Monday, March 16, 2015

Tin Tức Thứ Hai 16.03.2015

CÔNG AN THỪA THIÊN BAO VÂY BẮT GIỮ CÁC TU SĨ HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN

Một nguồn tin khẩn cho biết là hàng trăm công an côn đồ tỉnh Thừa Thiên – Huế đã bao vây căn nhà trọ của phái đoàn tu sĩ Hội đồng Liên tôn, sau đó áp đảo và bắt buộc 12 tu sĩ này phải trở lại Sài Gòn. Đây là phái đoàn đến Huế để tham dự buổi tri ân các thương phế binh VNCH vào ngày Chủ Nhật hôm qua tại chùa Phước Thành do Hòa thượng Thích Chí Thắng tổ chức. Phái đoàn gồm có những tu sĩ thuộc các tôn giáo như Phật giáo, Công giáo, Tin Lành, Hòa Hảo và Cao Đài không nằm trong hệ thống quốc doanh của đảng.
Hai ngày trước đó, Hội đồng Liên tôn đã gửi thư phản đối bạo quyền tỉnh Thừa Thiên ép buộc chùa Phước Thành phải hủy bỏ buổi tri ân khoảng 200 Thương phế binh VNCH đang sống tại hai tỉnh Thừa Thiên và Quảng Trị. Bạo quyền Huế còn đe dọa là nếu không tự nguyện hủy bỏ buổi lễ thì họ sẽ xử dụng bạo lực để ngăn chận. Ngoài ra công an còn đến tận nhà một số thương phế binh, tịch thu giấy mời và ép họ phải ký giấy cam kết không tham dự buổi tri ân. Lá thư của Hội đồng Liên tôn viết rằng "là những người tu hành, có bổn phận rao giảng lẫn thực hiện việc xóa bỏ hận thù, việc chăm sóc những kẻ bất hạnh, việc tri ân những người đã hy sinh tính mạng hay một phần thân thể cho Tổ quốc" nên hội đồng cương quyết tiến hành việc này với hy vọng là "làm sạch sẽ hơn chút ít bộ mặt nhân quyền lem luốc của Việt Nam" mà đặc phái viên LHQ vừa báo cáo trước thế giới.

DÂN VIỆT THÍCH CHỦ NGHĨA TƯ BẢN HƠN DÂN MỸ

Kết quả một cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy 95% người dân Việt ưa thích chủ nghĩa tư bản, trong khi chỉ có 70% dân Mỹ ủng hộ chủ nghĩa này.
Cuộc khảo sát của Pew được thực hiện tại 45 quốc gia, và VN là quốc gia duy nhất có tỷ lệ ủng hộ con đường tư bản vượt qua mức 90%, thậm chí lên đến 95%, tức gần như tuyệt đối. Tờ Global Post khi trích dẫn kết quả khảo sát này đã tỏ ra sửng sốt vì đảng cộng sản VN luôn khẳng định rằng "mô hình xã hội chủ nghĩa ở VN là dân chủ gấp vạn lần các nước tư bản".
Cuộc khảo sát cũng thăm dò ước mơ hiện nay của người dân tại các nước, với kết quả là đa số người Việt đều khao khát có được đời sống như người Mỹ, với 94% tin rằng con cháu của mình sẽ có đời sống khá hơn mình, trong khi chỉ có 30% dân Mỹ tin rằng con cháu họ sẽ có đời sống khá hơn cha mẹ.

ĐÂM CHÉM TRONG DOANH TRẠI, MỘT TRUNG ÚY QUÂN ĐỘI TỬ THƯƠNG

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Cà Mau vào cuối tuần qua xác nhận là Trung úy Nguyễn Hữu Phước đã thiệt mạng trong một vụ đâm chém trong doanh trại quân đội vào chiều ngày 11/3 vừa qua.
Mặc dù bộ chỉ huy Cà Mau không trình bày rõ nguyên nhân tại sao dẫn đến án mạng này, nhưng theo nguồn tin riêng của tờ Tuổi Trẻ thì vụ ẩu đả diễn ra tại kho vũ khí ở xã Tân Lộc, huyện Thới Bình. Trung úy Phước 35 tuổi bị đâm nhiều nhát vào người , chết tại chỗ, trong khi một thiếu úy khác cũng bị đâm trọng thương
Trong một diễn biến khác vào cuối tuần qua thì hàng chục người đã bị ngất xỉu và ói mửa khi đi mua sắm ở siêu thị BigC The Garden ở Hà Nội. Theo giải thích chủ nhân tòa nhà The Garden thì nguyên nhân là do hệ thống điều hòa không khí bị trục trặc, dẫn tới việc thiếu dưỡng khí.

