Friday, February 10, 2012

TIN VN NGÀY THỨ TƯ 08/02/2012

HÀNG LOẠT QUAN CHỨC TIÊN LÃNG BỊ CÁCH CHỨC

Nhà cầm quyền thành phố Hải Phòng đã quyết định ngưng chức chủ tịch và phó chủ tịch huyện Tiên Lãng, nhưng chỉ kiểm điểm trưởng công an huyện, bí thư và chủ tịch xã Vinh Quang.

Các quyết định này được công bố trong một cuộc họp báo vào ngày hôm qua, dưới sự chủ tọa của ông Nguyễn Văn Thành, bí thư thành ủy kiêm chủ tịch hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng. Phát biểu trong buổi họp báo sau hơn một tháng im lặng, ông Thành thừa nhận là giới chức huyện Tiên Lãng đã không chấp hành một số qui định về luật đất đai nên đã dẫn đến việc nổ súng kháng cự của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.
Trong khi đó thì công an Hải Phòng đang thẩm vấn một số người, trong đó có nhiều quan chức xã Vinh Quang, về vụ phá sập căn nhà hai tầng của ông Vươn trên miếng đất không nằm trong diện cưỡng chế. Một số người tham gia vụ phá hoại này cho biết là họ được các quan chức xã thuê mướn máy ủi để làm chuyện này.

CHẬN XE TẢI GÂY BỤI BẶM, CÔNG AN HÀNH HUNG DÂN

Một cuộc xung đột đã diễn ra giữa công an và người dân khi người dân đắp mô chận đoàn xe tải chở đất đá gây ô nhiễm môi sinh tại thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.
Theo lời nhân chứng thì người dân đã không thể chịu nổi hàng chục chiếc xe nối đuôi nhau, phóng bạt mạng trên con đường chật hẹp, gây bụi bặm và đất đá rơi xuống đường, đe dọa đến sinh mạng của người dân mỗi ngày. Vào hôm qua, người dân đã dựng chướn ngại vật để ngăn chận đoàn xe. Lực lượng công an kéo đến và trong lúc xô xát, một công an đã tát một phụ nữ 50 tuổi, dẫn đến cuộc xung đột.
Hiện toàn xã Hòa Nhơn có 12 mỏ đá đang khai thác. Tất cả đều có giấy phép của nhà cầm quyền thành phố, với hàng ngàn chuyến xe ra vào mỗi ngày.

GIỚI TIỂU THƯƠNG ĐIÊU ĐỨNG VÌ LỆNH CẤM XE 2 BÁNH VÀO CHỢ

Giới tiểu thương ở chợ Tân Chánh Hiệp thuộc quận 12 – Sài Gòn đang điêu đứng vì lệnh cấm xe 2 bánh chạy vào chợ. Theo ban quản lý chợ này thì lệnh cấm là nhằm ngăn ngừa tình trạng xe máy cháy nổ đột ngột, gây hỏa hoạn trong chợ.
Tuy nhiên việc cấm đoán này khiến cho việc buôn bán trở nên ế ẩm vì người đi chợ không muốn gửi xe rồi đi bộ vào chợ. Bên cạnh đó là việc chuyển hàng hóa vào bên trong quầy cũng trở nên vất vả hơn.

BẦU KHÔNG KHÍ Ở VN BỊ Ô NHIỄM NHẤT THẾ GIỚI

Một kết quả khảo sát quốc tế cho thấy là VN đứng cuối bảng trong tổng số 132 quốc gia về ô nhiễm không khí. Cuộc khảo sát do các trung tâm nghiên cứu môi sinh của hai trường đại học Mỹ thực hiện.
Các số liệu thu thập được là đến từ chỉ số ô nhiễm không khí do các vệ tinh ghi nhận, căn cứ trên phẩm chất không khí, các biến đổi đột ngột của khí hậu, tình trạng phá rừng và ảnh hưởng môi sinh đối với sức khỏe con người. Kết quả cho thấy là VN nằm trong số 10 quốc gia có bầu không khí bẩn nhất thế giới, cùng với các quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc.

GIỚI QUAN CHỨC ĐUA NHAU XIN ẤN Ở ĐỀN TRẦN

Bất chấp lệnh cấm đưa ra mỗi năm, các chiếc xe công vẫn rầm rộ đưa giới quan chức đến đền Trần ở tỉnh Nam Ðịnh để xin ấn với hy vọng được thăng quan tiến chức trong năm nay. Tình trạng này cho thấy tệ nạn mê tín dị đoan đã lên đến mức tột đỉnh trong giới đảng viên cộng sản.
Thông tấn xã VN loan tin là hơn 50 xe hơi mang biển số nhà nước và quân đội đã đậu dày đặc chung quanh đền Trần, kể cả một số xe thuộc các cơ quan trung ương. Mỗi năm, nhà cầm quyền trung ương đều ra lệnh cấm xử dụng xe công tham dự các lễ lạc, nhưng tệ nạn này vẫn cứ ngày càng gia tăng ở mọi lễ hội.

BÁO ĐỘNG KHẨN VỀ DỊCH CÚM GIA CẦM

Bộ trưởng nông nghiệp VN, Cao Đức Phát, vừa đánh công điện khẩn đến các tỉnh thành, nội dung kêu gọi phải gấp rút phòng ngừa dịch cúm gia cầm đang bộc phát với mức độ nguy hiểm hơn.
Cần biết là dịch cúm gia cầm đang tái phát tại nhiều nơi, với hai người đã thiệt mạng vì nhiễm vi khuẩn H5N1. Trong khi loại vi khuẩn này đang biến thể sang một dạng độc hại hơn thì VN vẫn chưa có thuốc chích ngừa thích hợp. Giới chức thú y cho biết là loại thuốc mua từ Trung Quốc đã không còn hiệu lực ở các tỉnh miền Bắc, trong khi ở miền nam thì nhiều địa phương lại ém nhẹm các ổ dịch để giữ uy tín.

No comments:

Post a Comment