Saturday, February 18, 2012

TIN VN NGÀY THỨ BẢY 18/02/2012

ĐẢNG CSVN HOÀN TOÀN IM LẶNG VỀ CUỘC CHIẾN HOA – VIỆT

Trong khi giới báo chí Trung Cộng sôi nổi nhắc lại cuộc chiến Hoa – Việt vào năm 1979, nhà cầm quyền VN và giới báo chí nhà nước hoàn toàn im lặng, không hề nhắc nhở gì đến hàng chục ngàn người Việt đã chết và một số thành phố bị san bằng trong cuộc chiến biên giới.

Ngược lại thì trên các trang mạng không thuộc truyền thông nhà nước, rất nhiều bài viết được đăng tải để tưởng niệm ngày 17 tháng 2 năm 1979, tức ngày quân đội Trung Cộng nổ súng tấn công 6 tỉnh biên giới của VN, với con số thương vong giữa hai bên cho đến nay vẫn chưa biết đích xác. Theo báo chí Trung Cộng thì có khoảng 60 ngàn quân dân Việt tử thương và 20 ngàn binh sĩ Trung Cộng tử trận.
Cần nói thêm là trong những năm qua, đảng cộng sản VN không hề tổ chức lễ tưởng niệm nào về cuộc chiến này, thậm chí còn đục bỏ mọi bia đá khắc ghi cuộc xung đột đẫm máu ở biên giới.

VN BÁC BỎ CÁO BUỘC VỀ TỆ NẠN BUÔN NGƯỜI

Một quan chức cao cấp của bộ công an VN vào hôm thứ Tư vừa qua đã bác bỏ cáo buộc của quốc hội Mỹ là nhà cầm quyền VN đã tiếp tay cho tệ nạn buôn người ra hải ngoại.
Thiếu tướng công an Vũ Hùng Vương, người cầm đầu cơ quan chống buôn người của VN, còn yêu cầu Hoa Kỳ phải rút lại cáo buộc này. Lý do là Hà Nội đã đầu tư rất nhiều tiền bạc và công sức để đối phó với tệ nạn này suốt mấy năm qua.
Cần nhắc lại là Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua một dự luật cắt giảm viện trợ nhân đạo cho VN nếu Hà Nội không cải thiện về nhân quyền và có nỗ lực bài trừ vấn nạn buôn người. Nhiều tổ chức quốc tế đã lên án VN tiếp tay cho tệ nạn buôn người qua các chương trình xuất cảng lao động, và kết hôn với người ngoại quốc.

ĐẠI CÔNG TY XĂNG DẦU MỸ RÚT LUI KHỎI VN

Tập đoàn khai thác dầu khí ConocoPhillips của Mỹ loan báo là họ đã bán toàn bộ tài sản họ tại Việt Nam, có tổng trị giá khoảng 1 tỷ 300 triệu Mỹ kim, cho một liên doanh của Pháp và Nam Phi.
Cần biết là ConocoPhillips đang tiến hành các cải tổ kéo dài 3 năm, và sẽ bán bớt một số tài sản trị giá đến 20 tỷ Mỹ kim. Tập đoàn này hiện khai thác hai lô dầu khí ở ngoài khơi VN, với mức sản xuất là 30 ngàn thùng dầu thô mỗi ngày. Ngoài ra, ConocoPhillips cũng có phần vốn rất lớn trong hệ thống đường ống dẫn khí đốt Nam Côn Sơn, với công suất là 700 triệu thuớc khối khí đốt mỗi ngày.

TẬP ĐOÀN VINASHIN VAY THÊM 15 TRIỆU MỸ KIM ĐỂ TRẢ NỢ

Nhà nước VN vừa đưa ra một thông cáo báo chí cho biết là trong thời gian qua, tập đoàn Vinashin đã xin phép chính phủ để vay một số tiền lên đến 300 tỷ đồng của Ngân hàng Phát triển VN để trả lương cho công nhân, và chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý.
Thông cáo báo chí của văn phòng chính phủ cho biết là khoản tiền này được dùng để trả lương, thanh toán các khoản nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, thất nghiệp, trợ cấp nghỉ việc. Khoản vay mượn này sẽ không tính lãi xuất.

NHÀ CẦM QUYỀN SÀI GÒN LẠI ĐỀ NGHỊ CẤM XE LƯU THÔNG THEO NGÀY CHẴN, LẺ

Trước vấn nạn kẹt xe và tai nạn giao thông ngày càng trầm trọng, nhà cầm quyền Sài Gòn vừa đề nghị một loạt các biện pháp cấp bách, trong đó có cả việc cấm xe lưu thông theo ngày chẵn ngày lẻ.
Giới chức sở giao thông Sài Gòn cũng ủng hộ sáng kiến thu lệ phí xe hơi chạy vào trung tâm thành phố, tăng thuế lưu hành đối với các xe hơi trên 10 chỗ ngồi, đồng thời cấm xe taxi, xe trên 30 chỗ ngồi và xe gắn máy lưu thông trong trung tâm thành phố.

No comments:

Post a Comment