Friday, February 3, 2012

TIN VN NGÀY THỨ NĂM 02/02/2012

QUAN CHỨC HẢI PHÒNG VIẾT LẠI BÁO CÁO VỀ VỤ CƯỠNG CHẾ ĐÂT ĐAI

Trước sức ép của dư luận, nhà cầm quyền thành phố Hải Phòng đang xem xét lại toàn bộ chi tiết vụ cường chế khu đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.

Trong mấy ngày qua, đã có nhiều phái đoàn liên ngành điều tra được thành lập để giải quyết vụ án đang gây sôi nổi trong dư luận. Vào tuần qua, Liên hội Nuôi trồng Thủy sản huyện Tiên Lãng cũng công bố một tài liệu, nội dung vạch trần những âm mưu cướp đoạt đất đai của nhà cầm quyền huyện.

VẬN ĐỘNG CHÍNH PHỦ ÚC CAN THIỆP VÀO VỤ BẮT GIỮ NHẠC SĨ VIỆT KHANG

Cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Úc vừa gửi một kháng thư lên chính quyền Úc, nội dung kêu gọi giới chính khách xứ này can thiệp và đòi hỏi nhà cầm quyền VN phải trả tự do cho nhạc sĩ Việt Khang, người đã bị bắt giữ vì sáng tác một số ca khúc yêu nước vào năm ngoái.
Kháng thư được gửi đi vào ngày 31 tháng Giêng vừa qua, với chữ ký của các chủ tịch cộng đồng người Việt liên bang và các tiểu bang. Kháng thư cũng kêu gọi các tôn giáo, các hội đoàn và tổ chức VN trên toàn thế giới hãy vận động mạnh mẽ cho việc đòi hỏi nhà cầm quyền phải trả tự do cho nhạc sĩ Việt Khang.
Trong một diễn biến khác thì phụ tá ngoại trưởng Mỹ, ông Kurt Campbell, cũng đã nêu lên vấn đề nhân quyền trong chuyến viêng thăm VN vào hôm qua. Ông Campbell tái nhấn mạnh quan điểm của Hoa Kỳ là lãnh vực nhân quyền vẫn là trọng tâm chính yêu trong mối quan hệ Mỹ - Việt.

HÀ NỘI VẪN KẸT XE TRẦM TRỌNG TRONG NGÀY ĐỔI GIỜ HỌC GIỜ LÀM

Trong ngày đầu tiên của chiến dịch đổi giờ học giờ làm, tình trạng ùn tắc giao thông vẫn diễn ra khắp nơi ở thành phố Hà Nội, thậm chí là có nơi còn rối loạn hơn trước.
Tờ báo Dân Trí cho biết là vào lúc 5 giờ chiều, giờ tan học và tan sở, lượng xe cộ lưu thông gia tăng nhanh khiến tình trạng hỗn loạn trước cổng trường càng thêm nghiêm trọng, bất chấp một lượng đông đảo cảnh sát được tung ra để điều khiển giao thông.

MỘT TÀU CÁ LẠI BỊ TÀU LẠ ĐÂM CHÌM Ở VÙNG BIỂN TÂY NAM

Giới chức biên phòng tỉnh Cà Mau vào hôm qua loan báo là họ đã đánh tín hiệu đến các tàu cá đang hoạt động ở ngoài khơi, nội dung kêu gọi các tàu này giúp tìm kiếm 5 ngư dân thuộc một tàu cá bị một tàu lạ húc chìm ở ngoài khơi.
Trước đó, giới chức biên phòng nhận được lời cầu cứu của chủ tàu Nguyễn Văn Điểm, cho biết là tàu ông bị một tàu lạ húc chìm, khiến 10 thủy thủ văng xuống biển trong đêm tối ngày 30 tháng Giêng, ở một vị trí cách đảo Hòn Chuối khoảng 30 hải lý về hướng tây nam. 6 thủy thủ đã được cứu vớt sau đó nhưng 4 người khác thì vẫn còn mất tích.

LÀN SÓNG SINH CON TRONG NĂM RỒNG

Giới y tế VN đang lo ngại là các bệnh viện sản khoa trong năm nay có thể bị quá tải vì tâm lý muốn sinh con trai trong năm Rồng. Theo thống kê sơ khởi thì chỉ trong vòng một tuần lễ Tết Nhâm Thìn, trên toàn quốc đã có hơn 13 ngàn hài nhi ra đời.
Một tờ báo Nam Dương, trích nguồn tin từ giới chức VN, cho biết là tại bệnh viện sản khoa Hà Nội, tỷ lệ hạ sinh trong hai tuần qua đã gia tăng hơn 30% so với năm ngoái, đa số là phái nam. Theo các chuyên gia thì làn sóng sinh con trong năm nay sẽ gia tăng tình trạng mất cân bằng về giới tính, tạo thêm gánh nặng cho các trường học trong tương lai.

No comments:

Post a Comment