Saturday, February 18, 2012

TIN VN NGÀY THỨ SÁU 17/02/2012

TÒA ÁN HẢI PHÒNG HỌP KIỂM ĐIỂM CÁC THẨM PHÁN VỀ VỤ ÁN TIÊN LÃNG

Vào chiều hôm qua, đảng ủy tòa án thành phố Hải Phòng đã mở phiên họp kiểm điểm hai thẩm phán đã làm việc sai trái trong vụ án thu hồi đất đai của các chủ đầm ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng. Tuy nhiên giới chức tòa án từ chối cho biết hình thức kỷ luật đối với 3 thẩm phán đã làm sai nguyên tắc và bao che cho nhà cầm quyền huyện Tiên Lãng.

Cũng vào hôm qua, nhà cầm quyền huyện Tiên Lãng cho biết là họ đang chuẩn bị hồ sơ và thủ tục để làm báo cáo gửi lên thủ tướng trước ngày 20 tháng này về vụ cưoỡng đoạt khu đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, dẫn đến việc nổ súng kháng cự vào ngày 5 tháng Giêng vừa qua.

LUẬT SƯ TRẦN QUỐC HIỀN MÃN HẠN TÙ

Vào hôm Chủ nhật vừa qua, Luật sư Trần Quốc Hiền, một nhà tranh đấu không mệt mỏi cho nhân quyền và dân chủ VN, đã trở về nhà sau khi thọ xong bản án 5 năm tù mà nhà cầm quyền đã áp đặt lên ông với cáo buộc "tuyên truyền chống phá nhà nước và gây rối trật tự công cộng".
Trước khi bị bắt và bị kết án tù, luật sư Trần Quốc Hiền là phát ngôn nhân của Hiệp hội Đoàn kết Công Nông VN. Theo bản án của nhà cầm quyền Sài Gòn đưa ra vào tháng 5 năm 2007, Luật sư Hiền sẽ còn bị quản chế thêm 2 năm nữa tại phường 12, quận 3 – Sài Gòn. Luật sư Hiền cũng bị cáo buộc là thành viên của khối đấu tranh 8406 và đã chủ mưu các cuộc biểu tình tại Sài Gòn nhân dịp diễn ra hội nghị APEC ở VN.
Trước khi đi tù, ông Hiền là giám đốc một công ty luật tại Sài Gòn và chưa bao giờ chấp nhận tội danh cũng như bản án mà nhà cầm quyền áp đặt đối với ông.

KỸ SƯ ĐỖ NAM HẢI BỊ CÔNG AN HÀNH HUNG NGAY TRONG NHÀ

Vào sáng thứ tư 15/2 vừa qua, Kỹ sư Đỗ Nam Hải đã bị một tên an ninh xông thẳng vào nhà để hành hung khiến ông bị đánh trật xương vai. Nguyên nhân có lẽ đến từ một bài báo mà anh gửi đến các trang mạng vào tuần trước, nội dung cho biết là giới an ninh tiếp tục bao vây xung quanh gia đình anh, kèm theo hình ảnh tay an ninh ngồi đọc báo ở một quán nước đối diện nhà anh.
Cần nhắc lại, Kỹ sư Đỗ Nam Hải là một nhà đấu tranh nổi tiếng ở VN suốt nhiều năm qua. Anh liên tục bị công an sách nhiễu khiến anh mất việc làm, và phải tuyên bố ngưng tranh đấu để tránh nguy hiểm cho gia đình.

VIỆN KIỂM SÁT TỐI CAO TUYÊN BỐ ANH NGUYỂN CÔNG NHỰT TƯ TỬ TRONG ĐỒN CÔNG AN

Gia đình và dư luận tỉnh Bình Dương tỏ ra phẫn nộ sau khi viện kiểm sát tối cao đưa ra kết luận là anh Nguyễn Công Nhựt đã tự tử trong đồn công an huyện Bến Cát vào năm ngoái, trong vụ án mất vỏ xe của công ty Kumho.
Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ anh Nhựt, cho biết là gia đình rất sốc khi nghe kết luận này sau một năm trời chờ đợi kết quả điều tra. Chị Tuyền tuyên bố là sẵn sàng tự thiêu để chứng minh những lời tố cáo trong đơn từ gửi đến giới hữu trách về vụ án này.
Cần nhắc lại là vào tháng 4 năm ngoái, công an huyện Bến Cát thông báo là anh Nguyễn Công Nhựt tử tử tại đồn sau 15 ngày bị giam giữ để điều tra về vụ án mất trộm vỏ xe ở công ty Kumho mà anh Nhựt là thủ kho. giới chức công an trưng ra bản sao hai lá thư tuyệt mệnh của anh Nhựt, nhưng chị Hiền khẳng định đây không phải là bút tích của chồng mình. Trước đó chị Hiền cũng công bố cuốn băng ghi âm một điều tra viên đề nghị chị hiến thân xác cho y để đổi lấy sự tự do cho anh Nhựt.

No comments:

Post a Comment