Wednesday, February 1, 2012

LŨ SÁT NHÂN CÓ THẺ ĐẢNG

Ngày 01.02.2012     

Lời dẫn: Trong lúc dư luận đang chú ý đến vụ cưỡng chế đất đai ở Tiên Lãng thì ở tỉnh Bắc Giang kế cận, một nông dân nghèo đã trút hơi thở cuối cùng sau 3 tuần bị trọng thương vì bị đánh đập bởi lực lượng cưỡng chế. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài quan điểm "Lũ sát nhân có thẻ đảng" của LLDTCNTQ, nhằm ngăn chận bàn tay nhuốm máu dân lành của đảng cộng sản VN, qua sự trình bày của anh Hải Nguyên.
Vào ngày mồng 4 Tết, một lần nữa người dân tỉnh Bắc Giang nói riêng, và dư luận Việt Nam nói chúng, lại rúng động trước cái tin một nông dân qua đời sau 3 tuần bị thương tích trong vụ chống đối lực lượng cưỡng chế ở xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng.

Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Hùng, có vợ và ba con, trong đó có một người con trai đang đi bộ đội. Vợ ông, bà Thân Thị Bình, cho biết là kể từ khi bị đánh vào ngày 10 tháng Giêng, ông Hùng không ăn uống hay ngủ nghê gì được. Thỉnh thoảng ông lại ho hay đi tiểu ra máu và đi đứng rất khó khăn. Nhưng vì quá nghèo, chỉ có 4 sào đất trồng trọt, nên gia đình không thể đưa ông đi bệnh viện mà chỉ đủ tiền mua vài thứ thuốc giảm đau.
Không giống như vụ cưỡng chế khu đầm gây sôi nổi của gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở huyện Tiên Lãng, vụ cướp đoạt đất đai ở tỉnh Bắc Giang diễn ra làm hai đợt. Đợt đầu tiên là vào ngày 23 tháng 12 năm ngoái và đợt thứ nhì là vào ngày 10 tháng Giêng. Người dân mất đất đã tổ chức biểu tình hay kéo nhau lên tỉnh để khiếu nại nhưng dư luận vẫn không hề hay biết, vì không một tờ báo nào loan tin, cho đến khi xảy ra cái chết của ông Hùng.
Tỉnh Bắc Giang cũng là nơi xảy ra một vụ người dân bao vây đập phá trụ sở nhà cầm quyền tỉnh vào hai năm trước đây sau khi một thanh niên bị công an đánh chết. Chính nhờ biến động này mà nguyên tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã có cơ hội để đưa người con trai là Nông Đức Tuấn về nắm chiếc ghế bí thư tỉnh ủy và lọt được vào ban chấp hành trung ương đảng.
Điều khôi hài là trong khi các cựu tướng lãnh quân đội cộng sản VN ào ạt lên tiếng đả kích việc xử dụng bộ đội trong các vụ cưỡng chế, thì các cuốn phim được tung lên mạng cho thấy là không chỉ ở Tiên Lãng mà tại Bắc Giang, Bắc Ninh hay Hà Đông, rất nhiều bộ đội với đầy đủ súng ống cũng hiện diện trong lực lượng cướp đất. Có nghĩa là cả công an lẫn quân đội đang trở thành công cụ đàn áp của bọn cường hào ác bá cộng sản trong các vụ cưỡng chiếm đất đai của những người nông dân thấp cổ bé miệng.
Cộng thêm bè lũ tay sai gọi là "dân phòng" thì rõ ràng là xã hội VN đang hình thành một lũ sát nhân có thẻ đảng, ngang nhiên hành xử luật rừng vì có súng ống và quyền lực trong tay. Chính vì thế, một đảng viên lão thành như cụ bà Lê Hiền Đức, người từng lãnh giải thưởng quốc tế vì thành tích chống tham nhũng, bây giờ cũng phải lắc đầu ngán ngẫm, và công khai ủng hộ các hành động phản kháng của gia đình họ Đoàn ở Tiên Lãng.
Đáng nói hơn nữa là không chỉ có ủng hộ, cụ bà Hiền Đức không ngần ngại kêu gọi các nông dân hãy vùng lên để đòi lại công lý. Lý do là với một núi đơn từ khiếu nại mà bà đang nhận được suốt nhiều năm qua, và sẽ còn nhận thêm nhiều nữa trong những ngày tới, cụ biết rõ là chế độ này đã quá băng hoại, không ai có thể bênh vực được nữa.
Không băng hoại sao được khi hàng loạt vụ công an đánh dân đến chết đã gây ầm ĩ trong dư luận nhưng lực lượng này vẫn rất thản nhiên, tựa hồ như không hề hay biết gì. Đó là bản chất tàn bạo, hay là bọn chúng biết rõ mình sẽ không bị đảng trừng trị?
Chắc có lẽ là cả hai. Vì chuyện hành hung người dân vẫn diễn ra hằng ngày, và những bản án quá nhẹ dành cho những kẻ đã sát hại dân lành. Điển hình như vụ đánh chết Trịnh Xuân Tùng ở Hà Nội, hay vụ tra tấn dân ở Nha Trang. Và còn vụ án anh Nguyễn Công Nhựt ở tỉnh Bình Dương đến bây giờ vẫn chưa có ai bị truy tố.
Nó cho thấy rõ là đảng cộng sản cố tình bao che và bênh vực cho lũ sát nhân dưới tay mình. Giới lãnh đạo đảng này không những chỉ đẩy người dân đến chân tường, mà là vạch luôn chiến tuyến đối lập với dân. bây giờ thì người dân đã nhận rõ được ai là kẻ thù địch, và sẽ chọn con đường phản kháng như gia đình ông Đoàn Văn Vươn mà không cần phải có trình độ hay học thức cao như cụ bà Hiền Đức nhận định.
Vào 84 năm trước đây, dưới thời thực dân phong kiến, gia đình Biện Lại hay Mười Trúc không cần phải có học thức mới nhận thức được rằng, nếu mất ruộng đất là mất tất cả. Họ cũng không đợi đến khi bị cộng sản xúi giục mới vùng lên và sẵn sàng hy sinh mạng sống để gìn giữ mảnh đất đã nuôi sống họ. Và bây giờ thì đảng cộng sản đang đẩy nông dân vào hoàn cảnh tương tự như Biện Lại hay Mười Trúc.
Nhưng không chỉ có giới nông dân phải vùng lên để giữ đất, mà những người dân thấp cổ bé miệng cũng phải vùng lên để giữ mạng, nếu không muốn bị bọn "đầu trâu mặt ngựa" đánh chết trên đường phố hay trong đồn công an!
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment