Saturday, February 25, 2012

"HÒA HỢP, HÒA GIẢI, ĐẠI ĐOÀN KẾT DÂN TỘC"

Ngày 24.02.2012     

Lời dẫn: Trong thời gian qua, đảng CSVN lại tái xử dụng chiêu bài "hòa hộp, hòa giải và đoàn kết dân tộc" để chiêu dụ khối người Việt hải ngoại. Điển hình như sau ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thì đến phiên ông thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn ca tụng sự hy sinh của các binh sĩ Việt Nam Cộng Hòa trong cuộc chiến bảo vệ Hoàng Sa vào năm 1974. Liệu người Việt hải ngoại có tiếp tục bị lừa bịp nữa hay không? Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài quan điểm dưới đây của LLDTCNTQ, có tựa đề "Hòa hợp, hòa giải, đại đoàn kết dân tộc", qua sự trình bày của anh Hải Nguyên.
Trong buổi tiếp xúc với một số Việt kiều tại Hà Nội vào dịp Tết Nhâm Thìn vừa qua, ông Nguyễn Thanh Sơn, thứ trưởng bộ ngoại giao và cũng là chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt ở nước ngoài, tuyên bố dự định tổ chức một đại lễ cầu siêu tại Trường Sa, mà, theo nguyên văn lời ông: "là để ghi nhận những sự đóng góp, những sự hy sinh của những binh lính, sĩ quan quân lực VNCH trong Hải Quân đã chiến đấu để bảo vệ Hoàng Sa năm 74".

Ông giải thích thêm, nguyên văn: "Tôi suy nghĩ những người lính, những sĩ quan trong quân lực VNCH trước đây đã hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo thì chúng ta phải vinh danh họ, họ cũng là những công dân Việt Nam ưu tú chứ". Ông cho biết "Đây là một bước nữa trong tiến trình hoà giải, hoà hợp và đoàn kết, đại đoàn kết dân tộc". Những tuyên bố này nhắm đến cộng đồng người Việt hải ngoại vì đoạn phim video quay cuộc tiếp xúc này đã được Đảng quảng bá rộng rãi tại nước ngoài.
Đây không phải là lần đâu tiên nhà cầm quyền CSVN kêu gọi hoà hợp, hoà giải, đoàn kết với người Việt hải ngoại. Đầu thập niên 1990, sau nhiều năm lăng mạ, gán cho danh hiệu "thành phần đĩ điếm, cặn bã xã hội", đảng CSVN thay đổi luận điệu, gọi cộng đồng người Việt tỵ nạn CS ở hải ngoại là "khúc ruột ngàn dậm", và mời mọc trở về góp phần xây dựng đất nước.
Vì biết rõ bản chất của đảng CSVN, không ai còn lạ gì trò vận dụng chiêu bài "hoà hợp, hoà giải và đoàn kết dân tộc" mà đảng CSVN ra rả hô hoán. Hơn 20 năm trước, Đảng sử dụng chiêu bài này vì nhắm đến túi tiền của người Việt hải ngoại. Đây là thời điểm mà Đảng lâm vào tình trạng kinh tế nguy ngập vì mất đi nguồn viện trợ của Khối Cộng do chế độ CS sụp đổ tại Nga và Đông Âu. Đảng phải vuốt ve "con bò sữa", vì nhờ số ngoại tệ cộng đồng người Việt gửi về giúp đỡ thân nhân đã giúp chế độ đứng vững.
Ngày nay, ngoài mục tiêu kinh tế, chiêu bài "hoà hợp, hoà giải, đoàn kết dân tộc" còn được Đảng vận dụng cho một mục tiêu quan trọng khác nữa. Trước sự chán ghét của dân chúng vì cung cách hành xử "hèn với giặc, ác với dân" của Đảng, Hà Nội hiện đang tìm mọi cách để chứng tỏ lập trường chống lại các hành động hung hăng, lấn lướt quá lộ liễu của Bắc Kinh. Một phương cách khá dễ dàng là lên án Trung Cộng chiếm đoạt quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Muốn vậy, đảng CSVN phải đề cao sự chiến đấu bảo vệ Hoàng Sa của quân dân Miền Nam.
Đó là lý do tại sao hết thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước đây, và nay đến thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn đã lập đi, lập lại danh xưng "Chính quyền VNCH", "Quân lực VNCH", những thực thể mà bao nhiêu năm qua, Đảng đã sách mé gọi là "nguỵ quân, nguỵ quyền".
Rõ ràng là mỗi lần kêu gọi hoà hợp, hoà giải, đoàn kết dân tộc, đảng CSVN đều nhắm vào mục tiêu giải quyết các khó khăn của đảng, hoàn toàn không phải vì thực tâm cho dân cho nước.
Vì vậy, kêu gọi cộng đồng người Việt hải ngoại hoà giải, hoà hợp, đoàn kết với Đảng bằng cách dùng danh xưng "VNCH" thay cho chữ "nguỵ", và tổ chức những lễ lạc vinh danh các chiến sĩ VNCH hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974, chỉ là một chiêu thức rẻ tiền, chẳng dối gạt, che mắt được ai! Chẳng những thế, trò hề này còn cho thấy đảng CSVN khinh thường sự thông minh của cộng đồng người Việt hải ngoại nói riêng và toàn dân Việt nói chung.
Nếu thật sự muốn hoà giải, hoà hợp thật sự, đảng CSVN cần thả tất cả tù nhân chính trị, tôn giáo và lương tâm. Cần trả lại đất đai, ruộng vườn, nhà cửa đã tước đoạt của dân oan. Đảng cũng phải sám hối với quốc dân về những tội ác đã phạm trong quá khứ, từ vụ Cải cách Ruộng đất đến thảm sát Tết Mậu Thân, từ việc cướp đoạt tài sản, đày đoạ quân dân miền Nam qua các trại tù cải tạo, vùng kinh tế mới, đến việc đẩy dân chúng vào đường cùng khiến cả nửa triệu người phải vùi thân trong lòng biển cả.
Đây chính là điều kiện tối thiểu để đem lại công lý và phù hợp với đạo lý truyền thống của dân tộc. Có vậy sự hoà giải mới vững chắc, lâu bền.
Tương tự, muốn dân tộc đoàn kết để xây dựng đất nước và chống ngoại xâm hữu hiệu, đảng CSVN phải huỷ bỏ điều 4 hiến pháp để không còn nắm giữ ngôi vị chủ nhân ông đất nước vĩnh viễn, tạo điều kiện hình thành một thể chế dân chủ đích thực, qua đó nhân dân Việt Nam tự do chọn lựa thành phần lãnh đạo đất nước. Chỉ trong điều kiện đó, sức mạnh dân tộc --cả trong nước và lẫn ngoài nước-- mới được vận dụng và phát huy triệt để, nhờ đó đất nước mới tiến lên và đủ sức ngăn chận hiểm hoạ ngoại xâm.
Đây mới chính là lộ trình hiệu quả dẫn đến hoà hợp, hoà giải và đoàn kết dân tộc thật sự cho đất nước Viêt Nam.
LLDCNTQ

No comments:

Post a Comment