Saturday, March 28, 2015

Luật Sư Đào Tăng Dực: Bản Hiến Pháp Việt Nam Năm 2013 (phần cuối)

Thứ Bảy, ngày 28.03.2015
Tiếp theo đây, như thường lệ vào mỗi tối Thứ Bảy là chuyên mục Những Vấn Đề Của Chúng Ta do đặc phái viên Hải Nguyên phụ trách điều hợp. Xin mời anh Hải Nguyên
Hải Nguyên: Thưa Ls. dưới sự cai trị của đảng CSVN, qua hiến pháp 2013 và những tiền thân của nó, xã hội Việt Nam băng hoại và luân thường đạo lý ngàn xưa của dân tộc hoàn toàn đảo lộn. Xin Ls. cho biết yếu tố nào trong hiến pháp đã làm đảo lộn luân thường đạo lý của chúng ta?
Ls Đào Tăng Dực: Yếu tố bại hoại nhất của hiến pháp 2013 và những tiền thân của nó là cho phép đảng CSVN quyền tước bỏ nghĩa đen và bình thường của những ý niệm và từ ngữ của hiến pháp.
Trong hiến pháp, đảng CSVN thường nhắc đến những ý niệm hoặc từ như "nhân dân", "tối cao" hoặc "nhân dân làm chủ". Tuy nhiên những ý niệm hoặc từ này đã bị tước bỏ nghĩa đen của chúng.
Trong văn hóa truyền thống và trong các vấn đề trị quốc, một trong những luận đề Khổng Giáo, chủ thuyết "chính danh" đã là cột trụ của cấu trúc chính trị. Chủ thuyết này lập luận rằng trừ phi ngôn từ phù hợp với thực tại phản ảnh trong nghĩa đen của nó, thì trách nhiệm đúng không thể trao được cho cá nhân có khả năng, tình trạng hỗn loạn xã hội sẽ xảy ra và lý tưởng Thái Hòa quan trọng sẽ không bao giờ đạt được.
Các nhà Nho cho rằng, cha phải ra cha, con phải ra con, và cứ như thế đối với người mẹ, người chồng, người vợ, quan lại, ngay cả hoàng đế và tất cả mọi người. Kết quả thái bình thịnh trị sẽ đến với quốc gia và toàn thiên hạ.
Khi người CSVN tước đi ý nghĩa nguyên thủy của ngôn từ thì con tố cáo cha, vợ tố cáo chồng, người tốt trở nên kẻ xấu và luân thường đạo lý truyền thống hoàn toàn đảo lộn.
Hải Nguyên: Ông tổ của Đệ Tam Quốc Tế Cộng Sản là Lê Nin được mệnh danh là ảo thuật gia chính trị vĩ đại nhất của thế kỷ 20. Xin luật sư cho biết một vài thành tích của vị đại phù thủy này trong hiến pháp 2013 của CSVN?
Ls Đào Tăng Dực: Như mọi ảo thuật gia khác, sự lừa gạt và mà mắt khán thính giả là thủ thuật căn bản của Lê Nin và các đệ tử từ Hồ Chí Minh đến Nguyễn Phú Trọng.
Hậu quả là trong hiến pháp, dưới sự phù phép của Lê Nin, khi đảng CSVN nói "quân đội nhân dân" hoặc "công an nhân dân", những từ này đã bị tước đoạt ý nghĩa chân thực của chúng.
Các từ có ý nghĩa trái ngược. Trên thực tế các định chế này là quân đội của đảng và công an của đảng.
Trong hiến pháp này, khi đảng CSVN nói "Hội Đồng Nhân Dân", các hội đồng này thực sự không phải do dân bầu lên bởi vì người dân chỉ được quyền bầu cho những ứng viên được đảng chọn.
Trong hiến pháp này, khi đảng CSVN nói "Tòa Án Tối Cao Nhân Dân" hoặc "Viện Kiểm Sát Tối Cao Nhân Dân", những định chế này không thật sự tối cao. Thật ra các định chế này phải là "Tòa Án Thuộc Cấp Nhân Dân" hay "Viện Kiểm Sát Thuộc Cấp Nhân Dân" bởi vì trên thưc tế các định chế này là những thuộc cấp tuân lệnh của đảng CSVN.
Trong hiến pháp này, khi đảng CSVN nói "quyền làm chủ của nhân dân", thì điều ngược lại hoàn toàn đúng.
