Wednesday, March 25, 2015

Tin Tức thứ Tư 25.03.2015

HỦY BỎ ÁN SƠ THẨM VỀ VỤ CÔNG AN ĐÁNH CHẾT MỘT HỌC SINH LỚP 9 Ở TỈNH KHÁNH HÒA

Vào chiều hôm qua, tòa án tỉnh Khánh Hòa ra phán quyết hủy bỏ bản án sơ thẩm của huyện Vạn Ninh đối với các công an đã đánh chết nam sinh Tu Ngọc Thạch trong đồn công an huyện Vạn Ninh. Việc hủy bỏ này đến từ lời yêu cầu của Luật sư Võ An Đôn, người tình nguyện bào chữa miễn phi cho gia đình em Tu Ngọc Thạch, vì mức án dành cho các công an côn đồ là chưa đủ nghiêm khắc. Cần nhắc lại là vào ngày 29/12/2013, nam sinh Tu Ngọc Thạch 15 tuổi bị công an huyện Vạn Ninh tỉnh Khánh Hòa bắt giải về đồn công an sau vụ ẩu đả với một nhóm học sinh khác. Tại đây, cậu Thạch đã bị một số công an đánh trọng thương và từ trần tại bệnh viện Nha Tranh vào ngày hôm sau. Trong phiên tòa sơ thẩm, hai tên công an Lê Minh Phát và Lê Ngọc Tâm chỉ bị kết án 9 tháng tù về tội "bắt người trái pháp luật" và "cố ý gây thương tích".

BẠO QUYỀN HÀ NỘI VẪN KHẲNG ĐỊNH VIỆC ĐỐN HẠ HÀNG NGÀN CỔ THỤ LÀ ĐÚNG

Nhà cầm quyền thành phố Hà Nội tuyên bố sẽ nhờ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phân xử vụ chặt hạ 6700 cây cổ thụ trên đường phố. Tuy nhiên phó ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội, Phan Đăng Long, khư khư cho rằng "hiện tại chưa ai có thể khẳng định dự án này là sai".
Cần nhắc lại, ông Long là người tuyên bố "chặt vài ngàn cây xanh thì cần gì hỏi ý kiến người dân" khi bị dư luận đặt câu hỏi về kế hoạch này. Cho đến hôm qua, mặc dù có lệnh của bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị, nhưng giới lãnh đạo Hà Nội vẫn chưa trả lời 21 câu hỏi mà báo chí đặt ra vào cuối tuần qua.
Phát biểu tại buổi tọa đàm vào hôm qua, Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, chủ tịch Hội Sinh học VN và từng là một đại biểu quốc hội, kêu gọi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phải mở cuộc thanh tra toàn diện về vụ đốn hạ cổ thụ này và trừng phạt những quan chức có dính líu đến vụ này. Hơn thế nữa, dư luận vẫn chưa biết chính xác về con số cổ thụ bị triệt hạ, vì chính các quan chức lãnh đạo Hà Nội cũng công bố các con số khác nhau khi ra lệnh đình chỉ kế hoạch này. Kẻ nói 200 cây, người thì cho rằng 500 cây, trong khi người dân lại tin rằng ít nhất 2000 cây cổ thụ đã bị đốn hạ.

DOANH NGHIỆP VN ĐIỀU ĐỨNG VÌ HÀNG HÓA TRUNG CỘNG GẮN NHÃN VIỆT

Hàng loạt doanh nghiệp VN đang điêu đứng trước tệ nạn hàng hóa do Trung Cộng sản xuất nhưng lại gắn nhãn hiệu Việt.
Chủ nhân một công ty chuyên sản xuất đồ gia dụng cho biết là toàn bộ các mặt hàng của ông đều bị Trung Cộng làm giả. Một công ty nhựa VN cũng kể câu chuyện tương tự khiến công ty không sao cạnh tranh nổi vì hàng giả của Trung Cộng có giá rẻ hơn.
Trong khi đó thì giới chức trách VN đã bắt giữ hàng loạt hàng hóa Trung Cộng giả mạo hàng Việt, gồm đủ chủng loại, từ quần áo, phụ tùng xe gắn máy, cây lau nhà cho đến các đồ điện gia dụng. Tất cả đều ghi nơi sản xuất như Hà Đông, Hà Nội hay Long Thành, Đồng Nai với thời gian bảo hành theo tiêu chuẩn VN.

HÀNG LOẠT NGƯỜI VIỆT BỊ BẮT VÌ PHẠM TỘI Ở MÃ LAI VÀ THÁI LAN

Nhà chức trách Mã Lai đã bắt giữ hai người Việt trong đợt càn quét di dân bất hợp pháp tại nước này vào hôm thứ Hai vừa qua, trong khi đó tại Thái Lan thì 5 người Việt bị bắt về tội trộm cắp một số hàng hóa sang trọng lên đến hàng chục ngàn Mỹ kim tại các cửa tiệm ở tỉnh Chiang Mai.
Cần nhắc lại là vào tuần trước, công an Hà Tĩnh cũng loan báo việc bắt giữ một người đàn ông có âm mưu đưa 18 người vượt biên giới hai nước Lào – Thái để sang Mã Lai làm việc.
Giới chức Thái Lan cho biết 5 người Việt bị bắt giữ về tội trộm cắp có độ tuổi từ 24 đến 39, với tang vật là 64 món hàng sang trọng được giấu tại nơi cư ngụ của họ. Năm người này đã thú nhận tội danh và sẽ ra hầu tòa trong vài ngày tới.

MÁY BAY ĐỨC LÂM NẠN TẠI PHÁP: 150 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Một chiếc máy bay thuộc hãng hàng không GermanWings của Đức đã rớt xuống vùg núi Alps ở miền nam nước Pháp vào sáng ôm nay, khiến toàn bộ 150 hành khách và phi hành đoàn đều thiệt mạng.
Chuyến bay này cất cánh từ thành phố Barcelona của Tây Ban Nha để đến thành phố Dusseldorf của Đức và bị lâm nạn vào lúc 9 giờ rưởi, với đa số hành khách mang quốc tịch Tây Ban Nha, Đức và Thổ Nhĩ Kỳ. Một nguồn tin mới nhất cho biết là giới hữu trách đã tìm được một chiếc hộp đen của chiếc Airbus 320 này.
Cần nói thêm, hãng GermanWings là một công ty con của Luthansa, một hãng hàng không nổi tiếng về an toàn ở Âu châu. Địa điểm lâm nạn là một vùng núi dày đặc tuyết ở độ cao 2000 thước và rất hiểm trở. Đây là tai nạn hàng không thảm khốc nhất ở Pháp kể từ năm 1981, khi một chiếc máy bay rơi xuống gần thị trấn Ajaccio khiến 180 người thiệt mạng.

QUỐC HỘI MỸ YÊU CẦU CHÍNH PHỦ VIỆN TRỢ VŨ KHÍ CHO QUÂN ĐỘI UKRAINE

Quốc hội Mỹ vào hôm qua đã thông qua một nghị quyết kêu gọi Tổng thống Barack Obama nhanh chóng vũ khí có tầm sát thương cao cho quân đội Ukraine để họ có thể đương đầu với bọn xâm lược Nga và tay sai.
Nghị quyết đã được đa số dân biểu thuộc lưỡng đảng Cộng Hòa và Dân Chủ thông qua, với nội dung thúc giục chính phủ Mỹ phải cung cấp vũ khí cho quân đội Ukraine để họ có thể bảo vệ lãnh thổ trước sự xâm lược của liên bang Nga.
Cần nhắc lại là hai tuần trước đây, tổng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Đại tướng Martin Dempsey, cũng tuyên bố trong phiên điều trần tại thượng viện là nước Mỹ cần phải cung cấp vũ khí tối tân cho quân Ukraine, mới hy vọng đẩy lùi được phe phiến quân ở miền đông Ukraine do Nga đỡ đầu.

No comments:

Post a Comment