Wednesday, February 8, 2012

TIN VN NGÀY THỨ HAI 06/02/2012

HỘI NUÔI TRỒNG THỦY SẢN YÊU CẦU HẢI PHÒNG NGƯNG CƯỠNG CHẾ

Trong buổi gặp gỡ chủ tịch thành phố Hải Phòng vào hôm qua, ông Vũ Văn Luân, thư ký Liên chi hội Nuôi trồng Thủy sản và cũng là một láng giềng của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, đã thẳng thừng đề nghị nhà cầm quyền Hải Phòng rút lại các quyết định thu hồi đất đai của ông Vươn và hàng trăm chủ đầm khác tại huyện Tiên Lãng.

Lập luận mà ông Luân đưa ra là các vùng đất này đã được nông dân khai phá và dù có hết thời hạn cho thuê thì cũng phải được tiếp tục giao cho người đang xử dụng để họ thu lại vốn. Cần nhắc lại là vụ gặp gỡ với chủ tịch thành phố Hải Phòng diễn ra sau khi liên chi hội công bố một báo cáo dài hơn 8 trang, nội dung vạch trần những sai trái của nhà cầm quyền huyện Tiên Lãng trong việc thu hồi đất đai của nông dân.
Trong một diễn biến khác, liên quan đến vụ cướp đoạt khu đầm của gia đình họ Đoàn, văn phòng chính phủ cho biết là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu nhà cầm quyền Hải Phòng phải trả lời 3 điều. Thứ nhất là việc giao đất và thu hồi có theo đúng luật pháp hay không? Thứ hai là việc cưỡng chế có theo đùng trình tự qui định hay không? Và cuối cùng là ai đã quyết định phá sập căn nhà và vơ vét thủy sản trong khu đầm của ông Vươn?

CÔNG AN LẠI HÀNH HUNG CÁC TÍN ĐỒ HÒA HẢO TRÊN ĐƯỜNG PHỐ

Một tín đồ Phật giáo Hòa Hảo, ông Nguyễn Thanh Phong, cho biết là vào sáng sớm hôm qua vợ ông là bà Nguyễn Ngọc Hà bị công an chận xe và hành hung, nên gọi điện thoại cầu cứu. Khi ông chạy đến nơi thì bị công an xã Mỹ An huyện Chợ Mới dùng dùi cui đánh tới tấp trên đường và bị còng tay dẫn về đồn.
Ông Phong cho biết là hơn hai chục công an đã vây đánh vợ chồng ông khiến ông bị thương tích khắp nơi. Cần biết là vào tháng 8 năm 2005, ông Phong bị kết án 6 năm tù và bà Hà lãnh án 4 năm tù, chỉ vì tham gia đấu tranh cho quyền tự do tín ngưỡng của tín đồ Phật giáo Hòa Hảo. Cũng nên nói thêm là từ năm 1975 đến nay, đã có hàng trăm tín đồ Hòa Hảo bị kết án tù trong chủ trương tiêu diệu giáo phái này của nhà cầm quyền cộng sản. Một số tín đồ đã tự sát như ông Út Hòa Lạc và bà Nguyễn Kim Thu vào năm 2005.

QUÂN ĐỘI VN TỰ SẢN XUẤT NHIỀU LOÀI VŨ KHÍ

Các bí mật quốc phòng của VN thường hiếm khi được tiết lộ, nhưng vào hôm qua tờ báo Quân đội Nhân dân đã đăng một bài viết nói về các vũ khí mà quân đội VN đã tự chế tạo được, nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập viện Vũ khí thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng.
Tờ báo cho biết sản phẩm mới nhất của viện này là súng bắn tỉa với loại đạn 12 ly 7. Súng này nặng 12 ký rưởi, hộp đạn chứa 5 viên với vận tốc đầu đạn là 840 thước một giây, có tầm xa là 1200 thước. Cần nói thêm là loại súng bắn tỉa này được nhiều nước xử dụng từ nhiều năm qua, đặc biệt là Nga sô và Trung Cộng.

DỊCH CÚM GIA CẦM BỘC PHÁT TẠI 3 TỈNH

Giới chức cục thú y VN vào hôm qua loan báo là dịch cúm gà đã bộc phát tại tỉnh Sóc Trăng và đề nghị nhà nước cung cấp 2 triệu liều thuốc chích ngừa để giúp ngăn chận dịch.
Điều này có nghĩa là sau một thời gian dập tắt, dịch cúm gia cầm đang bộc phát trở lại tại 3 tỉnh Thanh Hóa, Quảng Trị và Sóc Trăng. Theo các chuyên gia thì nguy cơ dịch này sẽ lan rộng là rất cao vì loại siêu vi H5N1 đang biến thể và chưa có thuốc chích ngừa thích hợp.

No comments:

Post a Comment