Thursday, March 12, 2015

KHI BIỂN ĐÔNG CHỈ CÒN TRONG KÝ ỨC CỦA NGƯ DÂN

Thứ Năm 12.03.2015  
Trong hai mục chiến lược mà Trung cộng quyết tâm thực thi để trở thành cường quốc biển thì biển Đông của Việt Nam là miếng mồi ngon dễ nuốt hơn biển Hoa Đông của Nhật Bản. Vì sao như vậy? Trong tiết mục Người Dân Tự Quyết hôm nay, mời quý thính giả theo dõi bài " HI BIỂN ĐÔNG CHỈ CÒN TRONG KÝ ỨC CỦA NGƯ DÂN" của Lý Trần Công sẽ do Hướng Dương trình bày sau đây.
"Một chiếc tàu cá Trung Quốc vừa ngang nhiên xâm phạm sâu vào vùng biển chủ quyền của Việt Nam, chỉ cách Đà Nẵng khoảng 18 hải lý và đã bỏ chạy khi tàu của Bộ đội biên phòng thành phố truy bắt.". Đây là trích đoạn bản tin từ báo chí lề đảng đăng ngày 8 tháng 3/2015, nói về việc Trung cộng cho tàu sắt ngụy trang tàu cá, tung hoành ngang dọc trên biển Đông trong dịp Tết nguyên đán vừa qua. Bản tin còn cho biết thêm rằng: "Cùng với các hoạt động khai thác hải sản trái phép, trắng trợn đưa phương tiện vào thăm dò tài nguyên biển của nước ta, còn xuất hiện cả những hành động mang tính chất đặc biệt nguy hiểm, dễ gây xung đột vũ trang trên biển như uy hiếp, vô cớ trấn cướp tài sản của ngư dân Việt Nam...".
Theo Đại tá Lê Tiến Hưng, Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng thì: "Đây là một hành động hết sức ngang ngược, đòi hỏi chúng ta phải hết sức nêu cao tinh thần cảnh giác trong thời gian tới!". Câu phát ngôn trên đây của một người khoác áo lính, như đại tá Lê Tiến Hưng là hoàn toàn đúng đắn và hợp lòng dân. Nhưng những kẻ khoác áo đảng đang ngồi trong Bộ chính trị ở Hà Nội, thì việc "nêu cao tinh thần cảnh giác" với giặc Tàu như lời đại tá Lê Tiến Hưng, là một việc làm thừa thãi và thật nực cười. Đại tá Lê Tiến Hưng phải thuộc lịch sử đảng, là đảng CSVN chính là một chi bộ trực thuộc đảng cộng sản Tàu, do Hồ Chí Minh thành lập theo lệnh Mao Trạch Đông. Càng gần đến mốc điểm năm 2020 là năm Trung cộng thu hồi Việt Nam vào cố quốc theo thỏa thuận bán nước của Nguyễn Văn Linh tại Thành Đô, Trung cộng gia tăng các hành động bao vây, lấn chiếm, đầu độc dân Việt, lũng đoạn kinh tế, khống chế CSVN buộc phải thực thi mệnh lệnh từ Bắc Kinh, tuyên bố và phô diễn chủ quyền phi pháp, nhất là trên biển Đông..v.v... Trên thực tế Trung cộng đang gấp rút xây dựng các công trình quân sự trên các đảo ở Trường Sa như: đảo Gạc Ma, Đá Chữ Thập, Đá Vành Khăn, Đá Tư Nghĩa, Cụm Đá Ga-Ven, Đá Châu Viên để làm bàn đạp khống chế Việt Nam từ mặt biển, chuẩn bị đánh chiếm các đảo còn lại, do Việt Nam trấn giữ ở Trường Sa và thiết lập vùng nhận dạng phòng không ở biển Đông. Ngày 8 tháng 3/2015, Bộ trưởng Ngoại giao Trung cộng Vương Nghị nói với Tân Hoa Xã rằng: "Trung cộng đang tiến hành những hoạt động xây dựng cần thiết trên đảo và bãi đá của chúng tôi. Việc xây dựng này không nhắm hay ảnh hưởng đến ai", và còn thêm rằng: "Chúng tôi không giống như một số quốc gia khác tiến hành xây dựng trái phép trong nhà của người khác, và Trung cộng không chấp nhận bất kỳ chỉ trích từ những nước khác khi chúng tôi đang xây dựng những cơ sở ngay trên sân nhà của chúng tôi". Đây là lời xác nhận chính xác, chiếu theo hợp đồng bán nước mà CSVN đã ký kết với Trung cộng, thì hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã thuộc về Trung cộng từ lâu, chính xác là từ năm 1958. Và để đổi lại, CSVN đã nhận vũ khí, quân trang, quân dụng và cả lương thực trị giá hàng tỷ Mỹ kim của Trung cộng, để quyết tâm cưỡng chiếm bằng được Miền Nam Việt Nam và giờ đây là dâng toàn bộ lãnh thổ Việt Nam cho Tàu cộng.
