Wednesday, February 22, 2012

Tin Việt Nam 19.02.2012

Việt Nam và Lào không chấp nhận nhân quyền và tự do tôn giáo

Bản dự thảo Tuyên Ngôn Nhân Quyền do 10 nước Đông Nam Á soạn thảo cho thấy Việt Nam và Lào không chấp nhận nhân quyền và tự do tôn giáo vì cho rằng các quyền này gây ra bất ổn hính trị.

Trong khi đó các nước như Thái Lan, Nam Dương và Phi Luật Tân đồng ý nên khuyến khích các quyền căn bản của con người. Được biết sau cuộc họp giữa 10 nước trong vùng Đông Nam Á vào đầu năm nay, Việt Nam đồng ý với lập trường của Lào khi cho rằng quyền tự do tôn giáo phải bị giới hạn và không thể đứng trên luật pháp quốc gia. Việt Nam cũng đồng ý trên lập trường phải kiểm soát quyền tự do tư tưởng và tự do thông tin. Cụm từ phái tính đang bị các nước như Miến Điện, Mã Lai tẩy chay trong bản dự thảo. Mã Lai đề nghị dùng giới-tính cùng những định nghĩa rõ ràng và cụm từ người khác giống. Một số nước không đồng ý khai triển các trường hợp tội phạm bị tử hình.

Đảng CSVN khép mình tôn vinh Trung Quốc

Trong chuyến công du Trung Quốc vào hôm thứ năm, ông Tô Huy Rứa, trưởng ban Tổ Chức Trung Ương của đảng CSVN đã
tôn vinh những thành quả vĩ đại của Trung Quốc trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội. Ông Rứa mong mỏi đảng cộng sản hai nước luôn sát cánh giải quyết những thách thức toàn cầu và gia tăng quan hệ. Ông Lý Trường Xuân, Ủy Viên Thường Vụ Bộ Chính Trị đảng cộng sản Trung Quốc cam kết tăng cường quan hệ và gia tăng hoạt động giao lưu để trao đổi kinh nghiệm xây dựng đảng. Ông Xuân còn cho biết Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Việt Nam nhiều thêm nữa trong các chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Toà án Việt Nam đảo ngược phán quyết về vụ cướp đất tại Tiên Lãng

Phiên toà tối cao tại Việt Nam đã đảo ngược phán quyết của toà án Hải Phòng khi đưa ra lệnh thu hồi đất và trục xuất gia đình ông Đoàn Văn Vươn tại huyện Tiên Lãng. Phán quyết của toà tối cao được công bố 5 ngày sau khi thử thướng Nguyễn Tấn Dũng xác nhận việc lấy đất của ông Vương hôm mùng 5 tháng giêng là bất hợp pháp. Tưởng cần nhắc lại gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã chống cự với hơn 100 công an bộ đội gây thương tíchh đến 6 công an. Ông Vươn và 3 người trong gia đình đang chờ ra toà vì bị cáo buộc mưu toan giết người.

Hoà Thượng Thích Quảng Độ gửi thư ủng hộ người Tây Tạng

Trong lúc còn bị quản chế tại Sài Gòn, Hoà Thượng Thích Quảng Độ đã gửi thư đến đúc Đạt Lai Lạt Ma để ủng hộ cuộc tranh đấu của các tăng ni Tây Tạng đã phải tự thiêu cứu dân tộc. Ngài cho rằng đây là những giây phút cuối đời cúng dường tự thân "thắp lên một ngọn đuốc từ bi để xua tan những u tối và lầm lạc, là phương tiện khả dĩ cuối cùng". Hoà Thượng Thích Quảng Độ nhắc đến 22 tăng ni và người dân Việt Nam cũng đã tự thiêu để kêu gọi tự do tôn giáo kể từ khi đảng CSVN cưỡng chiếm miền nam và đặt cả nước Việt Nam dưới sự cai trị độc tài của đảng cộng sản.

No comments:

Post a Comment