Uy được trao cho nhà văn, phóng viên và blogger Việt Nam Nguyễn Xuân Nghĩa. Theo đó, buổi lễ trao giải thưởng được diễn ra nhân hội nghị thường niên của Hội Nhà Văn Na Uy vào ngày 21 và 22 tháng 3 tại Oslo. Được biết do đang trong thời gian quản chế không thể rời Việt Nam cho nên vợ ông, bà Nguyễn Thị Nga thay mặt ông nhận giải này. Xin được nhắc lại, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, năm nay 65 tuổi, là một trong những nhà văn đối kháng nổi tiếng về những đóng góp của ông cho Tự do ngôn luận và bảo vệ Nhân quyền tại Việt Nam. Ông bị kết án 6 năm tù giam trong một phiên tòa kín tại Hải Phòng. Ông ra tù tháng 9 năm 2014. Năm 2013, khi còn đang ngồi tù, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa đã được Hội văn bút Trung hoa độc lập chọn trao giải Ngòi bút can đảm Lưu Hiểu Ba cùng với một nhà văn Trung Cộng.

TÀU CÁ VIỆT NAM BỊ LẠI BỊ TRUNG CỘNG TẤN CÔNG

Báo chí VN loan tin, một tàu cá của ngư dân Việt Nam vừa bị tàu Trung Cộng tấn công, cướp phá khi tàu này bị mắc cạn ở gần quần đảo Hoàng Sa. Chiếc tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị hỏng máy và mắc cạn tại rạn san hô Duy Mộng, thuộc quần đảo Hoàng Sa của VN. Được biết trên tàu có 10 ngư dân, khi các ngư dân đang cố gắng sửa chửa tàu thì bất ngờ, một tàu Trung Cộng đã tiến tới tấn công, cắt lưới và cướp đi máy liên lạc. Những năm gần đây, rất nhiều tàu cá Việt Nam đã bị các tàu của Trung Cộng tấn công cướp phá khiến cho các ngư dân VN rất hoang mang. Trong khi đó phía cầm quyền VN vẫn chưa có hành động cụ thể nào để bảo vệ ngư dân của mình.

NAM HÀN KÊU GỌI VIỆT NAM NÊU GƯƠNG CHO BẮC TRIỀU TIÊN

Báo chí Nam Hàn loan tin, phát ngôn viên Quốc hội Nam Hàn Chung Ui Hwa đã đề nghị Việt Nam hãy giúp đỡ đất nước khép kín Bắc Triều Tiên qua việc thuyết giải về phương thức cải cách và mở cửa. Theo đó, trong cuộc gặp Chủ tịch nước Việt Nam tại Hà Nội, ông Chung đã đề nghị ông Trương Tấn Sang hãy mời lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đến thăm và giúp đỡ đất nước khép kín này nhanh chóng trở thành một quốc gia bình thường. Ngay sau đó, ông Sang cũng kêu gọi phía Nam Hàn nên kiên nhẫn và có ý nói rằng, Việt Nam cũng đang gặp phải rất nhiều khó khăn trong quá trình cải cách đặc biệt là trong thời điểm hiện nay.

ĐỆ NHẤT PHU NHÂN HOA KỲ THĂM CAMPUCHIA

Sau chuyến thăm Nhật Bản, đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama đã ghé thăm Campuchia trong chặng thứ hai vòng công du châu Á của bà. Theo đó, hôm 21/03, Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ đã đến thăm một ngôi trường, nói chuyện với các học sinh, và gợi lên những khó khăn của nữ sinh ở trường học. Được biết, vòng công du châu Á này nằm trong khuôn khổ chương trình một cuộc vận động của Mỹ được Phu nhân Michelle Obama ủng hộ và cổ vũ quyên góp hầu hỗ trợ vấn đề giáo dục cho các em gái ở những nước mà số lượng đến trường còn quá ít ỏi. Theo số liệu của chính phủ Campuchia, có đến 68% trẻ em ghi danh ở tiểu học, nhưng tiếp theo thì rơi rụng gần hết, chỉ còn 17,7% ở cấp 2 và 8,8% ở cấp 3.

No comments:

Post a Comment