LẠI THÊM MỘT VỤ BAO VÂY BỆNH VIỆN SAU KHI THÂN NHÂN BỊ ĐỘT TỬ

Vào chiều hôm qua, hàng chục thân nhân của ông Đặng Minh Sơn 41 tuổi đã bao vây bệnh viện huyện Lộc Hà tỉnh Hà Tĩnh sau khi ông Sơn bị đột tử trong một ca truyền dịch.
Theo lời kể của thân nhân thì vào sáng thứ Bảy, gia đình đưa ông Sơn đến bệnh viện Lộc Hà để chữa trị chứng bệnh đau gan. Đến trưa hôm qua, khi được truyền nước biển thì ông Sơn trở nên khó thở, mặt mũi tím bầm, lâm vào hôn mê rồi tắt thở. Trả lời các chất vấn của gia đình, giới chức bệnh viện nói rằng ông Sơn lâm bệnh quá nặng nên không chịu nổi mức độ chữa trị, và đồng ý chi ra 15 triệu đồng để giúp gia đình mai táng ông Sơn.

TRUNG CỘNG ĐIỀU QUÂN ĐẾN BIÊN GIỚI MIẾN ĐIỆN

Thủ tướng Trung Cộng đã lên tiếng chỉ trích Miến Điện và tuyên bố đã đưa chiến đấu cơ đến tuần tra biên giới hai nước sau vụ không quân Miến Điện ném bom vào một khu vực ở tỉnh Vân Nam khiến 4 người Hoa Lục thiệt mạng vào hôm thứ Sáu tuần qua.
Tuy nhiên chính phủ Miến Điện khăng khăng đổ lỗi cho phe phiến quân ly khai ở khu vực Kokang đã ẩn núp trong nhà thường dân để bắn vào các binh sĩ Miến. Giới quan sát thời cuộc nhận định rằng, các tranh cãi lớn tiếng giữa Trung Cộng và Miến Điện cho thấy tập đoàn lãnh đạo Miến càng ngày càng xa rời người đồng minh thân thiết nhất của mình. Vào tuần trước, chính phủ Miến thẳng thừng tố cáo Trung Cộng đã trợ giúp cho phiến quân sắc tộc ở miền bắc, và ngay lập tức Trung Cộng mạnh mẽ bác bỏ cáo buộc này.

NI CÔ TÂY TẠNG TỐ CÁO TỆ NẠN TRA TẤN DÃ MAN TRONG NHÀ TÙ TRUNG CỘNG

Vào cuối tuần qua, hơn 3 ngàn người dân Tây Tạng lưu vong đã xuống đường tại thủ đô Paris của nước Pháp để tưởng niệm cuộc nổi dậy đánh đuổi quân Tàu xâm lược vào năm 1959 của quân dân Tây Tạng.
Nhân dịp này, ni cô Gyaltsen Drolkar, 45 tuổi, người từng bị cầm tù suốt 12 năm tại Tây Tạng, đã mô tả về những thủ đoạn tra tấn dã man của công an Trung Cộng. Năm 1990, ni cô này bị bắt vì tham gia một cuộc tọa kháng để yêu cầu Trung Cộng ngưng hủy diệt truyền thống tôn giáo và văn hóa Tây Tạng. Bà Drolkar bị kết án 4 năm, nhưng đến năm 1993 bà bị tăng án thêm 8 năm tù sau khi lén ghi âm một số bản nhạc vinh danh đức Đạt lai Lạt ma và tình trạng tồi tệ trong nhà tù rồi gửi ra nước ngoài. Bà cho biết bọn công an đã tra tấn bằng cách chích điện và xua chó vào cắn.
Khi mãn hạn tù vào năm 2002, bà Drolkar đào thoát sang Nepal và được Bỉ thu nhận. Trong cuộc xuống đường vào hôm qua, người dân Tây Tạng đã sát cánh cùng chính phủ lưu vong của mình giương cao các khẩu hiệu đòi hỏi Trung Cộng phải trả lại vùng đất Tây Tạng và chấm dứt việc hủy diệt văn hóa Tây Tạng.

No comments:

Post a Comment