Wednesday, February 22, 2012

ĐỒNG LÒNG SUY THOÁI

Ngày 20.02.2012     

Lời dẫn: Sau lời hô hào hào chỉnh đốn đảng, ông Nguyễn Phú Trọng thừa thắng xông lên với câu thành ngữ mà ông mới sáng tác là "đồng tâm, đồng ý, đồng chí, đồng lòng". Câu này chắc chắn sẽ trở thành khẩu hiệu mới của toàn đảng cộng sản trong những ngày tới. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài quan điểm có tựa đề "Đồng lòng suy thoái" của LLDTCNTQ, qua sự trình bày của anh Hải Nguyên.
Vào hai tuần qua, ông tổng bí thư đảng cộng sản VN, Nguyễn Phú Trọng, đã tổ chức hai cuộc gặp mặt những cựu quan chức cao cấp của chế độ mà ông Trọng gọi là những "công dân đặc biệt".

Những "công dân đặc biệt" trong buổi gặp mặt ở Hà Nội vào ngày 8/2 là cựu tổng bí thư Lê Khả Phiêu, cựu chủ tịch quốc hội Nguyễn Văn An và một số cựu ủy viên bộ chính trị, nhưng không có sự hiện diện của cựu tổng bí thư Nông Đức Mạnh. Và tại Sài Gòn vào hôm 13/2 thì có sự hiện diện của cựu chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và cựu thủ tướng Phan Văn Khải.
Mục đích của hai cuộc gặp mặt này, theo lời ông Trọng là nhằm kêu gọi sự đoàn kết để phát huy sức mạnh trí tuệ của các "công dân đặc biệt" này, qua câu thành ngữ đắc ý mà ông Trọng vừa sáng tác là "toàn đảng, toàn dân đồng tâm, đồng ý, đồng chí, đồng lòng... thì nhất định sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt mọi việc".
Và câu văn này đang rục rịch biến thành khẩu hiệu mới trong chiến dịch chỉnh đốn đảng trong những ngày tới. Chắc chắn nó sẽ trở thành câu nói trên đầu môi cửa miệng của mọi quan chức để chứng tỏ là mình nắm vững nghị quyết của đảng, tương tự như 3 khâu đột phá hay "đập phá" gì gì đó mà đại hội đảng kỳ 11 nêu ra.
Thế nhưng câu này của ông Trọng có vẻ hơi thừa thãi và khó hiểu đối với nhiều quan chức đảng viên. Lý do là đảng ta có lúc nào mà không "đồng tâm, đồng ý, đồng chí, đồng lòng" đâu? Thậm chí là còn "đồng lõa" bao che cho nhau, và sẵn sàng ăn gian nói dối đủ thứ chuyện, để cố duy trì uy tín của đảng một cách tối đa.
Không tin thì cứ đi hỏi 300 đảng viên ở huyện Tiên Lãng trong buổi giảng huấn của ông trưởng ban tuyên giáo Vũ Hồng Chuân về vụ cướp đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Những đảng viên đó chắc là đang hậm hực trước cái kết luận ỡm ờ của ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Không hậm hực sao được khi ông Dũng khẳng định là nhà cầm quyền Hải Phòng đã sai toàn diện, nhưng chỉ ngưng chức có 15 ngày để kiểm điểm rút kinh nghiệm?
Khó hiểu hơn nữa là vụ án Tiên Lãng gây rúng động trong dư luận, người dân xôn xao bàn tán hơn một tháng trời mà ông Nguyễn Phú Trọng không hề hé răng lên tiếng, thì làm sao kêu gọi "toàn dân đồng lòng, đồng ý" để vượt qua mọi thử thách? Không lẽ ông Trọng không nhận thức được rằng, tiếng súng Tiên Lãng là hồi chuông báo tử của đảng cộng sản và chế độ hay sao?
Đáng nói hơn nữa là theo các bản tin trên báo, trong hai lần gặp mặt đó, ông Trọng cũng không nhắc nhở gì đến vụ Tiên Lãng, trong khi thành ủy Hải Phòng, tức thuộc cấp của ông, đang nhận tội và hối hả chữa cháy sau kết luận của ông thủ tướng Dũng. Chính vì thế mà một số "công dân đặc biệt" đã ngỏ lời than phiền về nội dung buổi họp mặt, nhưng nhận được câu trả lời là nếu muốn góp ý về vấn đề gì thì hãy viết thư gửi đến ban bí thư.
Có nghĩa là vẫn giữ thói quen bịt mồm bịt miệng người khác. Các ông quan cầm quyền của đảng chỉ muốn người khác lắng nghe, chứ không muốn lắng nghe ai, dù đó là các đàn anh hay cấp trên của họ trước đây. Ông Trọng và bộ chính trị của ông muốn mượn chiêu bài đoàn kết để bịt miệng những cựu quan chức đang yêu cầu cải tổ chính trị và đa nguyên đa đảng, mà một trong những người mạnh miệng nhất là ông Nguyễn Văn An, cựu chủ tịch quốc hội.
Lẽ ra nếu là một người cởi mở, lý luận giỏi và thật sự muốn thu phục quần chúng, ông Trọng phải lợi dụng các buổi gặp mặt các cựu thần đó để trả lời mọi chất vấn một cách công khai và minh bạch. Rất tiếc là ông Trọng không hề có bản lãnh đó. Lý do rất dễ hiểu là ông được đưa lên cái ghế tổng bí thư theo sự dàn xếp giữa các phe phái trong đảng, chứ không phải do tài năng hay uy tín của ông.
Chính vì thế, không mấy ai ngạc nhiên khi nhiều cựu thần đã tỏ vẻ không tin tưởng về lời hô hào chỉnh đốn đảng của ông Trọng. Lý do là việc chỉnh đốn đảng được đề cập đến từ 20 năm qua, mà điển hình là chiến dịch "học tập tư tưởng và đạo đức HCM". Nhưng càng học thì càng suy thoái về đạo đức. Từ một "bộ phận nhỏ" dưới thời ông Lê Khả Phiêu, đến bây giờ thì trở thành một "bộ phận không nhỏ" theo tuyên bố của ông Trọng. Nếu thành tích này không phải là quá "đồng tâm, đồng ý, đồng chí, đồng lòng" thì phải gọi là gì, hỡi ông tiến sĩ xây dựng đảng Nguyễn Phú Trọng?
Một cái đảng tồi tệ như thế mà lại hô hào toàn dân phải đồng tâm với mình thì quả là khinh thường người dân quá mức. Thật sự thì đây là lúc dân tộc Việt rất cần đến một sự đồng tâm cao độ. Nhưng không phải là sự đồng tâm như ông Trọng mong muốn, mà là đồng tâm lật đổ cái đảng đang đè đầu cưỡi cổ dân tộc và âm mưu dâng hiến mảnh giang sơn gấm vóc cho đế quốc Đại Hán!
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment