Sunday, March 8, 2015

Trả Lời Thư Tín

Chủ Nhật, ngày 08.03.2015    
TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Huỳnh Hạt, Ohio, Hoa Kỳ: Thưa đài Đáp Lời Sông Núi, trong diễn văn của ông Nguyễn Phú Trọng tại lễ kỷ niệm 85 thành lập đảng CSVN, ông Nguyễn Phú Trọng phát biểu một cách dứt khoát:
"Không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài đảng Cộng sản Việt Nam, có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách cam go để đưa dân tộc đến bến bờ vinh quang "
Thưa quý đài, có thật vậy không?
TS: Thưa ông Huỳnh Hạt, ông Nguyễn Phú Trọng là tổng bí thư đảng CSVN với học vị tiến sĩ. Trong vai trò TBT đảng, ông Trọng muốn huênh hoang để ca tụng đảng CSVN thì đó là nhiệm vụ của ông ta. Với học vị tiến sĩ ông Nguyễn Phú Trọng không thể nói một điều sai lầm như vậy. Cách tốt nhất là ông Trọng hãy sang Mạc Tư Khoa trả lại bằng tiến sĩ.
Chúng ta hãy hỏi ông Trọng, tại VN có tổ chức chính trị nào đang sinh hoạt công khai ngoài đảng CS không? Đảng CSVN đã đẻ ra quái thai điều 4 Hiến Pháp tự cho mình độc quyền lãnh đạo. Không có một tổ chức chính trị nào hiện hữu. Các cá nhân đối lập với đảng CSVN đều bị bắt vào tù thì còn ai có thể trở thành lãnh đạo.
Một điều quan trọng khác. Môi trường sinh hoạt chính trị đa dạng và lành mạnh là trường đào tạo những nhà lãnh đạo và lực lượng chính trị lãnh đạo đất nước. Đảng CSVN triệt hạ môi trường sinh hoạt chính trị, chỉ còn đảng CSVN là lực lượng chính trị duy nhất thì lời phát biểu của ông Nguyễn Phú Trọng có giá trị gì?
Lãnh đạo đảng cộng sản vì u mê không biết điều này hoăc biết mà gian manh triệt hạ tất cả các lực lượng chính trị khác thì còn có thể hiểu được. Nhưng đối với một người có bằng tiến sĩ như ông Trọng không thể u mê hoặc gian manh. Có thể chúng tôi lầm, Tiến sĩ của ông Trọng là Tiến sĩ bảo vệ đảng nên ông gian manh ở mức độ cao hơn !!
Thưa ông Huỳnh Hạt. Nếu CSVN và ông Trọng còn liêm sĩ, còn biết xấu hổ thì không thể phát biển như ông ta đã phát biểu.
TN: Ông Tạ Bá, Sài gòn: Thưa ban Thư Tín đài Đáp Lời Sông Núi, gần đây thông tin trên mạng cho biết Tàu chuẩn bị luật đưa quân ra nước ngoài. Tôi rất lo ngại về thông tin này. Phải chăng Tàu chuẩn bị đưa quân đội sang Việt Nam sau khi đã hoàn tất các bước chuẩn bị bao vây VN từ biên giới và vùng biển cũng như cho người Tàu trú ngụ nhiều vùng trong nội địa VN ?
TS: Thưa ông Tạ Bá, việc Tàu chuẩn bị luật đưa quân ra nước ngoài có lẽ một phần nằm trong lộ trình đã thông qua tại hội nghị Thành Đô 1990. Tàu có kinh nghiệm đô hộ VN 1000 năm qua 4 thời kỳ Bắc thuộc, nhưng VN vẫn khôi phục nền độc lập quốc gia. Hội nghị Thành Đô là hội nghị mở đầu cho thời kỳ Bắc thuộc lần thứ 5. Người Tàu họ chuẩn bị rất chu đáo cho Bắc thuộc lần thứ năm. Xây dựng một tập đoàn lãnh đạo tay sai. Bao vây biên giới và vùng biển. Tạo cơ hội cho người Tàu cư trú trong lãnh thổ VN như tình trạng da beo theo kế hoạch "động vi binh-tịnh vi dân". Vụ bạo loạn Vũng Án là một thí điểm. Người VN và người Tàu xung đột, bạo loạn để từ đó họ có lý do đưa quân đội vào bảo vệ kiều dân Tàu. Luật công khai việc đưa quân Tàu ra nước ngoài có thể là một trong những bước chuẩn bị cuối cùng. Vụ bạo loạn Vũng Án rất mù mờ. Công an CSVN đang nuôi dưỡng côn đồ để hành động theo mệnh lệnh của họ. Một kịch bản mà chúng ta cần lưu ý. CSVN khuyến khích chống Tàu. Công an và Tàu phối họp trả tiền cho "côn đồ nhà nước" tấn công người Tàu khắp nơi. Nhà nước Tầu nhân danh bảo vệ kiều dân Tầu đưa quân đội sang VN với sự hổ trợ của đảng CSVN.
TN: Bà Thanh, California: Đài Đáp Lời Sông Núi không nên dùng chữ "Trao Đổi" khi nói đến phần phỏng vấn trên đài vì đây là tiếng của người CS.
TS: Thưa bà Thanh, chúng tôi nghĩ từ "Trao Đổi" không phải là tiếng riêng do người cộng sản đặt ra mà là tiếng Việt. So với thời đệ nhị cộng hoà tại miền nam trước năm 1975, có thể hiện nay chúng ta nghe chữ "Trao Đổi" được dùng nhiều hơn như: trao đổi sinh viên, trao đổi thông tin, trao đổi ý kiến, trao đổi kinh nghiệm, trao đổi visa, trao đổi liên kết v.v... Khi dùng chữ "Trao Đổi" trong phần giới thiệu phỏng vấn, đài Đáp Lời Sông Núi muốn nói đến động tác hỏi đáp giữa đặc phái viên của đài và khách được mời phỏng vấn.
TN: Ông Đặng Tân, Việt Nam: Tôi hiện dùng UltraSurf để vượt tường lửa và dấu tông tích khi lên mạng đọc bài đăng trên trang nhà của đài Đáp Lời Sông Núi, nhưng tôi vẫn lo lắng sợ bị công an mạng theo dõi. Tôi có tìm hiểu về kỹ thuật VPN và Proxy để dấu tông tích, nhưng không biết cách nào tốt hơn. Mong quý đài hướng dẫn những cách liên lạc an toàn cho tôi và gia đình hơn là dịch vụ hiện nay của Skype, hoặc Gmail.
TS: Thưa ông Đặng Tân, điều ông lo lắng rất hợp lý vì đảng CSVN đã bỏ ra rất nhiều tiền để mua hệ thống FinFisher theo dõi người trên mạng do công ty Đức chế tạo. Công an mạng có thể đánh cắp mật khẩu, tài liệu, đọc lén bài viết, nghe lén điện thoại và biết rõ ai đang làm gì nếu ông hoặc một người nào đó ở hải ngoại là đối tượng đang bị theo dõi. Những kỹ thuật hướng dẫn trên mạng hiện nay khá nhiều và có thể giúp gia đình ông hạn chế được việc nhà nước theo dõi, nhưng không thể ngăn chặn hoàn toàn. Một khi mã độc như FinSpy gài được vào máy của ông thì mọi liên lạc dù được mã hóa và che dấu bằng VPN hoặc proxy như UltraSurf đều vô ích. Cách dùng VPN, Proxy hoặc các ứng dụng kỹ thuật khác cần được hướng dẫn trong các bài viết riêng. Hiện nay dân trên mạng thường dùng Tor giống như UltraSurf để dấu tung tích, nhưng thay vì dùng Skype để liên lạc, họ có thể dùng VSEE như quốc hội và nhiều cơ quan y tế Hoa Kỳ đang dùng. Đối với Gmail, ông nên áp dụng thêm cách nhận mật mã qua điện thoại mỗi khi vào đọc email được gọi là Two-Factor Authentication. Một số người sẵn sàng trả khoảng 10 đô la một năm để dùng hệ thống email an toàn hơn như FastMail.
Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment