Wednesday, February 29, 2012

ĐẢNG LÀ TÊN ĐẦY TỚ PHẢN PHÚC!

Ngày 28.02.2012     

Lời dẫn: Đảng cộng sản luôn nhân danh nhân dân để làm đủ mọi chuyện. Họ cũng ra rả xưng mình là "đầy tớ" của nhân dân. Nhưng thực tế cho thấy là người dân trở thành những con cá nằm trên thớt mà đảng muốn mổ, muốn chém hay muốn chặt lúc nào cũng được, như trong vụ án Tiên Lãng mới đây. Chúng tôi xin gửi quý thính giả bài bình luận của Huy Phương, bàn về chiêu bài nhân dân của đảng CSVN qua sự trình bày của anh Song Thập.
Ngày 5 tháng Giêng 2012 ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng, gia đình ông Đoàn Văn Vươn bị dồn vào đường cùng, đã chống lại việc cưỡng chế đất đai vô lý, nên bắn bị thương 4 công an và 2 bộ đội. Để trả thù, chính quyền đã phá sập ngôi nhà của anh dù nằm ngoài khu đất tranh chấp, nhưng phó chủ tịch thành phố Hải Phòng Đỗ Trung Thoại trong một cuộc họp báo đã tráo trở nói rằng: 'Việc phá nhà ông Vươn là do "nhân dân" bất bình không đồng tình với việc làm của ông Vươn!".

Thật tội nghiệp cho "nhân dân". Nhân dân là cái bóng ma mà chế độ cộng sản luôn luôn nhân danh để lấy lòng dân đen cả nước, nhưng cũng là một thứ bóng ma để đem ra hù dọa mọi người. Vì cái gì nhân dân làm, cái đó là chính nghĩa. Nhà nước và đảng làm nhưng cứ đổ tội cho nhân dân là xong chuyện. Chuyện lớn như Tết Mậu Thân ở Huế thì cũng chính nhân dân nổi dậy chôn sống 6 ngàn người. Chuyện nhỏ như phá nhà, hôi của của ông Đoàn Văn Vươn thì cũng do nhân dân "bức xúc" mà làm! Chính quyền, công an, bộ đội luôn luôn công minh, chính đại, có bàn tay sạch sẽ, không hề dơ bẩn mà cũng chẳng bao giờ dính máu.
Một danh từ khác là "quần chúng tự phát". Tại giáo xứ Mỹ Lộc, hàng trăm công an, an ninh, dân phòng mặc thường phục tấn công đánh đập đồng bào rất dã man, khiến 11 người phải vào bệnh viện, nhưng lại nói là "quần chúng tự phát", nghĩa là nhà cầm quyền hoàn toàn không chịu trách nhiệm gì về những chuyện đó. Gần đây nhà nguyện Con Cuông ở Vinh bị hai người đi xe gắn máy tới nhà thờ vào lúc 2 giờ sáng, quăng bom tự chế vào nhà thờ. Và cũng là "quần chúng tự phát!"
"Đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ" là khẩu hiệu mà người dân dưới chế độ Cộng Sản đã thuộc nằm lòng. Thậm chí chúng còn giương cao biểu ngữ: "Đảng là người đầy tớ của nhân dân!". Nhân danh nhân dân là nghề của cộng sản. Cái gì cũng của nhân dân, từ bộ đội nhân dân, công an nhân dân, bệnh viện nhân dân... chỉ trừ những nơi có hơi xôi thịt là của nhà nước như ngân hàng, cục dự trữ và ủy ban chứng khoán...
Dưới chế độ cộng sản, đất nước như một nhà máy, đảng là ban giám đốc, chính phủ là ban quản lý, có tài sản, nhà cao cửa lớn, xe đời mới. Còn công nhân là những người làm thuê với đồng lương rẻ mạt, ở nhà ổ chuột, còng lưng đi xe đạp. Tản Đà trong bài cảm đề tiểu thuyết "Tờ chúc thư" đã có câu rằng:
"Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn
Cho nên quân nó dễ làm quan"!
Dân ngu vì quan chức chế độ chẳng coi dân ra gì. Dù có khôn ngoan, nhưng khi bị đối xử bất công cũng chẳng biết kiện tụng, cậy nhờ vào ai.
Qua cuộc thảo luận tại quốc hội Việt Nam vừa qua về luật biểu tình, dân biểu Hoàng Hữu Phước khẳng định "khi nào trình độ dân trí cao hơn thì mới có thể ban hành luật biểu tình". Có nghĩa là dân còn ngu, đâu cần đến luật lệ.
Nhưng có luật cũng chẳng làm gì, huống chi là không luật. Cứ việc tùy tiện mà đối xử với dân ngu là xong. Mạnh Tử chủ trương "dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh". Cộng sản Việt Nam lại chủ trương "đảng vi quý, xã tắc thứ chi, dân vi khinh". Hai vế đầu "Đảng vi quý, xã tắc thứ chi" cho chúng ta thấy "thà mất nước còn hơn mất đảng", ở vế cuối "dân vi khinh" thì chúng ta đã thấy rõ cảnh cướp nhà cướp đất làm cho nhân dân từ Hậu Giang đến miền Trung phải cơm đùm gạo bới lặn lội ra tận Hà Nội để gặp "ông chính phủ" kêu oan, với lời gào thống thiết: "Hỡi ông chính phủ, về cứu lấy nhân dân!"
Nhân dân đã bị khinh khi đến độ bị bợp tai đá đít, bị lôi đi như con chó, bị đạp vào mặt, bị đánh chết vô tội vạ, nói chung là bị tước đoạt hết quyền làm người. Phóng viên RFA đã ghi nhận lời một người trong nước, ông Lê Duy Bắc: "Bây giờ nhà cầm quyền thích đâm, thích chém, thích giết ai thì họ giết. Người dân trong tay không tấc sắt thì làm gì được"!
Đúng thế! Đảng là người đầy tớ của nhân dân! Nhưng nhân dân hiện nay đang gặp phải tên đầy tớ phản phúc!
Huy Phương

No comments:

Post a Comment