Friday, March 27, 2015

ĐÂY LÀ SỰ THẬT 27.03.2015

Thứ Sáu, ngày 27.03.2015    
Nhiều năm qua, do sợ hãi trước sức mạnh của đồng bào Hải Ngoại trong vấn đề vận động nhân quyền cũng như gây sức ép đối với đảng cộng sản Việt Nam nhằm đem lại tự do, dân chủ cho quê hương nên đảng cộng sản cố tình gán cái mũ "thù hận" , "phục quốc" cho bất cứ ai không chịu đứng dưới lá cờ đỏ của cộng sản. Những luận điệu đó hoàn toàn là dối trá và nó sẽ được trình bày rõ ràng hơn trong chuyên mục Đây Là Sự Thật do Đặng Chí Hùng và Tâm Anh thực hiện để tiếp nối chương trình tối nay
Tâm Anh: Đảng cộng sản Việt Nam tuyên truyền rằng những người Việt hải ngoại chỉ lấy cớ đấu tranh vì tự do dân chủ cho VN, tuy nhiên trong tâm thức của một bộ phận không nhỏ lại mang tính chất phục hận, phục quốc VNCH. Điều này có đúng không thưa anh Đặng Chí Hùng?
Đặng Chí Hùng: Xin chào quý thính giả ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !
Theo tôi thì đảng cộng sản Việt Nam vừa nói sai, vừa nói ngụy biện.
Nói sai ở chỗ là người dân Việt Nam ở Hải Ngoại thực ra hầu hết có quốc tịch nước ngoài hoặc ít nhất cũng là thường trú nhân lâu dài. Cuộc sống cũng ổn định và không ai đến nỗi như người dân ở "thiên đường" cộng sản. Họ đấu tranh cho ai? Cho họ hay cho một Việt Nam của tổ tiên chúng ta, của chính chúng ta. Rõ ràng là những người Việt Hải Ngoại họ đấu tranh vì tình yêu quê hương, yêu dân tộc. Vậy đảng cộng sản đã cố tình bôi nhọ tình yêu quê hương của đồng bào Hải Ngoại.
Còn về vấn đề "phục hận" thì phải nói đúng nếu ví dụ đảng cộng sản là nạn nhân của kẻ cướp thì đảng cs có muốn "phục hận " hay không?. Xin thưa với tất cả quý vị rằng Hân Thù cũng là một quyền chính đáng trong vấn đề nhân quyền. Con người có quyền yêu, ghét và hận thù mà không chịu sự chi phối của ai khác. Cộng sản Việt Nam đã đánh đồng sự hận thù của đồng bào Hải Ngoại với sự trả thù man rợ của cộng sản Việt Nam trong CCRĐ hay sau 1975 với quân dân cán chính VNCH. Cái thù hận của những nạn nhân cộng sản là thù hận đúng nghĩa: Anh có tội anh phải đền tội trước công pháp.
Tiếp theo là "phục Quốc". Theo tôi nếu có phục quốc thì đó cũng là điều chính đáng. Một VNCH tự do, dân chủ và đem lại cuộc sống ấm no cho biết bao nhiêu đồng bào có xứng đáng được khôi phục không? Hoàn toàn xứng đáng. Nhưng trên thực tế không phải vậy, phần đa người dân Hải Ngoại đều mong có tự do và dân chủ cho Việt Nam, thóat khỏi độc tài cộng sản và thoát Tàu mà thôi !
Tâm Anh: Đảng cộng sản cũng cho rằng đa phần mọi người dân trong nước xem cờ vàng là cờ thua trận, đã bỏ họ ở lại bơ vơ nghèo đói và bị đàn áp. Phần đông là không còn tha thiết với lá cờ này. Điều này có đúng không thưa anh ?
Đặng Chí Hùng: Điều này cũng sai nốt thưa chị Tâm Anh !
Thưa quý thính giả, lá cờ vàng là lá cờ của cả dân tộc Việt Nam được gìn giữ qua biết bao thế hệ cha ông. Điều này tôi đã có dịp nói về lịch sử lá cờ Vàng dân tộc trên một chương trình đã qua. Lá cờ Vàng không phải là biểu tượng chỉ của riêng VNCH mà là của Dân Tộc. Xin nhắc lại là của CẢ DÂN TỘC,đừng nhầm lẫn và cho nó chỉ là "biểu tượng đơn thuần" hay chỉ có mới từ nhà Nguyễn.
Trên thực tế ngay ở Việt Nam có rất nhiều người yêu màu cờ Vàng dân tộc. Họ đủ các lứa tuổi, kể cả lớp trẻ . Minh chứng là rất nhiều người tuổi trẻ Yêu nước đi dán truyền đơn về Cờ Vàng Dân tộc
Và nếu nói về thua trận thì lịch sử và tài liệu đã cho thấy VNCH chưa bao giờ thua trận vì họ đã bị ép buộc phải thất bại khi Mỹ bắt tay Tàu để bán VNCH cho Tàu và Việt Cộng trong một thế trận của người Mỹ. Những người VNCH cũng chưa bỏ rơi đồng bào mình bao giờ. Bằng chứng là sau khi đến bờ tự do, đồng bào đã vận động bảo lãnh người thân rồi vận động cho những tù nhân VNCH đi theo diện H.O và nhiều chương trình cứu thuyền nhân, cứu người tị nạn khác mà cho đến bây giờ đồng bào vẫn làm. Thậm chí còn đem tiền cứu cả những vùng lũ lụt, thiên tai ở Việt Nam. Nói lá cờ vàng bị nhiều người xem là "biểu tượng thua trận" là hoàn toàn sai trái.
Tâm Anh: Đảng cộng sản cũng cho rằng nếu có dân chủ thì cũng chẳng ai chap nhận cờ vàng trở lại cả. Điều này anh nghĩ như thế nào ?
Đặng Chí Hùng: Thưa chị ! Thưa quý thính giả !
Trên thực tế đó chỉ là đòn tâm lý đánh lừa người dân của tuyên giáo cộng sản. Bởi vì lá cờ vàng như tôi đã nói chính là lá cờ dân tộc từ Hai Bà Trưng tiếp nối cho đến đệ nhất và đệ nhị VNCH. Nó không phải là cờ Phúc Kiến của cộng sản copy lại. Nếu mà chọn con đường dân tộc thì tôi tin chắc người dân Việt sẽ chọn con đường về với cội nguồn dân tộc là lá cờ Vàng.
Một ví dụ nữa là nước Nga sau khi Liên Xô sụp đổ đã tự động lấy lại lá cờ truyền thống của dân Nga. Do đó, giá trị truyền thống luôn được khẳng định một khi không còn cộng sản. Và chắc chắn lá cờ Vàng sẽ trở lại tại Việt Nam chúng ta
Xin chào quý thính giả ! Chào chị Tâm Anh !

No comments:

Post a Comment