Monday, March 16, 2015

Những điều đau đớn đầu năm mới

Thứ Hai 16.03.2015   
Vì khởi thủy là một ý thức hệ giáp điều cực đoan, đảng CSVN thà giết hằng triệu người của giai cấp tư sản, hầu tiến tới xã hội chủ nghĩa không tưởng, nên tính mạng của người dân vô tội bị đảng và nhà nước xem như cỏ rác. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đình Bảo ... với tựa đề: "Những điều đau đớn đầu năm mới."sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh DLSN tối hôm nay.
Năm mới là lúc người ta chúc tụng nhau hạnh phúc, lúc con người ta xum vầy trong mái ấm gia đình. Nhưng ở Việt Nam tết đến đã từ lâu dưới thời "đồ đểu" xã hội chủ nghĩa là dịp người ta ăn nhậu, người ta phóng xe bạt mạng đến mức quên đi mạng sống của chính minh, quên đi mạng sống của chính đồng bào mình. Thông tin của chính báo chí nhà cầm quyền cộng sản đã cho biết trong 9 ngày nghỉ Tết Ất Mùi 2015, toàn quốc đã xảy ra 536 vụ tai nạn giao thông, làm chết 317 người và làm bị thương 509 người. Theo thông tin từ Uỷ ban an toàn giao thông Quốc gia, thống kê trong 2 tháng đầu năm (từ 16/12 đến 15/2), toàn quốc có 1.567 người chết vì tai nạn giao thông trên tổng số 4.115 vụ tai nạn. Ngoài ra, tai nạn giao thông còn khiến cho 3.771 người bị thương. Trong đó, các vụ tai nạn giao thông đường bộ đã cướp đi sinh mạng của 1.527 người, làm bị thương 1.094 người. Thật là đau xót cho thảm cảnh mà người dân Việt Nam phải sống chung với những cơn lũ mang tên "vô cảm".
Trên thế giới chỉ một hai người bị IS giết, hoặc một tai nạn giao thông chết vài người đã gây ra hoảng loạn, báo chí không ngớt đưa tin cảnh báo. Nhưng ở Việt Nam với con số người chết trong hai tháng là hơn 2.500 người và chỉ mới chín ngày có 317 người chết vẫn chưa làm cho người dân thấy có vấn đề gì, nhất là Bộ trưởng, phó Ban an toàn giao thông quốc gia còn tỏ ra mừng, vì số trường hợp tử vong có giảm. Có lẽ là người ta đã quá quen với mạng dân phải chết, những quan lại của CSVN coi mạng người là cỏ rác nên có chết đến vài ngàn người cũng chắng là cái gì cả. Nếu nhìn lại lịch sử, Hồ Chí Minh đã tuyên bố "dù có phải đốt cả dãy TRường Sơn cũng phải đánh Mỹ" theo lời chỉ đạo của Trung Cộng "Đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng" thì chẳng có lý do gì quan chức CSVN phải xót thương cho "chỉ" vài nghìn người chết.
Cũng là câu chuyện số phận con người, vào những ngày đầu xuân năm Ất mùi, người ta cũng chẳng thể quên những cái chết bằng cuốc xẻng, dao chém, bang súng đập đầu...của mùa xuân năm 1968 tại Huế mà CSVN đã gây ra cho người dân vô tội. Vậy thì có chết thêm vài ngàn mạng người trong các dịp tết cũng chẳng sao bởi vì quan chức CSVN sống đúng với tinh thần "sống chết mặc bay, tiền dân bỏ túi". Có thế mới thấy đau đớn cho cả một dân tộc đã và đang bị đảng cộng sản Việt Nam đè nén và cai trị còn dã man hơn cả thời Trung cổ.
Cũng chẳng thể quên, gần hai chục nghìn mạng người đã bị đảng CSVN dưới bàn tay chỉ đạo của Hồ Chí Minh chôn sống hoặc giết ngay tức thì ở sân đình làng, góc chùa chỉ vì đảng CSVN quy kết là "địa chủ". Ở đó người ta cho con tố cha, vợ tố chồng ...và sinh mạng của con người được mang ra làm trò đùa cho đảng thỏa mãn cơn khát máu của đảng. Vậy thì có vài nghìn người chết cũng chẳng có thấm tháp gì với sự hả hê được vơ vét và làm giầu trên xác người dân của những ông qua mặt bóng mỡ...
Chưa hết, nhìn vào con số hơn 6.200 lượt người nhập viện, 15 người tử vong vì đánh nhau trong dịp Tết Ất Mùi cũng cho thấy xã hội Việt Nam đã và đang đi trên con đường đến đích là đỉnh điểm của sự loạn lạc. Người ta chẳng còn biết yêu thương đồng bào, chẳng biết nhường nhịn lẫn nhau nữa vì mới sinh ra người ta đã phải học cách nói láo, học cách lưu manh từ nhưng người lớn. Lớn lên, kinh tế khó khăn, việc làm không ổn định đã khiến đa phần người dân tìm đến rượu bia và ma túy như là những thứ cứu viện cho ảo giác khi đời sống thực tế không được xung túc. Vì vậy người dân ở một hình thái nào đó đã bị chính những kẻ đang nắm quyền điều chỉnh xã hội đẩy vào con đường ăn nhậu bê tha. Đó chính là con đường ngắn nhất dẫn đến tội phạm và hung tính dẫn đến hơn 6000 người phải nhập viện chỉ vì đánh nhau trong dịp tết năm nay và cũng là hình ảnh của nhiều năm trước đó.
Cả một xã hội được điều hành và cầm trịch bởi những con người không biết thương dân, sẵn sàng bán nước cho giặc Tàu thì chuyện người dân có chết, có đánh nhau cũng chẳng là vấn đề quan trọng đối với đảng CSVN. Chỉ còn một cách duy nhất để chúng ta sống và tồn tại trong một xã hội như thế đó là tự cứu mình bằng cách xóa đi sự cầm quyền độc ác và vô nhân tính của đảng CSVN. Đó là cách thức đúng nhất để duy trì niềm vui cho người dân những ngày tết đến xuân về. Dù rất đau xót nhưng những câu chuyện buồn về Việt Nam vẫn phải nói ra như thể một căn bệnh mà chúng ta cần phải tìm ra căn nguyên mà tìm cách cắt bỏ. Những điều đó dù đau đớn, dù làm mất vui những ngày xuân đến với tết cổ truyền dân tộc nhưng đó là việc phải nói vì nó có một cội nguồn nguyên nhất duy nhất mà chúng ta cần phải lên án và dẹp bỏ : Đảng CSVN !
Đình Bảo
27/02/2015

No comments:

Post a Comment