Trong hiến pháp này, "Mặt Trận Tổ Quốc" không hề liên hệ gì đến tổ quốc của chúng ta như một dân tộc, nhưng hoàn toàn liên hệ đến xã hội chủ nghĩa trong đó, các tín đồ thề thốt sẽ xây dựng chủ nghĩa cộng sản quốc tế trong đó tổ quốc chúng ta sẽ bị hủy diệt.
Những từ và ý niệm nền tảng đã mất đi ý nghĩa chân thực dưới sự cai trị của đảng CSVN và những hậu quả mang tính hủy diệt vô cùng sâu xa. Hậu quả sâu xa không phải chỉ vì hủy diệt cấu trúc chính trị. Sự hủy diệt cấu trúc luân lý của xã hội sâu xa hơn nhiều.
Hải Nguyên: Xin cám ơn Ls. nhiều, bây giờ tôi mới hiểu tại sao dân gian lại có câu tục ngữ lưu truyền là "nói láo như vẹm". Xin Ls. cho thính giả của đài hiểu thêm vì sao người CSVN lại có thể tự lừa gạt chính mình, chấp bút đưa vào hiến pháp những điều mà họ biết hoàn toàn giả dối?
Ls Đào Tăng Dực: Để lý giải hiện tượng này, chúng ta cần nhắc đến một luận đề Nho Giáo khác về việc trị quốc:
"Thành ý, chính tâm, cách vật, trí tri, tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ"
Luận đề trên giả định rằng các giá trị luân lý (như thành ý, chính tâm) là những điều kiện tiên quyết tuyệt đối cho trị quốc, bình thiên hạ.
Bởi vì thế, khi Lê Nin và nhóm tín đồ khởi công hủy diệt trật tự chính trị truyền thống Đông Á, họ bắt buộc phải hủy diệt luôn cả các cấu trúc luân lý trong cùng một cơn cuồng say cách mạng.
Hậu quả là lạm quyền, hối lộ, tham nhũng, bất công xã hội, băng hoại đạo đức tràn lan và vô phương cứu chữa, trong tất cả các quốc gia Đông Á do độc tài cộng sản cai trị.
Xét theo chủ thuyết vừa nêu trên của Nho Gia, các lãnh đạo CSVN đã không khởi đầu tiến trình soạn hiến pháp 2013 với thành ý.
Chúng ta có thể lập luận rằng, cố tình làm hoen ố ý nghĩa chân thực của ngôn từ, như thông thường thể hiện qua các từ ngữ, đã đem lại sự suy thoái khôn tiền khoáng hậu về xã hội và luân lý trong các xã hội cộng sản, kéo dài hằng thập niên, nếu không muốn nói nhiều thế kỷ sau khi các đảng cộng sản đã cáo chung. Hiến pháp này vi phạm không những các quy luật căn bản luật hiến pháp như thế giới văn minh hiểu, mà còn vi phạm những quy luật luân lý căn bản của xã hội Nho Giáo truyền thống. Không có gì đáng ngạc nhiên tại sao tiêu chuẩn luân lý Việt Nam bị suy vi cùng cực.
Các dân tộc thiếu may mắn rơi vào vòng hiểm họa Mác- Lê cần thiết một chiến dịch toàn diện hầu hủy diệt huyền thoại về cái gọi là giải pháp Mác-Lê, hầu triệt tiêu nó khỏi tâm thức dân tộc và giúp nhân dân các quốc gia đó rũ bỏ dứt khoát sự chấn thương tâm lý cùng cực gây ra bởi tai ương ý thức hệ ghê gớm này.
Hải Nguyên: Thưa Ls. trước hiểm họa suy đồi đạo đức toàn dân tộc, chúng ta phải làm gì để xây dựng một trật tự xã hội khác cho một Việt Nam tương lai?
Ls Đào Tăng Dực: Nhân danh những công dân Viêt Nam tự do, chúng ta sẽ phục hồi cho ngôn ngữ sử dụng trong hiến pháp dân chủ tương lai, thực chất và sự tôn nghiêm của ngôn ngữ. Chúng ta sẽ bảo đảm rằng ngôn ngữ sử dụng sẽ thể hiện ý nghĩa chân thực, hầu tái tạo niềm tin trong xã hội, không những chỉ trên phương diện chính trị, nhưng căn bản hơn nữa, trong cấu trúc nội tâm văn hóa và đạo đức của toàn dân.
Xin cám ơn anh Hải Nguyên và xin cám ơn quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi.

No comments:

Post a Comment