Monday, March 23, 2015

Tin Tức Thứ Hai 23.03.2015

HÀNG LOẠT DÊ TẾ THẦN BỊ ĐƯA RA CHỊU TỘI SAU VỤ ĐỐN HẠ HÀNG NGÀN CỔ THỤ Ở HÀ NỘI

Chỉ vài tiếng sau khi hàng trăm người dân Hà Nội xuống đường tuần hành phản đối quyết định đốn hạ 6700 cây cổ thụ trên đường phố, bạo quyền Hà Nội đã ra lệnh đình chỉ chức vụ một số cán bộ thuộc sở xây dựng.
Cần nhắc lại là kế hoạch chặt bỏ hàng ngàn cây cổ thụ để thay bằng các loại cây mới của nhà cầm quyền Hà Nội đã vấp phải sự chống đối mạnh mẽ của dư luận trong mấy tuần qua. Chỉ một ngày sau khi tuyên bố "đây là chủ trương đúng đắn của giới lãnh đạo thành phố" thì chủ tịch Hà Nội là Phạm Thế Thảo đã ra lệnh đình chỉ việc đốn cây, nhưng vẫn chưa đủ để người dân tin tưởng nên hàng ngàn người Hà Nội đã xuống đường tuần hành vào sáng hôm qua, hô vang các khẩu hiệu bảo vệ cây xanh, bảo vệ buồng phổi của thành phố xinh đẹp này.
Nhận định về việc chặt phá này, một cựu đại biểu quốc hội VN là Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết tuyên bố trên một diễn đàn truyền thông quốc tế: "giới lãnh đạo Hà Nội đã thiếu trí tuệ", hay nói theo lối dân gian là "ngu xuần". Vào chiều hôm qua, nhà cầm quyền Hà Nội đã phát ra một công văn hỏa tốc, nội dung đình chỉ công tác và yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm hàng loạt cán bộ có dính líu đến chủ trương "ngu xuẩn" này.

HÀNG LOẠT NỮ SINH MẤT TÍCH MỘT CÁCH BÍ ẦN Ở SÀI GÒN

Giới nữ sinh viên tại Sài Gòn hiện không dám ra đường vào ban đêm sau khi xảy ra hàng loạt vụ mất tích bí ấn của một số bạn học trong thời gian qua.
Theo tờ Kiến Thức, vụ mất tích mới nhất diễn ra vào sáng ngày 19/3 vừa qua, cô Nguyễn Thị Diễm My 22 tuổi đã mất tích sau khi đến chi nhánh quận 3 của trường Cao đẳng Bách Việt để nhận giấy đi thực tập. Gia đình đã nỗ lực tìm kiếm suốt mấy ngày qua nhưng vẫn không có tung tích gì của cô My.
Trước đó vào ngày 13/3, cô Lê Thị Hà Phương 22 tuổi, một sinh viên đến từ tỉnh Đắc Lắc và đang học năm cuối của Đại học Kinh tế Sài Gòn, cũng mất liên lạc hoàn toàn với gia đình và bạn bè sau khi được một công ty nhận vào làm việc tập sự. Cả hai nữ sinh viên nói trên đều được mô tả là xinh xắn, đoan trang và chịu khó học hành.

MỘT HỌC SINH LỚP 11 ĐỘT TỬ KHI BỊ CÔNG AN CHẬN XE KIỂM TRA GIẤY TỜ

Một nam sinh lớp 11 đã đột tử chỉ 20 phút sau khi bị công an giao thông chận xe vì không đội mũ an toàn tại huyện Krông Pắc tỉnh Đắc Lắc. Theo lời kê của nhóm công an này thì cậu Trương Trung Anh 18 tuổi khi ấy đã lái chạy vào một quán cà phê để trốn tránh, và móc ra điện thoại để gọi cho ai đó nhưng bất ngờ gục xuống và 20 phút sau thì chết trên đường đưa đến bệnh viện.
Trong một diễn biến khác thì nhà cầm quyền thành phố Cẩm Phả lên tiếng bác bỏ một đoạn phim phổ biến trên mạng, cho thấy một nhóm công an và dân phòng thuộc phường Cửa Ông đã còng tay một phụ nữ bán hàng rong trước khi đánh bà này đến ngất xỉu, trong tiếng la ó phản đối của người dân bao vây chung quanh. Tương tự như các vụ khác, công an Cẩm Phả nói rằng bà Trần Lệ Thu bị còng tay sau chống đối nhân viên thi hành công vụ, và bà Thu đã tự vấp ngã xuống đường chứ phải bị công an đánh ngất xỉu.
Cần nói thêm là vào thứ Năm tuần qua, trong báo cáo trước quốc hội, bộ công an cho biết là trong vòng 3 năm qua, từ 2011 đến 2014, khoảng 226 người dân đã chết trong các trại tạm giam, tạm giữ trên toàn quốc.

NGA ĐE DỌA SẼ TẤN CÔNG NẾU ĐAN MẠCH THAM GIA VÀO HỆ THỐNG PHÒNG THỦ PHI ĐẠN

Đại sứ Nga tại Đan Mạch vừa lên tiếng đe dọa là Đan Mạch sẽ trở thành một mục tiêu tấn công của các phi đạn Nga nếu hải quân Đan Mạch quyết định tham gia vào hệ thống phòng thủ phi đạn của khối Minh Ước Bắc Đại Tây Dương, gọi tắt là NATO.
Chính phủ Đan Mạch ngay lập tức lên tiếng chỉ trích đại sứ Nga Mikhail Vanin là đã có lời lẽ hung hăng và "đao to búa lớn", đồng thời khẳng định rằng Đan Mạch sẽ không bao giờ run sợ trước các lời đe dọa đó.
Cần nhắc lại nước Nga liên tục đe dọa các nước Âu châu về việc gia nhập vào mạng lưới phòng thủ phi đạn của khối NATO do Mỹ cầm đầu. Hệ thống này dự trù hoàn tất vào năm 2025, và Đan Mạch dự trù sẽ cung cấp các chiến hạm trang bị các giàn radar tối tân.

No comments:

Post a Comment