Sunday, March 29, 2015

Tin tức ngày Chủ Nhật, 29.03.2015

IPU NHÓM HỌP TẠI HÀ NỘI, CÔNG AN TĂNG BỐ RÁP GIỚI ĐẤU TRANH

Sáng ngày 28/3 nhiều thành viên của hội Cựu Tù nhân lương tâm khi chuẩn bị ra Hà Nội gặp gỡ các nghị viên quốc tế khi Liên Minh Nghị viện thế giới IPU nhóm họp lần thứ 132 để trao kiến nghị đã bị an ninh chặn đứng, sách nhiễu và có người còn bị giam giữ. Tại Nha Trang hai blogger tại Nha Trang là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm) và anh Võ Trường Thiện đã bị lực lượng CA tổ chức bắt cóc trên đại lộ Nguyễn Tất Thành. Trong khi đó tại Sài Gòn, anh Phạm Bá Hải bị cơ quan an ninh bao vây, ngăn cấm không cho lên máy bay ra Hà Nội để gặp gỡ các nghị viên nhóm họp tại Hà Nội. Được biết sau 10 tiếng bị bắt CA bắt giam tùy tiện, 2 blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Võ Trường Thiện đã ra khỏi trụ sở CA tỉnh Khánh Hòa lúc 21 giờ tối ngày 28/3.

TÀU CÁ VIỆT NAM BỊ "TÀU LẠ" ĐÂM CHÌM

Một tàu cá của ngư dân tỉnh Bình Thuận đã bị một chiếc tàu khác, mà truyền thông trong nước luôn gọi là tàu lạ ,ám chỉ là các tàu Trung Cộng ,đâm chìm, khi chết máy trôi giạt trên khu vực biển gần Indonesia. Tuy nhiên, tất cả 7 thuyền viên trên đó may mắn được một tàu Singapore cứu sống. Vào tối hôm qua Bộ Chỉ Huy Bộ đội Biên Phòng VN tại Bình Thuận nói rằng cơ quan chức năng tỉnh này đã gửi công văn cho Bộ Ngoại giao Việt Nam đề nghị giúp đỡ và tạo điều kiện để đưa các ngư dân trên chiếc tàu cá Bình Thuận bị đâm chìm hồi hương.

ĐÀI LOAN THEO SÁT HOẠT ĐỘNG CỦA VIỆT NAM Ở TRƯỜNG SA

Hôm 27/3, giới báo chí Đài Loan đưa tin chính quyền Đài Loan đang theo dõi sát hàng loạt các hoạt động xây cất của các nước có tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông trong đó có VN. Được biết, lực lượng võ trang và cơ quan tình báo Đài Loan cũng đang theo dõi sát các hoạt động của Trung Cộng gia tốc xây dựng và cải tạo đất đai trong vùng, bao gồm ở các bãi đá Chữ Thập, Gạc Ma, Châu Viên, Tư Nghĩa, và Gaven.
Trong một diễn biến khác, Cơ quan chức năng Singapore vào ngày hôm qua cho biết. Hơn 415 ngàn người, tương đương 12% dân số Singapore, đã đến viếng cố thủ tướng Lý Quang Diệu tại Tòa nhà Quốc Hội. Do số lượng người dân đến viếng qua đông vượt dự kiến nên chính quyền Singapore phải có lúc tạm ngưng đoàn người vào viếng linh cữu của người sáng lập ra đất nước này.

HỘI ĐỒNG NHÂN QUYỀN LIÊN HIỆP QUỐC CAM KẾT CHỐNG CHỦ NGHĨA CỰC ĐOAN

Vào hôm thứ 6 vừa qua, Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc đã kết thúc phiên họp mới nhất với cam kết chống lại chủ nghĩa cực đoan bạo động. Theo đó đã có 77 nước ký thông cáo do Mỹ bảo trợ để chống chủ nghĩa cực đoan trong lúc bảo vệ nhân quyền và các quyền tự do. Bên cạnh đó Hội đồng đã thông qua nghị quyết nêu bật tình hình vi phạm nhân quyền ở Iran và thông qua 4 nghị quyết về Israel và Palestine, tất cả đều bị Hoa Kỳ chống đối. Những nghị quyết đó bao gồm những sự quan tâm về tình hình nhân quyền ở những phần đất của Palestine bị Israel chiếm đóng và những hoạt động lập cư của Israel.

No comments:

Post a Comment