Sunday, March 8, 2015

Nói với người cộng sản

Chủ Nhật, ngày 08.03.2015    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,
Mới đầu năm 2015, có hai nhân vật vừa qua đời đều liên quan mật thiết với đảng cộng sản Việt Nam. Đó là ông Nguyễn Bá Thanh, trưởng ban nội chính, phó trưởng ban phòng chống tham nhũng trực thuộc Bộ chính trị, và ông Lê Trọng Nghĩa, cựu Đại tá quân đội, Cục trưởng cục Quân báo, cựu thư ký của Tướng Võ Nguyên Giáp.
Như chúng ta đã thấy, cái chết của ông Nguyễn Bá Thanh đã để lại rất nhiều nghi vấn cho gia đình và công luận. Cho tới nay chúng ta không biết được chính xác ông Nguyễn Bá Thanh đã chết khi nào và chết vì nguyên nhân gì. Thông tin chính thức của nhà cầm quyền nói rằng ông Thanh đã qua đời tại nhà riêng ngày 13 tháng Hai và khẳng định ông Thanh chết là do mắc bệnh suy tủy không phải do bị đầu độc bằng chất phóng xạ như có tin đồn trong dư luận. Nhưng hai người con của ông Thanh lại cho rằng ông Thanh chết là do "đời phụ Ba" và ông Thanh đã qua đời trước ngày sinh nhật con gái út của ông Thanh, tức là ông Thanh đã chết vào khoảng cuối tháng 12 năm 2014. Nhưng dù sự thật thế nào, tất cả những gì đã diễn ra quanh sự việc ông Nguyễn Bá Thanh đổ bệnh đột ngột rồi nhanh chóng qua đời đã cho thấy một điều rõ ràng rằng đảng cộng sản Việt Nam muốn kiểm soát, che giấu hoàn toàn mọi thông tin về giai đoạn cuối đời của ông Nguyễn Bá Thanh bằng cách không để ông Thanh tiếp xúc với dư luận và thậm chí có thể đã cách ly tuyệt đối với cả gia đình, người thân của ông Thanh cho tới tận lúc ông Thanh trút hơi thở cuối cùng. Trong gần sáu tháng, từ khi ông Thanh đổ bệnh rồi đi Mỹ chữa trị vào tháng Chín năm 2014 cho tới lúc thi thể ông Thanh được đem đi mai táng ngày 18 tháng Hai năm 2015, hệ thống truyền thông của nhà cầm quyền không dám đăng tải bất kỳ một tấm hình, một phỏng vấn, phát biểu hay lời nói nào có thể kiểm chứng được từ ông Nguyễn Bá Thanh. Tại sao đảng cộng sản Việt Nam lại muốn ông Nguyễn Bá Thanh phải im lặng tuyệt đối trong một thời gian dài trước khi chết như thế? Ai, nhóm nào trong đảng cộng sản Việt Nam hay toàn bộ Bộ Chính trị đảng cộng sản Việt Nam đã thống nhất phải phong tỏa ông Nguyễn Bá Thanh và gia đình như thế? Đó là những câu hỏi chúng ta chưa thể trả lời được thấu đáo ngay bây giờ nhưng tất cả những điều này cho thấy đảng cộng sản Việt Nam ngày càng dấn sâu vào con đường mờ ám, phi nhân. Họ sẵn sàng dùng những cách đối xử tệ mạt, tráo trở nhất ngay cho người đồng chí của họ một khi họ thấy có lợi cho quyền lợi riêng của họ.
Còn ông Lê Trọng Nghĩa, 93 tuổi, một trong những đảng viên cộng sản thuộc lớp kế cận Hồ Chí Minh đã qua đời vì tuổi già vào ngày 22 tháng Hai vừa qua cũng cho chúng ta thấy thêm một lần nữa sự bất nhân, tráo trở, lỳ lợm của đảng cộng sản Việt Nam là một đặc tính không phải bây giờ mới có mà nó đã là một đặc tính có tính bản chất của một tổ chức chính trị bất chính, phi nhân, phi đạo đức ngay từ lúc đầu.
Ông Lê Trọng Nghĩa chính là nạn nhân trong vụ án "Xét lại, chống Đảng" đầy oan ức mà chúng ta đã có dịp nói tới trước đây. Ông Nghĩa đã bị đảng cộng sản Việt Nam bắt đi tù không án từ năm 1968 đến năm 1976. Khi bị bắt, ông Lê Trọng Nghĩa là đại tá thuộc Bộ Quốc phòng, Cục trưởng Cục Quân Báo, ông từng làm thư ký cho Tướng Giáp và làm Bí thư của Bộ Tổng tham mưu Quân đội miền Bắc. Ông Lê Trọng Nghĩa cho biết, trong suốt 48 năm trước khi qua đời, ông Nghĩa đã liên tục gửi yêu cầu minh oan cho ông tới các cơ quan của đảng cộng sản Việt Nam, nhưng ông Nghĩa đã không nhận được một hồi âm nào. Nghĩa là tiếng kêu oan của ông Lê Trọng Nghĩa đã bị vứt bỏ suốt từ thời Hồ Chí Minh cho tới tận thời Nguyễn Phú Trọng. Tuy nhiên, trước khi qua đời ông Lê Trọng Nghĩa vẫn thể hiện niềm mong mỏi được nhà cầm quyền cộng sản minh oan như thế này:
"Nay tôi đã đi xa không cần gì về đãi ngộ, quyền lợi nhưng cần được khôi phục danh dự cho bản thân tôi và gia đình vì sự việc cũng đã rõ và lịch sử đã chứng minh."
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm, thưa quí bạn công an, bộ đội, sự bạc bẽo, tráo trở và bất nhân của đảng cộng sản Việt Nam là vấn đề có thể nói không bao giờ hết vì đó là bản chất, là phương thức sống còn của một tổ chức chính trị lấy phương châm phải giành và giữ quyền lực bằng mọi giá, mọi cách, kể cả bằng những cách bất chính nhất, phi đạo đức nhất. Đó là kiểu cầm quyền Bá Đạo, làm chính trị Bá Đạo, giành và giữ quyền lực lãnh đạo bằng lừa gạt, bằng vũ lực, ép buộc, đi ngược xu thế văn minh, tiến bộ của nhân loại là cách cầm quyền Dân chủ, làm chính trị Dân Chủ, giành và giữ được quyền lãnh đạo bằng sự thi thố tài năng công khai, bằng sự thuyết phục sự ưng thuận của người dân thông qua các lá phiếu.
Chỉ với sự kiện qua đời đầy khuất tất của ông Nguyễn Bá Thanh chúng ta có thể khẳng định rằng đảng cộng sản Việt Nam hiện nay vẫn còn dính chặt với cách cầm quyền Bá Đạo, đi ngược lại văn minh nhân loại. Nghĩa là không chỉ những trăng trối của những người như ông Lê Trọng Nghĩa vẫn sẽ không được chính quyền cộng sản giải quyết mà trong thời gian tới sẽ còn tiếp tục xảy ra những đấu đá mới, những đau khổ mới, những oan ức, triệt hạ mới khủng khiếp hơn giữa các đồng chí trong đảng cộng sản Việt Nam. Đó là một thảm trạng tất yếu phải xảy ra vì không có Dân chủ, không có Nhân quyền.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.
Tiến Văn
8/03/2015

No comments:

Post a Comment