Wednesday, February 8, 2012

HUYỆN ĐẢO HAY HUYỆN ẢO?

Ngày 06.02.2012     

Lời dẫn: Trong lúc người dân Việt căm phẫn vì sự xâm lấn lãnh hải của đế quốc Đại Hán thì nhà cầm quyền cộng sản VN tiếp tục đưa ra những chiêu bài mị dân, điển hình như sáng kiến ghi danh làm "công dân danh dự của Hoàng Sa". Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài quan điểm "Huyện đảo hay huyện ảo?" của LLDTCNTQ, qua sự trình bày của anh Hải Nguyên.
Vào những ngày đầu năm Nhâm Thìn, nhà cầm quyền thành phố Đà Nẵng bỗng nổi hứng đưa ra một trò hề là kêu gọi người dân Việt ghi danh trở thành "công dân danh dự của Hoàng Sa". Trò hề này rẻ tiền không kém gì trò hề thành lập huyện đảo Hoàng Sa, cũng có chủ tịch huyện và ban bệ đàng hoàng, nhưng lại nằm trong thành phố Đà Nẵng và chẳng ai biết cái uỷ ban huyện này làm việc gì mỗi ngày.

Có lẽ vì thấy uỷ ban hành chính Hoàng Sa không có nhân dân để phục vụ nên ông Bùi Văn Tiếng, trưởng ban tổ chức thành uỷ Đà Nẵng, mới nảy ra sáng kiến tìm kiếm nhân dân cho huyện đảo này. Nhưng không thấy ông Tiếng nói rõ là làm công dân danh dự Hoàng Sa thì được hưởng những quyền lợi gì, có phải đóng thuế mỗi năm để nuôi cái ủy ban hành chính huyện "ăn không ngồi rồi" này hay không?
Nhưng câu hỏi quan trọng là nếu muốn đi thăm viếng đảo thì phải xin phép ai, nhà cầm quyền Đà Nẵng hay là Bắc Kinh? Lý do là Trung Cộng đã chiếm Hoàng Sa vào năm 1974 từ tay Việt Nam Cộng Hòa, và ngay sau đó thì đảng cộng sản Việt Nam cũng công nhận chủ quyền của Trung Cộng, thì mọi công dân Hoàng Sa, bất kể là công dân thường hay danh dự, cũng trở thành dân Đại Hán kể từ ngày đó. Kể cả quan chức cao cấp Việt Nam cũng không thể léo hánh ra được quần đảo đó suốt mấy năm qua, và tàu thuyền VN mon men đến đó là bị bắn giết hay rượt đuổi, thì làm công dân của Hoàng Sa sẽ được vinh dự gì?
Nếu thật sự còn là một người Việt, người ta sẽ cảm thấy phẫn hận hay tủi nhục khi nghĩ đến mảnh đất của cha ông để lại bị rơi vào tay giặc Hán, chứ không thể ra rả xưng tụng 16 chữ vàng hay 4 tốt, và lập ra một cái huyện "ảo" để ru ngủ nhân dân. Tệ hơn thế nữa, trong khi đảng và nhà nước lấy tiền thuế của dân để nuôi bộ máy hành chính của cái huyện "ảo" đó, thì những con dân Việt xuống đường hô to câu "Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam" lại bị bắt nhốt, thậm chí có người đang biệt tích, không biết sống chết ra sao, như nhà báo Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải.
Nếu nói rằng những tiếng hô đó làm ảnh hưởng đến mối quan hệ 'khắng khít" giữa hai đảng cộng sản Hoa – Việt thì việc ghi danh làm "công dân danh dự của Hoàng Sa" có khác nào là việc tuyển mộ lực lượng tái chiếm Hoàng Sa. Không lẽ hành động này cũng nằm trong sự thỏa thuận giữa hai đảng, hay lại là một chiều bài nữa nhằm xoa dịu làn sóng phẫn nộ của dân chúng trước âm mưu dâng đất dâng biển cho giặc phương Bắc của đảng cộng sản VN?
Câu trả lời có lẽ là cả hai. Vì âm mưu Hán hóa đang được tiến hành một cách âm thầm và thâm độc. Người dân Việt thì khăng khăng cho rằng Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam, trong khi giới lãnh đạo đảng thì chẳng hề quan tâm đến chuyện đó vì VN rồi đây sẽ trở thành một khu tự trị của Tàu, mọi vùng đất sẽ được cắm lá cờ Trung Quốc 6 sao. Khi đó thì muốn gọi Hoàng Sa - Trường Sa là của VN hay của Tàu cũng chẳng có gì là quan trọng. Quan trọng nhất là đảng cộng sản VN vẫn giữ được quyền cai trị. Nếu người dân muốn nói tiếng Việt thì cứ tự nhiên, tương tự như Hồng Kông vẫn nói tiếng Quảng Đông, dù đã được trả về lại Hoa Lục.
Chính vì thế, bất cứ sáng kiến nào đảng đưa ra cũng đã thảo luận kỹ càng với người bạn láng giềng nhằm "tránh gây căng thẳng thêm về vấn đề Biển Đông", kể cả những câu tuyên bố của ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang hay ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Do đó ông Sang tuyên bố "chủ quyền biển đảo là thiêng liêng" thì được vỗ tay. Ông Dũng tuyên bố "Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa từ tay Việt Nam Cộng Hòa" liền được ngợi khen là can đảm. Nhưng ngay sau đó thì hàng loạt tàu thuyền của ngư dân Việt bị cướp bóc hay bắn giết khi chạy vào Hoàng Sa để tránh bão. Và Trung Cộng thì tỉnh bơ ra lệnh cấm đánh cá ở Biền Đông từ tháng 5 đến tháng 8 năm nay. Mới đây nhất là bài viết của một người lính cho biết hải quân Trung Cộng đã nhe nanh múa vuốt vào mồng một Tết Nhâm Thìn, đe dọa tấn chiếm những hòn đảo ở Trường Sa, khiến các binh sĩ Việt muốn rợn tóc gáy trước hạm đội dày đặc của quân giặc đang bao vây xung quanh.
Chỉ nghe những chuyện đó, người ta đã cảm thấy ô nhục chứ đừng nói là "danh dự" khi trở thành công dân của Hoàng Sa. Một quần đảo bị lọt vào tay giặc suốt bao nhiêu năm qua, mà giới lãnh đạo lại diễn màn kịch "Hoàng Sa là huyện đảo của ta" một cách trơ trẽn và sống sượng như thế, thì quả là họ có lớp da mặt dày hơn cả tấm thớt!
Đúng là một trò hề rẻ tiền mà chỉ có nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam mới có thể nghĩ ra. Một cái huyện "ảo" với những công dân "ảo". Quả thật là "đỉnh cao trí tuệ" của nhân loại!
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment