Wednesday, February 8, 2012

Tin Tức Việt Nam và Thế Giới ngày 05.02.2012

Nhà nước cần thêm chi tiết về vụ cướp đất tại Tiên Lãng

Trong cuộc họp báo vào chiều thứ bẩy tại Hà Nội, ông Vũ Đức Đam, chủ nhiệm văn phòng chính phủ cho biết nhà nước cần nhận thêm báo cáo từ chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân và thường vụ Thành Ủy thành phố Hải Phòng về vụ cưỡng chế và phá hoại tài sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.

Ông Đam tuyên bố "Tinh thần chung là xử lý đúng pháp luật. Tất cả các tổ chức, cá nhân nào đúng, sai đều công khai, minh bạch trách nhiệm, sai đến đâu, xử lý đến đấy. Hiện nay thuờng vụ Thành ủy thành phố Hải phòng cần báo cáo chi tiết 3 điều. Thứ nhất, việc giao đất, thu hồi đất đúng, sai ở điểm nào, trách nhiệm của ai. Thứ hai, việc tổ chức cưỡng chế có đúng quy định của pháp luật không, cách thức tiến hành cưỡng chế đúng sai ra sao và nếu sai ai chịu trách nhiệm. Thứ ba, ai là người phá nhà và ao cá của ông Đoàn Văn Vươn như báo chí loan tải.

Ra mắt CD Tổ Quốc Gọi Tên Mình

Báo Nhân Dân Điện Tử cho biết công ty phát hành và tổ chức trình diễn tại Sài Gòn đã ra mắt CD Tổ Quốc Gọi Tên Mình với tiếng hát Huỳnh Lợi một ca sĩ từng đoạt giải nhất kỳ thi Tiếng Hát Phát Thanh năm 1999 và giải ba trong kỳ thi Tiếng Hát Truyền Hình năm 1998. CD gồm 10 nhạc phẩm viết về biển đảo: như Bám Biển Quê Hương của Phạm Tuyên, Tôi Yêu Đảo Nhỏ Quê Hương của Huy Sô, Nơi Đảo Xa của Huy Song, Trường Sa Khúc Hát Trái Tim của Ðỗ Quang Vinh, Tổ Quốc Gọi Tên Mình của Ðinh Trung Cẩn và Nguyễn Phan Quế Mai, Gửi Trường Sa
của Dương Toàn Thiên, Ngọn Cờ Kiêu Hãnh của Vũ Quốc Việt... Được biết, ca sĩ Huỳnh Lợi gửi tặng số tiền bán CD cho bộ đội đồn trú tại Trường Sa.

Hơn 100 ngàn người xuống đường chống Putin và bầu cử gian lận

Trong một ngày giá lạnh thứ bẩy hôm qua, hơn 100 ngàn người Nga đã tham dự cuộc biểu tình tại Moscow để phản đối cuộc bầu cử gian lận vào mùng 4 tháng 12 năm ngoái và việc thủ tướng Vladimir Putin toan tính trở thành thổng thống. Cuộc biểu tình kỳ này còn đông hơn 2 lần
xuống đường kỳ trước để phản đối gian lận bầu cử. Ban tổ chức biểu tình cho biết họ đã dùng mạng xã hội để kêu gọi thành phần trung lưu được xem như khối đối lập đông đão nhất chống lại thủ tướng Putin trong 12 năm cầm quyền. Được biết khoảng 10 ngàn người ủng hộ thủ tướng Putin đã được xe buýt chính phủ và các công ty nhà nước chở đến một công viên phía tây Moscow để nghe diễn văn chống đoàn biểu tình đang làm tay sai cho Hoa Kỳ và làm suy yếu nước Nga.

Lãnh tụ Miến Aung San Suu Kyi hoãn chương trình vận động tranh cử

Lãnh tụ đấu tranh Miến Điện Aung San Suu Kyi phải tạm ngưng cuộc vận động tranh cử tại sân đá banh Bahtoo trong vùng Mandalay vào cuối tuần này. Phát ngôn nhân Liên Đoàn Quốc Gia Vì Dân chủ của bà Suu Syi cho biết đã không xin được giấy phép cho cuộc vận động tranh cử như tại thành phố Dawei thu hút hàng ngàn người vào tuần trước. Được biết Ủy Ban Bầu Cử bắt Liên Đoàn Quốc Gia Vì Dân chủ phải xin phép Liên Đoàn Bóng Đá trước khi Nha Thể Thao cấp giấy phép cho dùng sân vận động. Ngược lại, Liên Đoàn Bóng Đá yêu cầu phải có sự chấp thuận từ Ủy Ban Bầu Cử mới cho bà Suu Kyi đến vận động quần chúng trên sân cỏ. Hiện nay lãnh tụ Aung San Suu Kyi là ngôi sao sáng trong các cuộc vận động tranh cử cho các đảng viên của bà trong cuộc bầu cử 48 ghế trong quốc hội vào đầu tháng 4.

Dân biểu Nam Hàn bị kết án tội tuyên truyền cho chế độ Bắc hàn

Dân biểu Park Jeong-geun thuộc đảng Xã Hội đã bị một phiên toà Nam Hàn kết án tội dùng mạng xã hội Twitter để loan tải lời tuyên truyền từ chế độ hà khắc Bắc Hàn. Đảng viên đảng Xã Hội cho rằng dân biểu Park phát tán lời kêu gọi của chính quyền Bình Nhưỡng không ngoài mục đích cổ võ cho quyền tự do phát biểu. Được biết kể từ khi thành phần khuynh hữu lên nắm quyền tại Nam Hàn từ 2008, nhiều điều luật khắc khe với Bắc Hàn đã được ban hành trong đó có luật cấm khen ngợi, thông đồng và giúp chính quyền Bắc Hàn. Gần đây giới cầm quyền tại Bình Nhưỡng trách chính phủ Seoul không thực tâm muốn trở lại bàn hội nghị và tìm mọi cách vận động người dân Nam Hàn trong các cuộc bẩu cử quốc hội và tổng thống vào năm nay.

Bán công ty xe buýt rồi phát 15 triệu tiền thưởng cho nhân viên

Ông Ken Grenda 79 tuổi đã bán công ty xe buýt tại Melbourne do gia đình quản trị trong 66 năm qua rồi chia 15 triệu Úc kim tiền thưởng cho nhân viên. Khoảng 1 ngàn 800 nhân viên sẽ tiếp tục làm việc cho công ty mới Ventura. Họ cho biết rất ngạc nhiên khi thấy chương mục ngân hàng có thêm nhiều tiền. Được biết mỗi nhân viên có thể nhận tiền thưởng từ 8 ngàn 500 đến 100 ngàn Úc kim tùy theo công việc và thâm niên. Ông Ken Grenda cho rằng một công ty thành công là nhờ có nhân viên giỏi. Ông khẳng định nhân viên của ông đều là những người làm việc phi thường.

No comments:

Post a Comment