Bài học quỵt nợ của Lê Duẩn sau năm 1975 là một bài học đắt giá đối với Bắc Kinh. Chính vì thế sau khi tròng lại vào cổ đảng CSVN sợi dây ý thức hệ cộng sản qua hội nghị Thành Đô năm 1990, Trung cộng khéo léo tung hết các tuyệt chiêu để trói chặt CSVN, bằng sợi dây xích 16 chữ vàng và nhốt vào cái lồng sắt 4 tốt. Trung cộng sẽ "tịch thu" nước Việt Nam từng bước một theo phương cách: "Âm thầm, Lặng lẽ, Từ từ như tằm ăn dâu. Khéo như dệt lụa Hàng Châu. Êm như thảm nhung Thẩm Quyến..." theo thể thức "diễn tiến hoà bình". Làm cách nào để cho người Việt Nam và dư luận quốc tế nhìn nhận rằng, người Tàu không "cướp nước Việt" mà chính người Việt Nam tự mình "dâng nước" và tự ý đồng hóa vào dân tộc Trung Hoa.
Theo chỉ thị từ Bắc Kinh phát ngôn nhân của Bộ ngoại giao Việt Nam, cũng lên tiếng phản đối cho có lệ về chủ quyền Hoàng-Trường Sa để đánh lạc hướng dư luận trong và ngoài nước. Vụ việc tàu cá Trung cộng ngày 7/3/2015 xâm phạm hải phận Việt Nam, thì Bộ chỉ huy biên phòng Đà Nẵng mới cử biên đội tàu của Hải đội 2 lên đường làm nhiệm vụ truy bắt, chỉ sau khi nhận được tin báo của ngư dân về việc tàu cá Trung cộng xâm phạm sâu vào vùng biển Đà Nẵng, gây hoang mang, lo lắng cho bà con ngư dân đang hoạt động đánh bắt trên biển. Người dân tự hỏi vậy những Ra –đa ven biển hiện đại mua sắm để làm gì khi tàu cá ngụy trang của Trung cộng chỉ còn cách bờ biển Đà Nẵng 18 hải lý mà bộ đội biên phòng cũng không hay biết? Cũng theo báo chí lề đảng thì trong dịp Tết cổ truyền vừa qua, tàu thuyền các loại của Trung cộng, mà CSVN theo lệnh Bắc kinh vẫn gọi chúng là "tàu lạ", "tàu nước ngoài", đã xâm nhập trên vùng biển Đà Nẵng và các tỉnh ven biển miền Trung gây nên những tình huống hết sức căng thẳng do hành động xâm phạm chủ quyền. Nhiều dấu hiệu cho thấy Trung cộng đang có những hành động ráo riết để "thu hồi" quần đảo Trường Sa từ tay CSVN. Không sớm thì muộn một bi kịch Gạc Ma thứ hai sẽ lại tái diễn, và lần này không chỉ có 64 chiến sĩ tử trận mà là hàng trăm con người sẽ gục ngã dưới làn đạn của Trung cộng.
Trung cộng độc chiếm 80% biển Đông và đẩy ngư dân Việt Nam lên bờ đánh cá không còn là một viễn cảnh xa xôi gì nữa. Khi biển Đông đã thuộc về Trung cộng, thì muốn đánh cá xa bờ ngư dân Việt phải làm đơn xin phép ông chủ phương Bắc.
Ai đã gây ra thảm cảnh này, người dân hãy hỏi đảng CSVN bán nước thì sẽ rõ. Nhưng để CSVN khai ra sự thật bán nước của chúng là chuyện không tưởng. Vậy thì chi bằng người dân Việt Nam hãy chuẩn bị một cuộc đối kháng toàn diện, chống bọn bán nước tay sai đảng CSVN và bọn giặc Tàu man rợ ngay hôm nay.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment