Sunday, March 15, 2015

Tin tức ngày Chủ Nhật 15.03.2015

HÀ NỘI CHO DƯ LUẬN VIÊN CẢN TRỞ LỄ TƯỞNG NIỆM THẢM SÁT GẠC MA

Sáng ngày hôm qua 14/3, nhà cầm quyền Hà Nội đã huy động rất nhiều dư luận viên ra trước tượng đài Lý Thái Tổ để biểu diễn các trò "múa, nhảy" nhằm mục đích cản trở các nhân sĩ, trí thức, người yêu nước tổ chức buổi tưởng niệm và dâng vòng hoa kỷ niệm 27 năm thảm sát Gạc Ma 14/3/1988 tại nơi đây. Mặc dù bị cản trở và quấy phá những đã có hàng trăm người đã mang vòng hoa, biểu ngữ tưởng nhớ 64 chiến sĩ Việt Nam bị Trung Cộng thảm sát tại đảo Gạc Ma, quần đảo Trường Sa vào 27 năm trước. Trước đó vào hồi năm ngoái, nhà cầm quyền Hà Nội cũng đã cản trở người dân đến dâng hương bằng cách cho cưa đá, cho khiêu vũ nhằm chấn áp người dân hương tưởng niệm.

VN CHO QUAN CHỨC THAM NHŨNG MIỄN TÙ NẾU KHẮC PHỤC HẬU QUẢ

Quốc hội Việt Nam hôm 13/3 đã có buổi họp về việc đấu tranh chống tham nhũng. Cũng như thông lệ, vẫn là những băn khoăn, trăn trở về công tác phòng chống tham nhũng không hiệu quả, khó thu hồi tài sản quan chức tham nhũng. Điều đáng nói là ở tại cuộc họp này, có nhiều ý kiến quan chức đề nghị luật hoá việc miễn truy cứu trách nhiệm hình sự với các quan chức tham nhũng đã "nỗ lực khắc phục hậu quả", trả lại tài sản tham ô cho nhà nước. Theo các chuyên gia phân tích cho rằng, nếu luật khắc phục hậu quả này được quy định tại VN thì tệ nạn tham nhũng của các quan chức không hề có chiều hướng giảm, mà nó sẽ trở thành đại nạn cho người dân VN khi mà các quan chức tham nhũng chỉ việc lấy một phần tiền đã tham nhũng ra đóng là song và họ cũng không phải sợ về truy cứu trách nhiệm hình sự.

MỘT NGƯỜI VIỆT CHẾT TRONG TƯ THẾ TREO CỔ Ở MỘT SÒNG BẠC TẠI CAMPUCHIA

Cảnh sát Hoàng gia Campuchia vừa thông báo, họ đã phát hiện một người Việt Nam chết trong tư thế bị treo cổ ở một sòng bạc gần cửa khẩu biên giới Việt Nam - Campuchia. Được biết người chết là một đàn ông năm nay 53 tuổi, ở Hà Nội. Hiện vụ việc đang được điều tra nhưng người ta không loại trừ ông này bị thua nhiều tiền và bị đe doạ. Xin được nói thêm, trong nhiều năm qua tình trạng người Việt Nam qua Campuchia đánh bài thua và bị bắt giữ làm con tin thương xuyên xảy ra trong đó rất nhiều người là các quan chức CS.

THỦ TƯỚNG VN SẼ THĂM ÚC VÀO TUẦN TỚI

Giới báo chí VN loan tin, ông Thủ tướng VN Nguyễn Tấn Dũng sẽ thăm chính thức nước Úc từ ngày 17 đến 18/3. Được biết, chuyến đi được tiến hành theo lời mời của thủ tướng Úc ông Tony Abbott. Theo giáo sư Carlyle Thayer, một chuyên gia về Việt Nam thuộc Học viện Quốc Phòng Úc cho rằng, chuyến công du chính thức nước Úc lần này của thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng sẽ tạo ra một động lực mới cho quan hệ song phương hai nước. Về vấn đề tranh chấp lãnh hải tại khu vực Biển Đông, Úc và Việt Nam có cùng quan điểm là phải giải quyết một cách hòa bình, thông qua đối thoại, không được sử dụng vũ lực theo công ước Về luật biển của Liên hiệp quốc năm 1982.

No comments:

Post a Comment